0 Kingsman%3A+The+Golden+Circle+-+%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99+%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%86%E0%B9%8C

Kingsman: The Golden Circle - คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์

เข้าฉาย 21 กันยายน 2560
ผู้ชม : 43,070
ผู้กำกับ : Matthew Vaughn (แมทธิว วอห์น)
ความยาวหนัง : 140.00
Text Size

หนัง Kingsman: The Golden Circle หรือชื่อไทยว่า คิงส์แมน เดอะ โกลเด้น เซอร์เคิล Kingsman: The Golden Circle จะเดินเรื่องต่อจากเหตุการณ์การโจมตีทั่วโลกในท้ายภาคแรก โดยที่ เอ็กซ์ซี่ (ทารอน อีเกอร์ตัน) และ เมอร์ลิน (มาร์ค สตรอง) มุ่งหน้าไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมทีมกับฝั่งสำนักงานใหญ่ในอเมริกาช่วยกันกอบกู้โลก ซึ่งทางฝั่งสหรัฐอเมริกานั้นก็ได้นักแสดงอย่าง ฮัลลี่ เบอร์รี่ มานำทีมด้วย


หนัง Kingsman: The Golden Circle หรือชื่อไทยว่า คิงส์แมน เดอะ โกลเด้น เซอร์เคิล When their headquarters are destroyed and the world is held hostage, the Kingsmanandaposs journey leads them to the discovery of an allied spy organization in the US. These two elite secret organizations must band together to defeat a common enemy.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

28 กันยายน 2560 16:27:46

กลับมาอีกครั้งกับสายลับมาดสุภาพบุรุษคลาสสิก หลังจากความยอดเยี่ยมที่ได้ฝากไว้ในภาคแรกซึ่งทำให้ Kinsman ขึ้นแท่นแจ้งเกิดเป็นหนังสายลับแอคชั่นที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งแห่งยุค มาในภาคนี้ก็ได้สานต่อความดีงามทั้งปวงที่เคยได้สร้างไว้ ทั้งความมัน คลาสสิก คูล เพี้ยน และอารมณ์ขันที่ร้ายกาจได้อย่างครบรสความเป็น Kingsman

แม้ในแง่โครงเรื่องที่มีจังหวะในการเล่าต้น กลาง จบ ไม่ต่างจากหนังแอคชั่นฮอลลีวู้ดปกติทั่วไป แต่สิ่งที่ทำให้ Kingsman มีเอกลักษณ์เหนือหนังแอคชั่นเรื่องอื่น ๆ คือความคิดสร้างสรรค์บรรเจิดที่สร้างโลกสายลับในลุคแอนด์ฟีลแบบสุภาษบุรุษคลาสสิก ผู้ไปจนสุดศักยภาพของความเป็นเพศชาย เพียบพร้อมทั้งจริตมารยาท และการแต่งตัวเนี๊ยบหมดจดที่เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับแฝงด้วยอุปกรณ์สายลับไฮเทค และการดีไซน์ฉากแอคชั่นที่หวือหวาและดูสดใหม่เอามาก ๆ ให้อารมณ์ทั้งความมันระห่ำระคนกับความตลกเพี้ยนหลุดโลก อันเป็นลายเซ็นประจำตัวของผู้กำกับ Matthew Vaugh

นอกจากสุภาพบุรุษหน้าเก่าอย่าง Taron Egerton ในบท Eggsy และ Colin Firth ในบท Harry Hart จะกลับมารวมตัวกันให้ได้ชื่นใจกันแล้ว ในภาคนี้หนังยังอุดมไปด้วยซุปเปอร์สตาร์เบอร์ใหญ่อย่าง Channing Tatum, Halle Berry, Julianne Moore และตัวขโมยซีนอย่าง Elton John ที่มารับบทเป็นตัวเขาเอง ซึ่งหลาย ๆ คนที่กล่าวมานี้ นอกจากจะรับบทเป็นตัวละครที่มีคาแรคเตอร์จัดจ้านน่าสนใจกันแทบทุกคนแล้ว บางคนยังมีบทปูเพื่อเป็นตัวละครสำคัญในภาคต่อไปอีกด้วย

