0 Logan+-+%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%99

Logan - โลแกน

เข้าฉาย 2 มีนาคม 2560
ผู้ชม : 50,641
ผู้กำกับ : James Mangold (เจมส์ แมนโกลด์)
ความยาวหนัง : 137.00
Text Size

หนัง Logan หรือชื่อไทยว่า โลแกน โดยครั้งนี้ ฮิวจ์ แจ็คแมน กลับมารับบท โลแกน หรือ วูล์ฟเวอรีน มนุษย์กลายพันธุ์สุดแข็งแกร่งคงกระพันเช่นเดิม กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2024 โลแกน และศาสตราจารย์ ชาร์ลส์ ซาเวียร์ (โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์) จะต้องรับมือกับการสูญเสียของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ เมื่อ นาธาเนียล เอสเซ็ก (มิสเตอร์ซินนิสเตอร์) ประธานบริษัท Essex Corp ส่งนักฆ่า Reavers ออกทำลายล้างเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ พร้อมกับพลังพิเศษที่มีในตัวเริ่มเสื่อมถอยลง ชาร์ลส์ ซาเวียร์ ต้องเผชิญหน้ากับโรคความจำเสื่อม ส่วน โลแกน ก็ต้องพบกับความเจ็บปวดจากการที่พลังในการฟื้นฟูตัวเองก็ลดถอยลง ทั้งคู่ต้องร่วมกันปอกป้องเด็กสาวที่มีพลังพิเศษเช่นเดียวกับ โลแกน ซึ่งต้องการพลังในการเยียวยา และกรงเล็บอันแข็งแกร่ง จากองค์กรที่ต้องการใช้ประโยชน์ในพลังของเธอ

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 มีนาคม 2560 15:10:47

Logan - โลแกน

137 min | Action/Drama | Directed by James Mangold

 

หลังจากแจ้งเกิด และรับบทบาทมนุษย์กลายพันธุ์ผู้เป็นอมตะ และมีเล็บเหล็กอดาเมนเทียมสุดโหดมาเป็นเวลากว่าสิบปี ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาเสียทีที่ ฮิวจ์ แจ็คแมนจะอำลาบทบาทที่แฟนๆ ติดตากับเขามากที่สุด กับผลงานเรื่องสุดท้ายในแฟรนไชส์ x-men ของเขา กับ Logan โดยเรื่องนี้ได้เจมส์ แมนโกลด์ จาก The Wolverine มากำกับอีกครั้ง ซึ่งนอกจากฮิวจ์แล้ว โลแกนก็ยังเป็นเรื่องสุดท้ายสำหรับ เซอร์ แพททริค สจ๊วต ในบทบาทของ โปรเฟสเซอร์ x เช่นกัน และหลังจากที่ Deadpool ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับการมาในรูปแบบของหนังฮีโร่เรท R ทำให้ Fox เดินเสนอฮีโร่ออกมาในรูปแบบที่แหวกไปจากเดิมยิ่งขึ้น

Logan เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2029 ที่ซึ่งเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์แทบจะสูญพันธุ์ไปจนหมด ตัวโลแกนหรือวูล์ฟเวอรีนเองแม้จะยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็มีพลังที่ถดถอย เขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเดิม โลแกนใช้ชีวิตแฝงตัวอยู่กับคนทั่วไป จนอยู่มาวันนึงเขาถูกขอให้ช่วยเหลือ ให้พาเด็กคนนึงหนีไปจากการตามล่าขององค์กรลึกลับ ซึ่งเด็กคนนี้เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังคล้ายกับโลแกนเป็นอย่างมาก แม้จะไม่เต็มใจนักแต่เขา รวมไปถึงชาลส์ เซเวียร์ และเด็กน้อยมนุษย์กลายพันธุ์ ต้องหลบหนีไปยังสถานที่ที่เชื่อกันว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับมนุษย์กลายพันธุ์

จากหนังแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญ และโชว์พลังกันสุดฤทธิ์ตามแบบฉบับของ x-men โลแกนได้แหวกขนบอันหวือหวานั้นมากลายเป็นหนังโร้ดทริป ดราม่า ที่เข้มข้นโดยมีกลิ่นอายหนังคาวบอย ซึ่งต้องบอกว่าผมค่อนข้างถูกใจกับสไตล์แบบนี้มาก แต่ก็ใช่ว่าหนังจะไม่มันส์ ไม่สนุกนะครับ ฉากแอ็คชั่นที่แม้จะไม่มากเหมือนก่อน แต่ก็มีใส่มา และดุเดือดมากสมกับความเป็นเรท R เลือดสาด หัวขาดกันเลยทีเดียว แต่ที่เพิ่มเติมมาก็คือความไม่กลวงโบ๋ของหนัง ที่ในภาคนี้เน้นไปที่ความโดดเดี่ยวอย่างจริงจังของตัวโลแกน

สิ่งเดียวที่ผมอาจจะติดๆ อยู่บ้างก็ในส่วนของตัวร้ายที่มันอาจจะไม่โดดเด่น หรือน่าจดจำมากนัก ทั้งรายของรีฟเวอร์เอง รวมไปถึงตัวอื่นๆ แต่มันก็ไม่ได้ลดทอนความดีงามของหนังไปเท่าไหร่ นับว่าเป็นการปิดตำนานของฮิวจ์ แจ๊คแมน ในบทบาท โลแกน หรือ วูล์ฟเวอรีน อย่างสมบูรณ์และน่าจดจำมากๆ ใครเป็นแฟนวูล์ฟเวอรีน หรือ x-men ห้ามพลาดอย่างยิ่ง แม้ว่ามันจะไม่ต่อเนื่องจากเรื่องอื่นๆ ในแฟรนไชส์ แต่โลแกนครบถ้วนทั้งความสนุก ความสวยงามและความซาบซึ้ง ครบรสเลยทีเดียว

หมายเหตุ - เรื่องนี้ไม่มี end credit นะครับ

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
9.5
การดำเนินเรื่อง
8.5
ดนตรีประกอบ
9
ฝีมือนักแสดง
9.5
กราฟฟิก
8.5
คะแนนเฉลี่ย
9
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

15 มกราคม 2565 10:33:48
ฉันอยากดูหนัง
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย