ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

พรีวิว Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 18,164
เขียนโดย :
0 %E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Nintendo+Switch+Lite+%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88+%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B0%3F
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากับเครื่องเล่นพกพาตัวใหม่อย่าง Nintendo Switch Lite ที่ออกมาพร้อมกับ 3 สีใหม่ล่าสุด สีแดง สีเทา และสีฟ้าเทอควอยซ์ พร้อมๆ กับที่ The Pokemon Company เปิดตัวเครื่องบันเดิ้ลลิมิเต็ตเป็นเครื่องเล่นในรุ่นเดียวกัน แต่มีลวดลายของ Zacian และ Zamacenta ที่เป็นโปเกมอนหลักประจำภาค Sword และ Shield ที่จะออกวางขายในช่วงปลายปีนี้ด้วย ทำเอาสาวกโปเกมอนหวั่นไหวตังค์ปลิวกันไปจำนวนไม่น้อย แต่สำหรับใครที่ยังชั่งใจและลังเลอยู่ว่าจะซื้อดีมั้ย ลองมาอ่านข้อวิเคราะห์ของเราดังต่อไปนี้กันค่ะ

 

สไลด์รูปภาพ

 Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?

3 สีมาตรฐานและเครื่องลิมิเต็ดลายโปเกมอน
 

1. สำรวจไลฟ์สไตล์ของคุณก่อน

เรารู้ดีว่าเกมเมอร์แต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป บางคนชอบตั้งตี้เล่นนอกบ้าน บางคนเน้นเล่นยามว่าง (ว่างเมื่อไหร่ก็เล่นเมื่อนั้น) บางคนชอบเกมที่ลง Nintendo โดยเฉพาะ บางคนมีไว้เพื่อเล่นในบ้านอย่างเดียว สาเหตุที่ให้สำรวจไลฟ์สไตล์ก่อนเพราะว่า ถ้าคุณเป็นคนชอบเล่นเกมอยู่กับบ้าน ตัว Lite อาจไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะมันต่อออกจอทีวีไม่ได้ แถมยังไม่สามารถถอดจอแยกออกมาเพื่อตั้งโต๊ะแล้วถือจอยต่างหากได้อีกด้วย แต่ถ้าคุณใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าและเน้นการพกพาแล้วล่ะก็ เครื่อง Lite ตอบโจทย์คุณแน่นอน

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?
 

2. ชอบเกมประเภทไหน

ประเภทเกมที่คุณอยากจะเล่น ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งกับการเลือกซื้อเครื่องดังกล่าว เพราะเครื่องตัวใหม่นี้ไม่สามารถแยกจอยออกมาได้ จึงไม่เหมาะกับเกมประเภทปาร์ตี้หรือการเล่นหลายคนอย่าง Super Mario Party, Mario Tennis AcesMario Kart, Super Smash Bros. Ultimate, Overcooked, ฯลฯ รวมไปถึงเกมที่ต้องใช้ Joy-Con ในการจับความเคลื่อนไหวอย่าง Just Dance และ Fitness Boxing (ต่อให้ใช้จอยแยกได้ก็มองจอไม่เห็นอยู่ดีเพราะต่อจอนอกไม่ได้)  ฉะนั้นอย่าลืมดูเกมที่คุณอยากเล่นไว้ด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่ซื้อผิดรุ่นทีหลัง

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?
 

3. กราฟฟิกในการเล่นเกม

บางคนอาจมองว่า ลงมาเล่นเกมในเครื่องนี้ยังจะหวังกราฟฟิกกันอยู่อีกหรอ อันที่จริง กราฟฟิกในเครื่อง Switch ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เลย ให้ภาพเนียนๆ ได้ในระดับที่ลื่นไหลมากๆ ในหลายๆ เกม แถมเกมส่วนใหญ่ยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่ "กราฟฟิกไม่ต้องดีมาก เน้นเกมเพลย์ยอดเยี่ยม" แต่กับบางเกมนั้นจะมีปัญหาในด้านกราฟฟิกอยู่พอสมควรหากเล่นในโหมดพกพา ทั้งๆ ที่มันถูกออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแบบพกพา เช่น Xenoblade และ Zelda ที่เฟรมเรทจะตกไปพอสมควรทีเดียว ทั้งๆ ที่เล่นออกจอไม่มีปัญหาใดๆ ถ้าใครรับได้ในจุดนี้ก็ไม่มีปัญหาหากคุณจะซื้อรุ่น Lite

