0 Seoul+Station+-+%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87

Seoul Station - ก่อนนรกซอมบี้คลั่ง

เข้าฉาย 15 กันยายน 2559
ผู้ชม : 9,455
ผู้กำกับ : Yeon Sang-ho (ยอน ซัง-โฮ)
ความยาวหนัง : 93.00
Text Size

หนัง Seoul Station หรือชื่อไทยว่า ก่อนนรกซอมบี้คลั่ง Seoul Station อนิเมชั่นที่จะถ่ายทอดเรื่องราวที่จะเป็นต้นกำเนิดปรากฏการณ์ซอมบี้คลั่ง ในภาพยนตร์เรื่องดังจากแดนกิมจิที่ทำเงินสูงสุดในเมืองไทยอย่าง Train to Busan ซุกคิว ชายผู้พยายามตามหา ฮเยซัน ลูกสาวที่หายตัวไปหลังจากหนีออกจากบ้าน ก่อนจะพบว่าเธอทำงานเป็นหญิงขายบริการอยู่ในกรุงโซล แต่แล้วได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นฉับพลัน ณ สถานนีรถไฟโซล เมื่อไวรัสปริศนาได้แพร่ระบาด และเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นซอมบี้คลั่งออกอาระวาดไปทั่วทุกแห่ง จนเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นทวีคูณและเข้าโจมตีผู้คนอย่างไม่เลือกหน้า ขณะที่รัฐบาลได้ทำการปิดเมือง ให้กลายเป็นเขตกักกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลาม ดังนั้น ซุกคิว, ฮเยซัน และแฟนหนุ่ม ผู้เห็นแก่ตัวของเธอ จึงต้องหาทางเอาชีวิตรอดและหนีตายจากเมืองทั้งเมืองที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ และนำไปสู่จุดเริ่มต้นของสถานการณ์ระทึกใน Train to Busan ต่อไป

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

20 กันยายน 2559 11:56:57

     อนิเมชั่นว่าด้วยมหันตภัยมนุษย์กลายร่างเป็นซอมบี้ ไล่กัดกินมนุษย์ด้วยกันเอง ซ้ำยังแพร่เชื้อจนบ้านเมืองวินาศสันตะโร เช่นเดียวกับ Train to Busan ที่เพิ่งประสบความสำเร็จไปอย่างถล่มทลาย Soul Station ก็วิพากษ์สังคมโดยใช้ซอมบี้เป็นภัยร้าย ที่เปิดเผยให้เห็นปัญหาเนื้อแท้อันเน่าเฟะของสังคม ที่เต็มไปด้วยความเหลื่อมล้ำทางชนชั้น คนจรจัดไร้บ้าน คนหนุ่มสาวผู้สิ้นหวังไร้อนาคตทางอาชีพ และการเอารัดเอาเปรียบขูดเลือดเนื้อกันเองของพวกเขาเหล่านั้น

     ตัวละครในเรื่องต่างกำลังต้องหนีจากภัยร้าย ในขณะเดียวกันก็อยากกลับบ้านที่พลัดหลงมานาน ดูเหมือนบ้านจะเป็นคำที่สำคัญและเป็นหัวจิตหัวใจในการอยากมีชีวิตรอด ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่มีบ้านที่แท้จริง ความย้อนแย้งคือการที่เป็นคนจรจัดต้องอาศัยสถานีรถไฟเป็นบ้าน โดยที่สถานีรถไฟเป็นที่เพียงสัญจรไปมาของกลุ่มคนในสังคมที่เหนือกว่าพวกเขา ปัญหาเชิงโครงสร้างที่รัฐไม่สามารถแก้ไขได้ ถูกทำให้ระเบิดออกโดยภัยจากภายนอกที่ไม่รู้ที่มาที่ไปอย่างโรคระบาดซอมบี้ ทำให้ไม่เพียงแต่เราจะได้เห็นปัญหายากเย็นของคนจรจัดในสถานการณ์ปกติ เราได้เห็นพวกเขาถูกกดทับและแทบไม่ถูกนับเป็นส่วนหนึ่งในสังคมมากขึ้นไปอีก เมื่อเกิดสถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้

     ในแง่เทคนิคแล้ว การนำเสนอภาพยนตร์แบบอนิเมชั่นใน Soul Station อาจทำให้หงุดหงิดในลีลาการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างตะกุกตะกัก เช่นในฉากที่ตัวละครพากันหนีการไล่ล่าของซอมบี้ ภาพและจังหวะไม่สามารถทำให้เราร่วมลุ้นเสมือนว่ากำลังหนีไปกับตัวละครได้เหมือนกับการดูหนังแบบคนแสดงจริง

     โดยสรุปแล้ว Soul Station อาจเป็นหนังที่เฉียบคมในการวิพากษ์สังคมความเหลื่อมล้ำในเกาหลี แต่ในแง่ของความบันเทิงน่าระทึกของหนังที่ปะหน้าว่าเป็นหนังซอมบี้ อาจทำไม่ได้ตามที่คนดูคาดหวังมากนัก ซึ่งก็อาจไม่ใช่สิ่งที่คนทำแคร์เท่าไหร่ เมื่อหนังพาเราไปสู่บทสรุปของเรื่องที่ตบหน้าสังคมได้แสนน่าเศร้า น่าสิ้นหวัง

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
8
การดำเนินเรื่อง
8
ดนตรีประกอบ
8
ฝีมือนักแสดง
8
กราฟฟิก
8
คะแนนเฉลี่ย
8
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)