ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 4,703
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+iSpring+%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A+eLearning+%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

รีวิว iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ eLearning ครบวงจร

ข้อดี

  • สร้างคอร์สเรียนออนไลน์ได้ง่าย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโค้ด หรือเขียนเว็บ
  • สร้างบทเรียนแบบมีวิดีโอบรรยายประกอบ หรือเสียงบรรยายประกอบ
  • มีระบบสำหรับการโฮสต์คอร์สเรียนออนไลน์ให้ใช้งานพร้อม (iSpring Learn)
  • มีระบบการเก็บคะแนนผ่านแบบทดสอบ
  • ติดตามความคืบหน้า ผลการเรียนของแต่ละคนได้
  • ไม่มีปัญหากับการสร้างบทเรียนที่มีเนื้อหาเป็นภาษาไทย

ข้อสังเกต

  • โปรแกรม iSpring Suite ที่ใช้ในการสร้างบทเรียน ทำงานในลักษณะปลั๊กอินของ โปรแกรม PowerPoint ไม่สามารถทำงานแบบ Standalone

 

บทความเกี่ยวกับ Learning อื่นๆ

บทความนี้เป็นบทความรีวิว โซลูชันสร้าง และจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ ของ iSpring ถือว่าเป็นโซลูชันที่เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่เป็น วิทยากร แผนกฝึกอบรม แผนกทรัพยากรบุคคล (HR Department) ขององค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ หรือแม้แต่สถาบันการศึกษา และยังรวมไปถึง ฟรีแลนซ์สายงานออกแบบสื่อการสอน รวมถึง นักออกแบบการสอน (Instructional Designer) ที่มีความต้องการสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ และแบบทดสอบความรู้แก่ผู้เข้าฝึกอบรม หรือเข้าร่วมการบรรยายได้อย่างหลากหลาย และยืดหยุ่น

โดยภายในนั้น เราสามารถสร้างให้คอร์สมีการเก็บรวบรวมคะแนน สรุปผลความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของ นักเรียน / พนักงาน แต่ละคน เข้าเรียนจาก เครื่อง PC เดสก์ทอป สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตได้ตามความสะดวกของผู้เรียน มีองค์ประกอบที่จำเป็นให้ใช้งานครบถ้วนแบบพร้อมใช้งาน ไม่ต้องยุ่งยากกับการเขียนโค้ด (Coding) และไม่ต้องยุ่งยากกับการสร้างเว็บไซต์อีกด้วย

โดยที่ iSpring ประกอบไปด้วย 2 ส่วนสำคัญ คือ โปรแกรม iSpring Suite และ โปรแกรม iSpring Learn โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ ที่ช่วยลดความยุ่งยากของสถานศึกษา หรือแผนกอบรมของธุรกิจ ให้ไม่ต้องจัดตั้ง และดูแลตัว Portal สำหรับการเรียนรู้ออนไลน์ด้วยตัวเอง ในรีวิวนี้เราจะมาดูกันครับว่า iSpring ทำอะไรได้บ้าง และดีหรือไม่อย่างไร

เนื้อหาภายในบทความ

iSpring Suite สร้างคอร์สเรียนออนไลน์ ใช้งานร่วมกับ PowerPoint

iSpring Suite ช่วยให้เราสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโค้ด หรือพัฒนาเว็บไซต์ โดยมีข้อสังเกตคือ เป็นการใช้งานในรูปแบบปลั๊กอิน โดยต้องใช้งานผ่าน โปรแกรม Microsoft PowerPoint ไม่สามารถใช้งานในลักษณะโปรแกรมแยกเดียวได้

โดยที่ ปลั๊กอิน iSpring Suite เหมาะมากสำหรับการแปลงบทเรียน หรืองานนำเสนอ ที่จัดเตรียมไว้ในรูปแบบของไฟล์ PowerPoint ให้กลายเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ มีเครื่องมืออำนวยความสะดวก สำหรับการแทรกแบบทดสอบความรู้ (รองรับโจทย์คำถามหลายรูปแบบ) แทรกเสียงพูดบรรยาย คลิปวิดีโอการบรรยาย แทรกคลิปวิดีโอจาก YouTube ลงไปในบทเรียนได้ เมื่อเตรียมบทเรียนเสร็จแล้ว สามารถเผยแพร่บทเรียน (Publish) ได้ทั้งในรูปแบบไฟล์วิดีโอ หรือในฟอร์แมต HTML5 เพื่อนำไปอัปโหลดแบบเรียนขึ้น ระบบการจัดการเรียนรู้ หรือ LMS (Learning Management System) ขององค์กรธุรกิจ หรือสถานศึกษาได้อย่างเหมาะสม

