ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : แนะนำ 5 แอปแชท ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 1,603
เขียนโดย :
0 5+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%97+%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 แอปแชท ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก

"ขอ LINE หน่อย" คงเป็นคำยอดฮิตในไทยที่ไม่ว่าจะใช้ชีวิตทั่วไป จะทำงาน ก็มักจะมี LINE เข้ามาเกี่ยวด้วยทั้งสิ้น (ทั้งเต็มใจและไม่เต็มใจ) แต่ทว่า หลายคนอาจจะใช้จนลืมไปแล้วว่า LINE นั้นไม่ใช่แอปแชทที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก และงงเมื่อไปขอ LINE กับต่างชาติแล้วพวกเขาไม่รู้จักกัน

บทความเกี่ยวกับ Application อื่นๆ

อันที่จริงแล้วแอปพลิเคชันสำหรับใช้ในการพูดคุยกันหรือที่เรียกว่า Chat App นั้นมีอยู่มากมายก่ายกอง มีทั้งเจ้าที่นิยม และไม่นิยม รวมไปถึง LINE ก็ไม่ใช่เจ้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกด้วยแต่เป็นเจ้ารองๆ

วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปแชท ที่ใช้งานกันมากที่สุดในโลก เพื่อให้ผู้อ่านทุกคนได้รู้จัก ทดลองใช้ ในการโกอินเตอร์กันต่อไป

หมายเหตุ: จำนวนผู้ใช้งานจะเป็นการนับจากจำนวนบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวต่อเดือนเป็นหลัก

เนื้อหาภายในบทความ

1. แอป WhatsApp

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://blog.WhatsApp.com/

จำนวนผู้ใช้งาน : 2,400 ล้านคน

ถ้าจะกล่าวถึงแอปแชทรายแรก ๆ ที่หลายคนคงเคยลองใช้มาไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่งในชีวิต เนื่องจากการที่เป็นแอปแชทตัวแรก ๆ ที่ออกมาบนสมาร์ทโฟน แล้วได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย ถึงปัจจุบันในไทย LINE จะครองใจคนไทยจนกลายเป็นแอปแชทประจำถิ่นแล้วก็ตาม แต่หลายคนที่ยังทำงานกับต่างชาติ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าทำธุรกิจกับฝรั่ง ก็ยังคงใช้ WhatsApp กันเป็นหลักอยู่

สำหรับฟีเจอร์ต่าง ๆ เรียกได้ว่ามีครบแต่ไม่ได้มากเกินไป อย่างเช่นเวลาที่คุณใช้แอปพลิเคชัน LINE คุณจะรู้สึกเลยว่า LINE นั้นทั้งหนัก และกินพื้นที่เครื่องระดับมหาศาล เนื่องจากทำมาในรูปแบบซูเปอร์แอป (Super App) ที่รวมหลากบริการตั้งแต่การแชท, วิดีโอ ไปยันการซื้อของ หรือสั่งอาหาร แต่สำหรับ WhatsApp นั้นจะเน้นในด้านการสื่อสารเน้น ๆ ทั้งการแชท, แชทกลุ่ม, โทรคุย, โทรวิดีโอคอล แต่ไม่มีฟีเจอร์ครบครัน (หรือสิ้นเปลือง) แบบ LINE รวมทั้งไม่มีสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ แบบสหาย มูน บราวน์ โคนี่ แบบ LINE อีกด้วย

ดาวน์โหลด WhatsApp ได้ที่

2. แอป Facebook Messengers

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://messengernews.fb.com/2024/03/28/end-to-end-encryption-what-you-need-to-know

จำนวนผู้ใช้งาน : 2,100 ล้านคน

Facebook นั้นนอกจากจะเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมติดอันดับ 1 ของโลกแล้ว ก็ยังมีแอปพลิเคชันแชทพ่วงร่วมมาด้วย และด้วยการที่มีผู้ใช้งาน Facebook มากเป็นอันดับ 1 ของโลกสำหรับตลาดโซเชียล ทำให้แอปแชทของ Facebook ได้รับความนิยมสูงตามไปด้วยโดยปริยาย

ด้วยความสะดวกสำหรับผู้ที่มีบัญชี Facebook อยู่แล้ว โดยมีฟีเจอร์พื้นฐานที่เข้าใจง่าน ไม่ยุ่งยาก เพราะทำได้ทั้งแชท, โทรคุย และวิดีโอคอล แต่เนื่องจาก Facebook Messenger นั้นเป็นเพียงเหมือนส่วนขยายของ Facebook ไม่ใช่แอปแบบเดี่ยว (Standalone) เหมือนกับแอปแชทตัวอื่น 