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?
Xenoblade Chronicles 2
 

4. งบประมาณในการซื้อ

อาจเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่เลยก็ได้ถ้าเกิดว่าใครยังไม่มีเครื่อง Nintendo Switch สักเครื่องเป็นเจ้าของในตอนนี้ เพราะเจ้าตัวใหม่ขนาดกะทัดรัดนี้มีราคาเปิดตัวเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 6,200 บาทเท่านั้น (เข้าไทยมาก็แพงขึ้นแหละ แต่ไม่เท่ารุ่นพี่อยู่ดี) ทำให้เป็นที่ถูกใจเกมเมอร์งบน้อยเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเป็นเจ้าของเครื่องใหม่ได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าคุณไม่ซีเรียสกับเกมที่สามารถเล่นได้ในข้อ 2 ก็จัดไปอย่าให้เสีย แต่ถ้าคุณมีทุนสำหรับเครื่องใหม่อยู่พอตัว การจัดเครื่องหลักไปเลยจะเป็นอะไรที่ครอบคลุมกับการเล่นทุกรูปแบบมากกว่า

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?
 

5. เวลาในการเล่น

เวลาในการเล่นอันนี้หมายถึง เวลาเล่นแต่ละครั้งคุณใช้เวลานานประมาณเท่าไหร่ เช่น ถ้าว่างสักคราวละไม่เกินครึ่งชั่วโมง จะเล่นตัวใหญ่ตัวเล็กก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าคุณเล่นแบบพกพาเป็นเวลานานๆ ล่ะก็ การถือเครื่องใหญ่จะเริ่มทำให้คุณปวดแขนปวดข้อมือได้อย่างแน่นอน ด้วยเพราะน้ำหนักของเครื่องที่ไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่ (ต้องมีพิงหมอน วางมือบนหมอนอิง อะไรงี้กันบ้างล่ะน่า) ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เล่นจะตัดปัญหาน้ำหนักของเครื่องใหญ่ด้วยการแยกจอยกับจอออกมาตั้งต่างหาก (ทำให้เบาลงไปเยอะเลย) แต่ถ้าเป็นแบบ Lite แล้วล่ะก็ ถือนานๆ ก็ไม่น่าเมื่อย เพราะน้ำหนักเพียงแค่ 276 กรัมเท่านั้น (เทียบเท่ากับนมกล่องนึงโดยประมาณ)

Nintendo Switch Lite ออกใหม่ ซื้อดีไหมนะ?
จากรูปด้านบน ถือมือเดียวสบายๆ ถ้าเครื่องใหญ่ต้องมีเอียงกันบ้าง
 


สรุปข้อเปรียบเทียบ

Nintendo Switch Nintendo Switch Lite
  1. พกพาก็ได้ ต่อจอก็ดี
  2. ขนาดใหญ่ จอเห็นชัด จับถนัดมือ
  3. เล่นกับเพื่อนก็แบ่งจอยเล่นได้เลย
  4. สตรีมเกมได้ ต่อสาย HDMI จาก dock เข้า Capture Card ได้เลย
  5. แยกจอออกมาตั้งโต๊ะเล่นนอกสถานที่ได้
  6. เล่นเกมอะไรก็ได้ ตราบเท่าที่มีลงเครื่อง Switch
  1. เน้นพกพา ไปไหนไปกัน
  2. ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จอสมส่วน
  3. เน้นเล่นหลายคนแบบออนไลน์ แยกกันไปเลยคนละเครื่อง
  4. แบตอึดกว่า เล่นได้นานกว่า
  5. เล่นเกมเฉพาะที่รองรับโหมด Handheld

 

บทสรุป

จากการวิเคราะห์ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ถ้าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้จริงๆ รอเวลาให้เครื่องใหม่เข้ามาขายในไทยก่อนแล้วไปจับของจริงตามร้านที่วางขายเลยก็ยังไม่สาย ถึงเวลานั้นความต้องการของคุณก็จะบอกได้เองว่าคุณอยากได้รุ่นไหนค่ะ :)


 

0 %E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Nintendo+Switch+Lite+%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88+%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B0%3F
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น