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม iSpring Suite เวอร์ชันทดลองใช้งาน 14 วัน ได้ที่เว็บไซต์ของ iSpring
(รองรับการใช้งานบน ระบบปฏิบัติการ Windows 11, 10, 8, 7)

เมื่อติดตั้ง iSpring Suite ลงในเครื่องเรียบร้อยแล้ว จะมีแถบคำสั่งของ iSpring Suite แสดงอยู่ใน โปรแกรม Microsoft PowerPoint

*** หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์การใช้งาน iSpring Suite ให้เปิดฟีเจอร์การใช้งานผ่านปุ่ม Sign in

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

สร้างแบบทดสอบความรู้ด้วย iSpring Suite

การแทรกข้อสอบ หรือแบบทดสอบความรู้ลงในสไลด์งานนำเสนอ ให้คลิกที่ปุ่ม Quiz (ปุ่มอยู่ในแถบคำสั่ง iSpring Suite) ก็จะมีการเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา เพื่อการแทรกแบบทดสอบความรู้ (สามารถใส่คำถามหลายข้อลงในแบบทดสอบเดียว) รองรับการใส่คำถามได้หลายรูปแบบ สามารถกำหนดให้แต่ละข้อมีคะแนนที่มากน้อยแตกต่างกัน มีการสรุปผล สอบผ่าน/สอบตก ครอบคลุมการทดสอบความรู้ของผู้เรียนในทุกมิติ

โดยรูปแบบโจทย์คำถามที่มีให้เลือกใช้ใน iSpring Suite ก็มี อาทิ

  1. Multiple Choice : คำถามแบบหลายตัวเลือก (มีคำตอบที่ถูกต้องเพียงตัวเลือกเดียว) ปรับแต่งจำนวนตัวเลือกได้ตามต้องการ
  2. Multiple Response : คำถามแบบหลายตัวเลือก โดยมีตัวเลือกที่ถูกต้องได้มากกว่า 1 ตัวเลือก ปรับแต่งจำนวนตัวเลือกได้ตามต้องการ
  3. True/False : คำถามแบบมีตัวเลือกว่า ถูก หรือ ผิด
  4. Short Answer : เขียนคำตอบเป็นข้อความสั้น ๆ
  5. Numeric : เขียนคำตอบเป็นตัวเลข
  6. Seqeuence : ตอบคำถามโดยการจัดเรียงลำดับให้ถูกต้อง
  7. Matching : จับคู่คำตอบที่มีความสัมพันธ์กัน
  8. Fill in the Blanks : เติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง
  9. Select from Lists : เติมคำในช่องว่าง โดยเลือกจากตัวเลือกที่ถูกต้อง
  10. Drag the Words : เติมคำในช่องว่าง โดยการลากข้อความคำตอบ มาใส่ลงในช่องว่าง
  11. Hotspot : ตอบคำถามโดยคลิกเลือกส่วนที่ถูกต้องของภาพ
  12. Drag and Drop : ลากภาพของวัตถุที่ถูกต้อง ไปวางไว้ในตำแหน่งที่ถูกต้อง
  13. Likert Scales : แบบสอบถามความพึงพอใจ โดยมีตัวเลือกระดับความพึงพอใจ 5 ระดับ หรือปรับแต่งจำนวนตัวเลือกได้ตามต้องการ
  14. Essay : เขียนเรียงความแสดงความคิดเห็น หรือเขียนสรุปความเข้าใจในเนื้อหาของบทเรียน

รูปแบบคำถามที่มีให้ใช้ใน iSpring Suite

ตัวอย่างการทำแบบทดสอบความรู้ที่สร้างโดย iSpring Suite

แสดงตัวอย่างการทำแบบทดสอบความรู้ที่สร้างโดย iSpring Suite
(สามารถคลิกเพื่อขยายดูภาพขนาดใหญ่ได้)

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

เพิ่มตัวละครลงในบทเรียนด้วย iSpring Suite

iSpring Suite มาพร้อมความสามารถในการใส่ตัวละคร (Character) ลงไปในหน้าสไลด์ เพื่อทำให้แบบเรียนมีชีวิตชีวา มีสีสันมากขึ้น ซึ่งตัวละครของ iSpring Suite มีให้เลือกใช้หลายแบบได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ชาย/หญิง ตัวละครชาว ยุโรป/เอเชีย/ตะวันออกกลาง และจากภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ตัวละครที่ แต่งตัวเป็นทางการ/แต่งตัวลำลอง ตัวละครแบบ ภาพคนจริง/ภาพตัวการ์ตูน และด้วยความหลากหลายของตัวละคร ทำให้เราสามารถปรับโทนของบทเรียนได้ตามต้องการ