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ WhatsApp จะเป็นผู้นำตลาดแทนเนื่องจากผู้ใช้งานหลายคนก็ต้องการที่จะแชทอย่างเป็นส่วนตัวเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ต้องการที่จะมี Facebook ไว้ใช้งานนั่นเอง

ดาวน์โหลด Facebook Messengers ได้ที่

3. แอป WeChat

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://respond.io/blog/WeChat-official-account

จำนวนผู้ใช้งาน : 1,200 ล้านคน

ผู้อ่านหลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับแอปแชทตัวนี้ ผู้เขียนเองก็เช่นกันที่ได้รู้จักกับแอปพลิเคชันตัวนี้ สมัยตอนไปเรียนเมืองนอกแล้วพบว่าชาวจีนนั้นใช้งานแอปพลิเคชันตัวอื่นที่ไม่ใช่ LINE แต่เป็น WeChat ตัวนี้ แต่ตอนนี้ด้วยการหลั่งไหลเข้ามาของคนจีนทั้งนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักเรียน หลายคนก็มีการค้าขายกับคนจีนกลุ่มนี้อย่างเป็นล่ำเป็นสัน ซีรีส์จีนเองก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้อ่านหลายคนคงคุ้นเคยกับ WeChat กันไม่มากก็น้อยแล้วในปัจจุบัน

ซึ่งสาเหตุที่ชาวจีนใช้ WeChat กันมากมายนั้นมาจากทั้งการที่รัฐบาลจีนนั้นสนับสนุนการใช้งานเทคโนโลยีที่ผลิตในประเทศตนเองเพราะสามารถควบคุมได้ง่าย รวมถึงมีการปิดกั้นการเข้าถึงแอปพลิเคชันตัวอื่น เช่น ผู้เล่นอินเทอร์เน็ตในจีนจะไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันอย่าง WhatsApp และ Facebook ได้ เป็นต้น รวมทั้งเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมในประเทศนั้นเอง 

ซึ่งฟีเจอร์พื้นฐานก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่นมากมายแต่อย่างใด แต่เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันที่มาจากจีน ทำให้หลายคนนั้นมีความกังวลใจถึงการถูกจับตามองจากรัฐบาลจีน ทั้งมีข่าวลือเรื่องการที่ถ้ามีการพิมพ์คำที่มีความ “อ่อนไหว” ต่อเหตุการณ์ในจีนบางคำ อาจทำให้บัญชีถูกระงับได้ โดยทางเราไม่สามารถยืนยันในข่าวนี้ได้ ณ ตอนนี้

แต่ที่มีพิเศษคือ ถ้าผู้ใช้งานนั้นเป็นบัญชีที่ลงทะเบียนมาจาก จีน ฮ่องกง มาเก๊า จะสามารถใช้บางฟีเจอร์เช่น WeChat Pay ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินเวลาซื้อของในจีนได้อีกด้วย (และยังได้ข่าวว่า บางร้านค้าในไทยก็มีการรับจ่ายเงินแบบ WeChat Pay แล้ว) ซึ่งถ้าให้เทียบก็เหมือนกับ LINE Pay และ True Money ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรานี่เอง แต่ถ้าเป็นผู้ใช้งานนอกจีนแล้ว ปัจจุบันมีเพียงกลุ่มที่เป็นผู้ใช้งานธุรกิจเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ และมีความยุ่งยากในการเปิดใช้พอสมควร ดังนั้นใครอยากใช้ขอให้รอกันไปก่อน

ดาวน์โหลด WeChat ได้ที่

4. แอป Viber

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://www.viber.com/en/blog/2024-03-06/organize-your-chats-effortlessly-with-folders/

จำนวนผู้ใช้งาน : 823 ล้านคน

สำหรับแอปพลิเคชันตัวนี้ ผู้อ่านหลายท่านอาจจะไม่คุ้นเคยเท่ากับแอปพลิเคชันตัวอื่นบนลิสต์ของเรา แต่ Viber เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในภาคพื้นยุโรปตะวันตก โดยเฉพาะในประเทศที่กำลังเป็นข่าวดังในปัจจุบันอย่าง เช่น รัสเซีย, ยูเครน, และเบลารุส นั่นเอง

