ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
THAIWARE.COM | ทิปส์ไอที
 

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 40,497
เขียนโดย :
0 %E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B9%86+%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B9%86%21+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+7+%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%99+%27%27The+Sims+Mobile%27%27+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%21
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
มาเล่นเถอะ! (ภาพจาก https://www.youtube.com/watch?v=dcDy1CCd-F8)

ตามมาติดๆ กับ The Sims Mobile เกมส์ฉบับมือถือของซีรีย์ยอดฮิตตลอดกาลอันว่าด้วยความสนุกของการจำลองชีวิตคนในโลกของเกมส์ โดยในฉบับมือถือนี้ ตัวเกมส์ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มที่อยู่ ซึ่งก็แน่นอนละครับว่าการ "เปลี่ยนแปลงย่อมมาพร้อมการเรียนรู้ครั้งใหม่" ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจึงได้เสาะหา 7 เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้การเล่น The Sims Mobile ของทุกคนนั้นสนุกขึ้น! เอาละจะมีอะไรบ้าง ตามไปรับชมพร้อมกันได้เลย  


1. รวดเร็วสุดๆ ด้วยการกดที่หลอดพลังงานของซิมส์เพื่อเลือกวิธีการเพิ่มค่าพลังงานได้ในทันที!   

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
เลือกเลยจะเติมค่าพลังงานแบบไหน กินคัพเค้กเพิ่มไหม? หรือจะไปอาบน้ำ/ปลดทุกข์

The Sims Mobile ได้ตัดค่าความต้องการในการดำรงชีพออกไปทั้งหมด (ค่าความหิว, ค่าความง่วง, ค่าความสนุก ฯลฯ) และเปลี่ยนให้กลายเป็นค่าพลังงาน Energy (ตัวแปรสุดสามัญของเกมส์มือถือ) ที่มีหน้าที่ย่นระยะเวลาในการทำอีเว้นท์ทั้งหลายในเกมส์ลง โดยค่าพลังงานที่ว่าจะมีให้ใช้รอบละ 30 แต้ม (แต่ละ) และหากหมดลง ผู้เล่นก็จะมีวิธีเติมอยู่ 3 วิธี ได้แก่การทำให้ระดับเลเวลรวมเพิ่มขึ้น ใช้อุปกรณ์ครัวเรือน (เตียงนอน, ชักโครก, ฝักบัว และอ่างอาบน้ำ) เพิ่มขึ้นเองทุกๆ 3 นาที และปิดท้ายด้วยการใช้คัพเค้กไอเทมเพิ่มพลังงานให้เต็ม 30 แต้มในทันที 

ซึ่ง 2 วิธีหลังนี้ ผู้เล่นมีวิธีการเติมที่ง่ายแสนง่ายเพียงกดไปที่หลอดค่าพลังงานของซิมส์ที่บังคับอยู่ก็จะมีอินเตอร์เฟสให้เราเลือกว่าจะเติมค่าพลังงานด้วยวิธีใดปรากฎขึ้น หรือพูดง่ายๆ ว่าทางลัดนั่นเอง!        

2. ทำ Daily Quest ให้ครบเถอะมันคุ้มนะ (จะบอกให้)

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
ทำครบเสร็จสรรพได้ Exp เยอะอยู่นะ 

เกมส์ใดๆ ก็ตามที่มีรูปแบบการให้บริการเป็น Free to Play การทำภารกิจแบบรายวัน ก็ดูจะเป็นระบบที่ผูกขาดกันไปอย่างเลี่ยงไม่ได้เลยละครับ แต่กระนั้นส่วนดังกล่าวใน The Sims Mobile นี้ ก็ถือว่าทำออกมาแฟร์กับผู้เล่นใช้ได้อยู่นะ เพราะค่าประสบการณ์ที่ได้จะมีมากถึง 130 - 150 (หรืออาจจะมากกว่านั้น) เลยทีเดียว อีกทั้งในแต่ละวันก็จะเป็นการทำกิจกรรมแบบเดิมๆ ที่มีข้อกำหนดที่ตายตัวดังนี้