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

ใส่การบรรยายในรูปแบบเสียง และภาพวิดีโอลงในบทเรียนด้วย iSpring Suite

ฟีเจอร์ที่ยกระดับการเรียนออนไลน์ ให้ทำอะไรได้มากกว่าการแค่ฉายสไลด์งานนำเสนอคือ คือการใส่คำบรรยาย (Narration) ทั้งในรูปแบบเสียงพูดบรรยายเนื้อหาบทเรียน และการบรรยายในรูปแบบภาพวิดีโอพร้อมเสียงพูดของเรา ซึ่งเป็นการบันทึกวิดีโอได้ง่ายผ่านเว็บแคม

*** หมายเหตุ : เพื่อให้คำบรรยายแสดงได้อย่างถูกต้อง ให้ไปที่ Player แล้วเลือกตัวเล่นบทเรียนให้เป็นแบบ Universal Video หรือ Lecture (มีตัวอย่างให้เลื่อนดูได้ตามภาพด้านล่าง)

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

จับภาพวิดีโอหน้าจอ สร้างบทเรียนสอนการใช้งานโปรแกรม ด้วย iSpring Suite

ฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากสำหรับการสร้างบทเรียนในแนว สอนการใช้งานโปรแกรม สอนการเซ็ตอัป ปรับตั้งค่า หรือสอนวิธีการแก้ปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์คือ ฟีเจอร์จับภาพวิดีโอหน้าจอ (Screen Recording) ที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ รองรับการแทรกวิดีโอและเสียงพูดบรรยายจากกล้องเว็บแคม แทรกเป็นกรอบเล็ก ๆ ลงบนวิดีโอจับภาพหน้าจอ ช่วยให้สื่อสอนการโปรแกรม มีเนื้อหาที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

ตัวอย่างบทเรียนที่สร้างโดยการจับภาพวิดีโอหน้าจอ
(*หมายเหตุ : ภาพวิดีโออาจดูไม่ละเอียด เพราะมีการลดขนาดไฟล์ให้เหมาะกับการแสดงผลบนเว็บไซต์)

การจับภาพวิดีโอหน้าจอ สร้างบทเรียนสอนการใช้งานโปรแกรม ด้วย iSpring Suite

วิดีโอที่ได้จากการจับภาพหน้าจอ ยังสามารถนำมาตัดต่อ แก้ไขได้อีกด้วยโปรแกรม iSpring Cam Pro (โปรแกรมแถมฟรีพร้อมกับ iSpring Suite) เพื่อให้ได้วิดีโอบทเรียนที่สั้นกระชับ นำเสนอบทเรียนได้ดีที่สุด

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

เผยแพร่บทเรียนที่สร้างโดย iSpring Suite

เมื่อจัดทำบทเรียนพร้อมแบบทดสอบเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการเผยแพร่ (Publish) บทเรียนเพื่อนำไฟล์ของบทเรียนไปใช้งานบน ระบบการจัดการเรียนรู้ LMS (Learning Management System) หรือระบบ SCORM (Shareable Content Object Reference Model) ของโรงเรียน สถานศึกษา แผนกฝึกอบรม แผนกงานบุคคลในองค์กรธุรกิจ โดยฟอร์แมตของบทเรียนแบบหลัก ๆ ที่โปรแกรม iSpring Suite สามารถส่งออกได้ก็มี อาทิ

  1. ส่งออกในรูปแบบไฟล์วิดีโอ (แปลงเฉพาะหน้าสไลด์บทเรียนเป็นวิดีโอ)
  2. ส่งออกในรูปแบบไฟล์วิดีโอสำหรับ YouTube
  3. ส่งออกในรูปแบบ HTML5
  4. ส่งออกในรูปแบบ LMS ที่เหมาะสำหรับหลายมาตรฐาน อาทิ
    1. SCORM 1.2
    2.  SCORM 2004
    3. AICC
    4. Experience API
    5. cmi5
  5. ส่งออกไปยัง โซลูชัน iSpring Space
  6. ส่งออกไปยัง โซลูชัน iSpring Learn เพื่อการเผยแพร่และจัดการบทเรียน แบบทดสอบความรู้ได้อย่างง่ายดาย และครบความต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราจะพูดถึงในลำดับต่อไป

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

เปลี่ยนบทเรียน ในรูปแบบไฟล์ Microsoft Word และ PDF ให้เป็นอีบุ๊ก ด้วย iSpring Suite

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ iSpring Suite คือการแปลงบทเรียนของสถานศึกษา หรือแผนกอบรมบุคลากรขององค์กรธุรกิจ ที่ได้จัดทำเอาไว้ในรูปแบบไฟล์ของ โปรแกรม Microsoft Word หรือไฟล์ PDF ให้กลายเป็นอีบุ๊ก อย่างสมบูรณ์แบบ ผลิกเปลี่ยนหน้าเหมือนการอ่านหนังสือ สามารถซูมขยายหน้าหนังสือเพื่ออ่านตัวอักษรได้เต็มตา รองรับการส่งออกอีบุ๊กในฟอร์แมต HTML5 เพื่อนำไปเผยแพร่ผ่านระบบ LMS รวมถึงการส่งออกไปยัง โซลูชัน iSpring Learn เพื่อการเผยแพร่และจัดการบทเรียนได้อย่างง่ายดาย

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

iSpring Learn โซลูชันจัดการคอร์สเรียน ครบความต้องการด้านงานอบรม

iSpring Learn โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ หรือ LMS (Learning Management System) ใช้งานผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ (ไม่มีการติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง) เป็นช่องทางสำหรับการเผยแพร่ บทเรียน/แบบทดสอบ ที่สร้างจาก โปรแกรม iSpring Suite ไปถึงผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ iSpring Learn ยังเป็น LMS ที่มีความสามารถครบวงจรทั้งการ สร้างบทเรียน และแบบทดสอบขึ้นมาใหม่ (รูปแบบของโจทย์คำถามจะมีให้เลือกใช้น้อยกว่า iSpring Suite) มีความสามารถในการเชิญคนเข้าเรียน มีรายงานสรุปเพื่อติดตามประเมินผลการเรียนรู้ของแต่ละคอร์สเรียน ติดตามความคืบหน้าในการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคน และมีฟีเจอร์ด้านการจัดการคอร์สเรียนออนไลน์อีกมากมาย สามารถเข้าเรียนคอร์สที่จัดเก็บอยู่บนระบบ iSpring Learn ได้จากทุกสถานที่ที่มีอินเทอร์เน็ต และเรียนรู้ได้ผ่านทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง เดสก์ทอป โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน

สามารถลงทะเบียนทดลองใช้งาน iSpring Learn ฟรีเป็นเวลา 30 วัน ไดที่เว็บไซต์ของ iSpring

โดยที่เว็บไซต์ของระบบ iSpring Learn จะแบ่งแยกออกเป็นสอง Portal คือ

  1. Administrator Portal : เป็น Portal สำหรับ อาจารย์ / ผู้จัดการฝึกอบรบ ช่องทางสำหรับการสร้างคอร์สเรียน จัดการปรับแต่งคอร์สเรียน ดูรายงานประเมินผลการเรียนของแต่ละคอร์ส ผลการเรียนของผู้เรียนแต่ละคน
  2. User Portal : เป็น Portal สำหรับ นักเรียน/พนักงานที่ต้องเข้ารับการฝึกอบรม ช่องทางสำหรับการเข้าถึงคอร์สเรียนทั้งหมด ที่ถูกมอบหมายมาให้เข้าเรียน (Enrolled) รวมถึงคอร์สเรียนทั้งหมดที่เรียนจบแล้ว (Completed) มีระบบการแจ้งเตือน เมื่อได้รับการมอบหมายให้เข้าเรียนคอร์สใหม่ ๆ
สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

การสร้างคอร์สเรียนด้วย iSpring Learn

นอกจากการสร้าง คอร์สเรียน/บทเรียน/แบบทดสอบ ด้วยโปรแกรม iSpring Suite ได้แล้ว เราก็สามารถทำการสร้างด้วยระบบ iSpring Learn ได้เช่นกัน โดยมีความแตกต่างกันดังนี้

ความสามารถในการสร้างบทเรียน iSpring Learn iSpring Suite
รูปแบบโจทย์คำถาม 3 รูปแบบ  14 รูปแบบ
สร้างบทเรียนจากไฟล์ PowerPoint
พร้อมการแทรกแบบทดสอบ
ไม่รองรับ รองรับ
ใส่คำบรรยายในรูปแบบเสียง และวิดีโอ ไม่รองรับ รองรับ
การจับภาพวิดีโอหน้าจอ ไม่รองรับ รองรับ
สร้างบทเรียนในรูปแบบบทความยาว เหมาะสม ไม่เหมาะสม

iSpring Learn มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ "คอร์ส" โดยที่คอร์สเป็นการจับสื่อการสอนมากกว่า 1 ชิ้นมารวมกัน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่สมบูรณ์ อย่างเช่น 1 คอร์สเรียน อาจเป็นการรวมกันของ บทความ 2 ชิ้น กับแบบทดสอบความรู้ 1 ชุดเป็นการปิดท้าย