โดยตัวแอปพลิเคชันตัวนี้นั้นก็ใช้งานได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ใส่เบอร์โทร และทำตามขั้นตอนเท่านั้น ตัวแอปพลิเคชันเองก็มีฟีเจอร์ที่ไม่ต่างจากแอปแชทอื่น ๆ แต่ก็ให้คุณสมบัติพื้นฐานมาอย่างครบครัน โดยมีทั้งการแชท, การใช้วิดีโอคอล, การตั้งแชทกรุ๊ป โดยมีฟีเจอร์ที่แอปบางตัวในลิสท์อาจจะไม่มีเช่น การเข้าร่วมคอมมูนิตี้ ไปจนถึง การตั้งเวลาให้ข้อความถูกลบอย่างอัตโนมัติ แถมแอปพลิเคชันตัวนี้ยังมีฟีเจอร์การส่งสติ๊กเกอร์ให้กันได้คล้ายกับ LINE อีกด้วย

ดาวน์โหลด Viber ได้ที่

5. แอป Telegram

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://apps.apple.com/th/app/telegram-messenger/id686449807

จำนวนผู้ใช้งาน : 500 ล้านคน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายคนเริ่มมีความกังวลใจในความเป็นส่วนตัวของข้อมูล บางแอปพลิเคชันนั้นผู้ใช้งานอาจสามารถถูกจับตามองการใช้งานโดยรัฐบาลได้ นั่นนำมาสู่การพัฒนาแอปพลิเคชันแชทที่มีความปลอดภัยที่สูงมาก

ซึ่งมีข่าวว่า ความปลอดภัยสูงระดับ กองทัพแฮกเกอร์ของปูตินยังไม่สามารถแฮกได้ จนทำให้แอปพลิเคชันนี้นอกจากจะเป็นที่นิยมของเหล่าผู้ที่หวงแหนความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังได้รับความนิยมสูงมากในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป, นักลงทุน และนักพัฒนาคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) อีกด้วย แอปพลิเคชันที่ว่าก็คือ Telegram นั่นเอง

โดย Telegram นั้นนอกจากจะเป็นแอปพลิเคชันแชทแบบส่วนตัวคล้ายคลึงกับแอปอื่นแล้ว ตัว Telegram เองยังได้ไปไกลกว่านั้น โดยมีฟีเจอร์การตั้งห้องแชทแบบสาธารณะ (Public) ได้ด้วย ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ตั้งห้องแบบ Public จะได้รับสิทธิ์ในการหารายได้พิเศษจากการเปิดรับโฆษณาได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด Telegram ได้ที่

แล้วแอป LINE ที่รักของชาวไทย อยู่ที่จุดไหน ? (Where is the popularity of the LINE App among Thai people ?)

5 แอปแชท พูดคุย ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในโลก
ภาพจาก : https://techsauce.co/pr-news/know-the-business-model-LINE-friends-character

สำหรับแพลตฟอร์ม LINE นั้น ที่มีให้บริการทั้งแบบ แอป LINE บนมือถือ หรือ โปรแกรม LINE บน PC นั้น จากสถิติโดย Exploding Topic นั้น อยู่ในอันดับที่ 7 โดยมีผู้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 178 ล้านคน ซึ่งอาจจะไม่มากเท่าแอปพลิเคชันตัวอื่น ๆ แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลขที่น้อย ๆ เลย ถึงจะดูไม่เยอะมาก แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า แอปพลิเคชันตัวนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตชาวไทยนับตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวในเมืองไทยไปแล้ว

โดยถูกใช้งานตั้งแต่พูดคุยกันในบ้าน, คุยกับเพื่อนกับแฟน, ขายของ, ไปจนถึงช้อปปิ้ง หรือกระทั่งการจ่ายเงินโดยใช้ LINE PAY แถมยังมีบริการเสริมที่ต่อยอดจากแอป LINE อีกมากมาย ทั้ง LINE BK ที่ให้ทั้งฝากเงิน ทั้งกู้เงิน, LINE Man ที่อำนวยความสะดวกทั้งการส่งของ การสั่งอาหารอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังเป็นที่นิยมใช้งานในประเทศที่เป็นที่นิยมไปเที่ยวของชาวไทย เช่น เกาหลี, ไต้หวัน และญี่ปุ่น อีกด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า LINE ใช้กันอยู่ที่ประเทศไทยที่เดียวหรอกนะ


ที่มา : explodingtopics.com

 
0 5+%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%97+%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
แอดมินสายเปื่อย ชอบลองอะไรใหม่ไปเรื่อยๆ รักแมว และเสียงเพลงเป็นพิเศษ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