หากจะมีความน่าเสียดายอยู่บ้าง ก็อาจจะเป็นในส่วนของไคล์แมกซ์เรื่องที่มีการคลี่คลายง่ายดายไปเสียหน่อย เมื่อเทียบกับความซับซ้อนที่บทพยายามปูมาทั้งเรื่อง และการมี “ภาพจำ” ของซีนไคล์แมกซ์ที่ไม่สามารถเทียบความยอดเยี่ยมของซีน “หัวระเบิด” ในภาคแรกได้เลยแม้แต่น้อย อาจจะพอสรุปภาครวมได้ว่าความดีงามของ Kingsman ภาคนี้คือการกลับมาให้หายคิดถึง โดยมีตัวละครที่มีคาแรคเตอร์สนุก ๆ หลายตัวเข้ามาทำให้เรื่องน่าสนใจ แต่ก็ไปไม่พ้นอาถรรพ์หนังภาคต่อ เพราะดันมาเป๋เอาในตอนท้ายเรื่องที่ไม่สามารถขยี้ทั้งบทและซีนให้จี๊ดได้เท่าที่เคยทำไว้อย่างน่าเสียดาย

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7.5
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
9
คะแนนเฉลี่ย
8.4
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
26 กันยายน 2560 20:08:23

“โอ๊ยยย....เอาใจไปเลย เหล่าสุภาพบุรุษสุดพีค!!!!” - รีวิว Kingsman ฉบับ เด็กเดินตั๋ว

สูท แว่นตา ทรงผมเรียบแปล้ รองเท้าหนัง และร่ม เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของเหล่าสายลับฉบับอังกฤษได้อย่างดี โดยเฉพาะเหล่าคิงส์แมนเอเจน ที่ไม่ว่าจะสู้กันอีท่าไหน ชุดและทรงผมก็ยังคงเป๊ะได้ขนาดนั้น กลับมาคราวนี้ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ เหล่าผู้ดีมาดเท่ ได้ฝากความประทับใจไว้ระดับมาสเตอร์พีซอีกครั้งหนึ่ง

เริ่มจากมาดูการเล่าเรื่อง และฝีไม้ลายมือการกำกับเรื่องนี้ก่อนดีกว่า ได้เฮียผู้กำกับคนเดิม กับสไตล์อันจัดจ้านมารับไม้ต่อในภาคนี้ ความพีคและจังหวะการเล่าเรื่องดุเดือดเลือดพล่านระดับเดิม เพิ่มเติมคือมุมกล้องสุดจี๊ดในฉากแอคชั่นที่เราเห็นกันในฉากโบสถ์คาทอลิคจากภาคที่แล้ว เหมือนเฮียจะชอบชุดการเล่าเรื่องแบบนี้ เลยจัดหนักในหลายฉากมาก ๆ ในภาคนี้ โคตรมันส์แต่โคตรปวดหัวเลย....  

เนื้อเรื่องแสนขยี้ประชดประชัน นี่ถ้าดูเผิน ๆ นึกว่าดูการ์ตูนอยู่ คาแรกเตอร์ผู้ร้ายแสนจัดจ้าน ดำมืด ก็เหมือนภาคที่แล้ว มีความผู้ร๊ายยย ผู้ร้าย (เสียงสูง...) จะร้ายอะไรกันเบอร์นั้น (แนวยึดครองโลก) ส่วนเหล่าคิงส์แมน สายลับสุดหล่อของเราก็มีความยุติธรรมเสียเหลือเกิน ผดุงคุณธรรมปกป้องโลกอะไรกันเบอร์นี้ (ส่วนใหญ่เบอร์นี้จะเห็นกันตามหนังการ์ตูน พวกการ์ตูนเน็ตเวิร์ค เช่น สคูปปี้ดู, พาวเวอร์พัฟเกิร์ล, เบนเท็น) ก็พระเอ๊กกก พระเอก... ขาวสว่างวาบกันชัด ๆ ไปเลย เนื้อเรื่องประชดประชันเบอร์ใหญ่ขนาดนี้ ฉากแอคชั่นก็ไม่แพ้กัน ทั้งลีลาการต่อสู้ มุมกล้อง อาวุธใหม่ ๆ ขนกันมาเยอะแยะ อัดแน่นเข้มข้นไปหมด จนเยอะกว่าภาคที่แล้ว (นี่มันแทบล้นทะลักเกินเบอร์ไปนิดนึงนะเฮียผู้กำกับ) 

ที่ชอบกว่าภาคที่แล้ว คือภาคนี้ใช้เพลงแนวคันทรี่ (คล้าย ๆ เพลงลูกทุ่งบ้านเรา แต่จะเป็นอคูสติกค่อนไปทางป๊อบมากกว่าเพลงลูกทุ่ง) ใช้เพลง Country Road ของป๋าจอห์น เดนเวอร์ได้อย่างอีพิค ยิ่งใหญ่ อลังการและพีคมาก!! และยังมีความอังกฤษเพิ่มเติมเข้าไปในเรื่องให้มันอังกฤษสุด ๆ ไปเลย คือได้รับเกียรติอย่างสูงจากท่านเซอร์ เอลตัน จอห์น มาร่วมแสดงอย่างพีค!!!