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

บทเรียน ในรูปแบบของบทความยาวๆ (Long Read) ที่สร้างด้วย iSpring Learn

แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

การมอบหมายคอร์ส ให้กับผู้เรียนด้วย iSpring Learn

ตัวเราในฐานผู้ดูแลระบบ iSpring Learn นอกจากจะมีสิทธิ์ในการสร้างคอร์สเรียนแล้ว ก็ยังมีสิทธิ์มอบหมาย (Enroll) ให้ นักเรียน/พนักงานคนใด  เข้าเรียนคอร์สที่เราสร้างขึ้นได้ด้วย โดยเมื่อเราทำการมอบหมายเรียบร้อยแล้ว ผู้เรียนก็จะได้รับอีเมลแจ้งเตือนพร้อมลิงก์สำหรับการเข้าเรียน

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

ติดตามและวัดผลการเรียนรู้ด้วย iSpring Learn

เมื่อผู้เรียนทำการเข้าเรียนในคอร์สที่ได้รับมอบหมาย และทำแบบทดสอบความรู้เรียบร้อยแล้ว ระบบ iSpring Learn จะทำการรวบรวมข้อมูล แล้วสรุปผลการเรียนรู้ของ ผู้เรียนแต่ละคน แต่ละแผนกงาน (Departments) หรือแต่ละกลุ่มของผู้เรียน (Groups) ทำให้เจ้าของคอร์สสามารถติดตามผลได้ตลอดเวลา ว่าแต่ละคอร์สมีผู้เข้าเรียนกี่คน ไม่เข้าเรียนกี่คน สอบตกกี่คน สอบผ่านกี่คน ชี้วัดประสิทธิภาพการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

เข้าเรียนสะดวกทุกสถานที่ ผ่านแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน

โซลูชัน iSpring Learn จะช่วยให้การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ในทุกสถานที่ โดยที่ผู้เรียนสามารถเข้าคอร์สเรียนและทำแบบทดสอบความรู้ผ่านทางแอปพลิเคชันที่รองรับทั้ง ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เรียนรู็ได้ผ่านทาง แท็บเล็ต/สมาร์ทโฟน ที่อยู่ใกล้ตัว โดยจาการทดลองใช้งานแอปพลิเคชันบนระบบ Android ต้องบอกว่า ให้ประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่ดี ไม่แตกต่างจากการเข้าคอร์สเรียนผ่านเครื่องเดสก์ทอป รองรับการทำแบบทดสอบความรู้ในทุกรูปแบบ พร้อมสรุปผลการ สอบผ่าน/สอบตก

สไลด์รูปภาพ

 แนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจรแนะนำ iSpring โซลูชันจัดการคอร์สเรียนออนไลน์แบบ eLearning ครบวงจร

ความเห็นต่อโปรแกรม iSpring จาก Thaiware

iSpring เป็นโซลูชันสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ และจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ได้อย่างรอบด้าน ครอบคลุมความต้องการทุกระดับ และที่สำคัญคือใช้งานง่ายทั้งในส่วนของผู้สอนและผู้เรียน สร้างคอร์สเรียนออนไลน์ที่มีทั้งส่วนของการให้ความรู้ การทดสอบความรู้ และมีการติดตามความคืบหน้าในการเรียนรู้ของผู้เรียนแต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้สร้างคอร์สไม่ต้องยุ่งยากกับการเขียนโค้ด หรือการพัฒนาเว็บไซต์แต่อย่างใด

ไม่ต้องยุ่งยากกับการดูแลระบบงานของคอร์สออนไลน์ด้วยตัวเอง เพราะทาง iSpring เขาจัดการดูแลให้เรียบร้อย ทำให้ iSpring เหมาะมากสำหรับ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา องค์กรธุรกิจ ที่ต้องการมีระบบ การจัดการความรู้ (Knowledge Management) แต่ไม่อยากเริ่มต้นด้วยตัวเองตั้งแต่ศูนย์


 
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3+iSpring+%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A+eLearning+%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%A3
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น



 

รีวิวแนะนำ