  • Remember to Socialize: เข้าเล่นอีเว้นท์พูดคุยในรูปแบบ Relationship หรือ Family รวมกันต้องได้ 2 ครั้งต่อวัน  
  • Improve your Lifestyle: ซื้อหรือได้รับไอเทมใหม่ๆ ทั้งหลาย (เสื้อ, รูปปั้นเพิ่มส่งเสริมการทำอีเว้นท์ ฯลฯ) 1 ครั้งต่อวัน
  • Master your Craft: เข้าเล่นอีเว้นท์งานอดิเรก (เล่นกีต้าร์, ฝึกทำอาหาร ฯลฯ) หรืออีเว้นท์ทำงาน รวมกันต้องได้ 2 ครั้งต่อวัน
  • Make the Most of today: เล่นอีเว้นท์รูปแบบใดก็ได้ในเกมส์ให้ครบ 5 ครั้งต่อวัน (เควส Remember to Socialize และ Master your Craft ถือว่านับภารกิจนี้ด้วย)
  • A New Look for a New Day: เปลี่ยนการแต่งตัว 1 ครั้งต่อวัน (เปลี่ยนทรงผม, เปลี่ยนเสื้อ, ถอดเครื่องประดับ ฯลฯ)
  • Improve your Home: ซื้ออุปกรณ์ครัวเรือนตกแต่งบ้านอย่างน้อย 50 Simoleons (ค่าปัจจัยภายในเกมส์)  
  • Give Stickers: มอบสติกเกอร์ให้ซิมส์ของผู้เล่นคนอื่น (เพชรสีฟ้าบนหัว) 3 ครั้งต่อวัน 

3. ให้สติกเกอร์กับตัวละครของผู้เล่นคนอื่นเพื่ออะไร? ได้อะไร? 

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
ให้สติกเกอร์ผู้อื่น หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำทุกวันเพื่อให้ครบเควสรายวัน

แรกเริ่มที่ผู้เขียนได้เล่น The Sims Mobile นั้น ก็มีอยู่ฟีเจอร์หนึ่งครับ ที่ผู้เขียนไม่รู้เหตุผลการกระทำจริงๆ ว่าจะใส่เข้ามาทำไม นั่นคือการให้สติกเกอร์กับตัวละครซิมส์ของผู้เล่นอื่น แต่หลังจากที่ไปหาคำตอบมาก็กลับพบว่ามันมีประโยชน์กว่าที่คิด เพราะยิ่งผู้เล่นมอบสติกเกอร์มากเท่าไหร่ เราก็จะได้รางวัลกลับมาเป็น Fashion Gem ค่าปัจจัยที่จะได้ในทุกๆ ปลายสัปดาห์ที่ใช้ในการนำไปว่าจ้างร้าน Izzy's Fashion Shop ให้สร้างเสื้อเพิ่มสถานะพิเศษช่วยในการเล่นนั่นเอง 

4. ใส่ๆ ไปก่อนเครื่องแต่งกายตัวละครแรกเริ่มน่ะ เดี๋ยวเล่นไปสักพักก็มีให้ปลดล็อกเอง (สวยด้วยนะหลังๆ) 

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
เกมส์ฉบับนี้จะปลดล็อกฟีเจอร์ทั้งหลายตามเลเวลนะ เพราะฉะนั้นเริ่มเกมส์มาก็ใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ไม่ต้องซีเรียส

สำหรับใครที่เพิ่งดาวน์โหลดเกมส์มาเล่น แล้วพบกับความแปลกใจในขณะที่กำลังสร้างตัวละครว่าเหตุใดทำไมบรรดาเครื่องแต่งกายถึงมีน้อยนัก? เอาเป็นว่าไม่ต้องเป็นห่วงไปครับ เพราะในเกมส์ฉบับนี้ ของทุกอย่างจะใช้การปลดล็อกตามเลเวล ฉะนั้นแล้วไม่ต้องคิดไรมาก เน้น "สร้างหน้าตาและรูปลักษณ์ภายนอกที่ตัวเกมส์ให้อิสระในระดับสูง" จนพึงพอใจเสียก่อน เครื่องแต่งกายเล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็โผล่มาให้เปลี่ยนเป็นดอกเห็ดเองนั่นแหละ

5. วิธีการขยายห้องเพื่อรองรับเฟอร์นิเจอร์ในอนาคต

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
ที่ไม่พอใช่ไหมจับยืดซะเลย! 

แน่นอนละว่ายิ่งเล่นมากวันเข้า เฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ภายในบ้านก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถึงแม้ตัวเกมส์จะทยอยปลดล็อกห้องสี่เหลี่ยมจตุรัสสำเร็จรูป (ภาคมือถือนี้สร้างห้องเองไม่ได้นะจ๊ะ) ให้เราตามเลเวล แต่กระนั้น ก็อาจจะเป็นการรอคอยที่ยาวนานไปเสียหน่อย ผู้เขียนเลยมีเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้ประหยัดห้องสำเร็จรูปเอาไปใช้ในยามที่ต้องการจริงๆ 

วิธีการดังกล่าวนั้น คือการยืดพื้นที่ของห้องที่ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เข้าไปยังโหมดซื้อของแต่งบ้าน แล้วเลือกไปที่หัวข้อ Build แล้วต่อด้วย Rooms ซึ่งพอกดเข้าไปแล้วก็จะเห็นไอคอนรูปลูกศรกินหางกัน (ตามภาพข้างบนนั่นแหละไม่รู้จะอธิบายลักษณะไงเหมือนกัน ฮ่าๆ) ผู้เล่นก็แค่ทำการกดไปยังไอคอนดังกล่าว เท่านี้เราก็จะสามารถลากความยาวความกว้างได้ตามใจชอบครับ    

6. ก่อนนอนหรือไม่มีเวลาเล่นก็ปล่อยให้ซิมส์ทำอีเว้นท์ทำงานหรืองานอดิเรกไปยาวๆ จะได้มีเงินกินเงินใช้

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!
อีเว้นท์ขั้นสูงที่สุด (Work a Long Shift) ให้เงินกับผู้เล่นมากถึง 225 เลยทีเดียว!

"เวลาเป็นเงินเป็นทอง" สำนวนที่หยิบลงในบริบท/จริตอะไรก็เข้าแก๊ปได้ทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ในเกมส์ The Sims Mobile ที่ผู้เล่นต้องหมั่นหา Simoleons (สกุลเงินของ The Sims) ทั้งการเติมเงินจริงเข้าเกมส์, ทำภารกิจรายวัน, เควสนานารูปแบบ และ "อีเว้นท์" (การทำงานอดิเรก อาทิทำอาหาร เล่นดนตรี ออกกำลังกาย ฯลฯ, ทำงาน หรืออีเว้นท์พิเศษต่างๆ) รูปลู่ทางหลักของเกมส์ เพราะอีเว้นท์ต่างๆ นั้นจะให้ค่าตอบแทนทุกครั้งเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด (ผู้เล่นจะทำแอคชั่นต่างๆ ให้เวลาหมดไวขึ้นก็ได้ หรือจะเปิดอีเว้นท์และออกจากเกมส์รอเวลาครบค่อยมารับรางวัลก็ได้เช่นกัน) และหากอีเว้นท์ที่เราทำมีเลเวลมากขึ้นผลตอบแทนที่ได้ก็จะสูงตามเช่นกันครับ

แต่ทั้งนี้ระยะเวลาที่อีเว้นท์ขั้นสูงต้องการต่อการเข้าเล่นหนึ่งรอบ ก็ใช้เวลาโดยเฉลี่ยถึง 5 - 8 ชั่วโมงขึ้นไป การเปิดอีเว้นท์ทิ้งไว้และไปทำธุระหรือใช้เวลาในโลกแห่งความจริงจึงดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมกันมากกว่าตะบี้ตะบันเล่น (และผู้เขียนเข้าใจว่าเป็นจุดประสงค์ของเกมส์ด้วยเลยนะ) ฉะนั้นพักสักหน่อย แล้วค่อยกลับเข้าไปรับเงิน! (เนอะ)    

7. ค่าปัจจัยทุกอย่างในเกมส์หาได้ด้วยการเล่น (แต่จะเติมก็ได้ไม่ว่ากัน)

ชิคๆ คูลๆ! กับ 7 ทิปส์เบื้องต้นใน ''The Sims Mobile'' ที่จะทำให้การเล่นแอดวานซ์ขึ้น!

แม้ระยะหลังมานี้ ผลงานเกมส์ของ EA จะขึ้นชื่อในด้านการสูบเลือดสูบเนื้อบังคับให้ผู้เล่นต้องเติมเงินก็ตาม แต่สำหรับ The Sims Mobile กลับมีทางเลือกในการเล่นที่เราสามารถเสียเงินได้น้อยที่สุดและหากมีความอดทนมากพอก็อาจจะไม่ต้องเสียสักแดงเดียว นั่นก็เพราะทุกค่าปัจจัยภายในเกมส์สามารถหาได้จากในการเล่นได้ทั้งหมดครับ ซึ่งวิธีการนั้นมีดังนี้

  • Home Ticket (ตั๋วสีเขียวมีรูปบ้าน) : ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งของใช้ภายในบ้านบางชิ้นที่หาได้จากการเล่นอีเว้นท์ทำงานหรืองานอดิเรก
  • Super Home Ticket (ตั๋วสีฟ้ามีรูปบ้าน) : ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งของใช้ภายในบ้านบางชิ้นที่จะได้รับจากการเข้าร่วมเล่นอีเว้นท์พิเศษ
  • Luxe Home Ticket (ตั๋วสีม่วงมีรูปบ้าน) : ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งของใช้ภายในบ้านบางชิ้นที่จะได้รับจากการเข้าร่วมเล่นอีเว้นท์พิเศษ
  • Sim Ticket (ตั๋วสีเขียวรูปคน) : ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการปลดล็อกทรงผมเครื่องแต่งกายที่จะได้รับจากการเล่นอีเว้นท์ Relasionship (สนทนากับซิมส์คนอื่น) และการเข้าเล่นอีเว้นท์ปาร์ตี้
  • Super Sim Ticket (ตั๋วสีฟ้ามีรูปคน) ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการปลดล็อกทรงผมเครื่องแต่งกายที่จะได้รับจากการเล่นอีเว้นท์ปาร์ตี้
  • Luxe Sim Ticket (ตั๋วสีม่วงมีรูปคน) : ใช้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขคู่กับเงินในการปลดล็อกทรงผมเครื่องแต่งกายที่จะได้รับจากการเล่นอีเว้นท์ปาร์ตี้
  • Heirloom Ticket (ตั๋วสีเขียวมีรูปถ้วยรางวัล) : ใช้ในการซื้อรูปปั้นประดับบ้าน (Heirloom) ที่จะช่วยในการเพิ่มค่าสถานะพิเศษทั้งหลายจะได้รับจากการทำอีเว้นท์ครอบครัว (แต่งงาน, เกษียณอายุ ฯลฯ)
  • Super Heirloom Ticket (ตั๋วสีฟ้ามีรูปถ้วยรางวัล) : ใช้ในการซื้อรูปปั้นประดับบ้าน (Heirloom) ที่จะช่วยในการเพิ่มค่าสถานะพิเศษทั้งหลายจะได้รับจากการนำรูปปั้นประดับบ้านที่ใช้ Heirloom Ticket ซื้อมานำไปขาย
  • Luxe Heirloom Ticket (ตั๋วสีม่วงมีรูปถ้วยรางวัล) ใช้ในการซื้อรูปปั้นประดับบ้าน (Heirloom) ที่จะช่วยในการเพิ่มค่าสถานะพิเศษทั้งหลายจะได้รับจากการนำรูปปั้นประดับบ้านที่ใช้ Super Herrloom Ticket ซื้อมานำไปขาย
  • Fashion Gem (ก้อนผลึกชิ้นล่างสุดตามภาพ) : ใช้ในการสร้างเสื้อผ้าจากร้าน Izzy's Fashion Shop ที่จะเพิ่มค่าสถานะพิเศษต่างๆ ในการเล่น โดยจะได้รับจากการทำภารกิจรายวันด้วยการส่งสติกเกอร์ให้ซิมส์ของผู้เล่นคนอื่น 2 ชิ้น (จะได้มา 2 ก้อน) และจะได้ทุกๆ ปลายสัปดาห์ที่ตัวเกมส์จะวัดจากจำนวนที่ผู้เล่นส่งสติกเกอร์ให้ซิมส์ของผู้เล่นคนอื่นว่ามากน้อยเพียงใด

ที่มา : thegirlwhogames.blog


0 %E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B9%86+%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B9%86%21+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+7+%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%99+%27%27The+Sims+Mobile%27%27+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%21
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
ทำไมไม่เรียกแมว! รักหนัง รักเกม ร๊ากกทุกคนนน ~ <3
 
 
 

ทิปส์ไอทีที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น