- เด็กเดินตั๋ว -

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
4
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
6.9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
21 กันยายน 2560 11:29:06

Kingsman: The Golden Circle - คิงส์แมน รวมพลังโคตรพยัคฆ์

141 min | Action/Comedy | Directed by Matthew Vaughn 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในภาคแรก ผ่านมา 3 ปี ภาคต่อก็ถูกสร้างออกมาพร้อมนำนักแสดงนำจากภาคก่อนกลับมารับบท อาจจะดูพูดเกินจริงแต่ The Golden Circle เหมือนจะเป็นหนังภาคต่อหรือภาคที่ 2 เรื่องแรกที่วอห์นมากำกับ เพราะดูเหมือนเขาจะเชื่อมั่นและมีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกสายลับคิงส์แมนให้บอกเล่าอีกมากมาย 

ในภาคนี้ คิงส์แมน ถูกจู่โจมโดยองค์กรนิรนามทำให้หน่วยงานของคิงส์แมนแทบล่มสลาย และไม่มีทรัพยากรหรืออุปกรณ์มากพอให้สืบหาความจริงว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของเรื่องนี้ ทำให้ถึงคราวที่สายลับอังกฤษต้องขอความช่วยเหลือจาก Statesman สายลับอเมริกันผู้มีฉากหน้าเป็นผู้จัดจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มมึนเมาต่าง ๆ ทั้งสองต้องร่วมมือเพื่อสืบหาและหยุดยั้งองค์กรนิรนามนี้จากแผนการอะไรก็ตามที่พวกเขาวางไว้ให้ได้

เรียกได้ว่า แมทธิว วอห์น ทำการรีเสิร์ชมาอย่างดีเลยครับ ว่าคนที่ชื่นชอบภาคแรกเขาชอบอะไรกันบ้าง ภาคนี้จึงเน้นไปที่การนำเสนอสิ่งที่ผู้ชมอย่างเห็นมากขึ้น และสิ่งที่อยากเห็นแต่ไม่ได้เห็นในภาคแรก โดยที่สูตรการเล่าเรื่องค่อนข้างคล้ายคลึงกับภาคแรกในประมาณนึง ทั้งบท ทั้งตัวร้าย จูลีแอน มัวร์ ที่มีความบ้า และเน้นความฉูดฉาดเหมือนวาเลนไทน์ในภาคแรก แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่สนุกครับ มันสนุก และอัดแน่นไปด้วยฉากแอคชั่นเท่ ๆ มัน ๆ แม้ว่าหนังจะยาวถึงสองชั่วโมงยี่สิบ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน เพราะแทบไม่มีช่วงให้เบื่อเลย

หากคุณหลงรักคิงส์แมนภาคแรก ภาคนี้ก็เป็นอะไรที่ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง และถ้าใครรักตาลุงโคลิน หรือ กัลลาฮัด ภาคนี้กลับมาเซอร์วิซให้คุณได้กรี๊ดแตกกันมากยิ่งขึ้น โดยรวมคิงส์แมนภาคที่ 2 นี้จึงเป็นหนังที่โคตรบันเทิงและคู่ควรแก่การชมเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าดูในระบบ IMAX จะฟินยิ่งขึ้นเพราะเหมือนจะมีสัดส่วนภาพที่มากกว่าระบบปกติด้วยครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
7.5
ดนตรีประกอบ
7.5
ฝีมือนักแสดง
8.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7.6
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
palmคอaction
24 กันยายน 2560 22:53:28
สนุก actionเท่เท่ ไม่รู้จะท่ไปไหน idia เก๋ มัน โหด ตัวละครเท่ สนุกครบเครื่อง ควรดูภาคเเรกก่อน เเล้วมาดูภาค2 ถึงจะอิน ขอให้มีภาค3 สาธุ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย