ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอปฯ

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอปฯ

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 7,174
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Neato+Botvac+D7+Connected+%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%9B+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AF
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น หรือ Robot Vacuums นั้นก็มีให้เลือกซื้อมากมายหลายแบรนด์จากหลายประเทศผู้ผลิต โดย Neato (นีโต้) เป็นแบรนด์ผู้ผลิตหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่วางตำแหน่งตัวเองอยู่ในระดับตลาดบน ที่ว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด แต่ก็แน่นนอนว่าคุณภาพและประสิทธิภาพของเจ้า Neato Botvac D7 Connected ที่เราได้รับมาทำการรีวิวในครั้งนี้นั้น คู่ควรกับราคาค่าตัวของมันอย่างแน่นอน

บทความเกี่ยวกับ Neato อื่นๆ

คุณสมบัติเด่นๆ ของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ในซี่รี่ย์ Botvac Connected จาก Neato คือ ระบบทำแผนที่หรือแผนผังของแต่ละชั้นในบ้านด้วยระบบเลเซอร์อันทันสมัย ซึ่งมีความแม่นยำในการทำแผนผังและนำทางสูงมากๆ (รองรับการทำแผนผังเก็บไว้ในระบบได้ถึง 3 ชั้น) อีกเรื่องที่เป็นความเด่นคือ การที่มันสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi ของที่บ้าน เพื่อการสั่งงานทำความสะอาดผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟนได้ (รองรับทั้ง iPhone และ Android)

คลิกเพื่อขยายดูภาพขนาดใหญ่

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

และอีกเรื่องที่เป็นจุดเด่นอย่างชัดเจนด้านงานออกแบบคือ รูปทรงของหุ่นที่เป็นตัว D แทนที่จะเป็นทรงกลมเหมือนหุ่นดูดฝุ่นทั่วไป ทำให้บริเวณด้านหน้าของหุ่นที่เป็นแนวเส้นตรงของตัว D นั้นไม่มีปัญหากับการเดินเข้าไปดูดฝุ่นตรงซอกมุมห้อง ต่างจากหุ่นทรงกลมที่ซอกมุมห้อง อาจจะเป็นจุดอับในการทำความสะอาด และด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,200 mAh ทำให้รองรับการทำความสะอาดในแต่ละชั้นของบ้านที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่ได้ถึง 120 นาทีต่อรอบการชาร์จ (ในโหมดการทำความสะอาดแบบ Eco)


ข้อดี และข้อสังเกตของ Neato Botvac D7 Connected

 ข้อดี

  • หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทรง D
  • ระบบทำแผนผังและนำทางด้วยแสงเลเซอร์ที่แม่นยำ
  • กำหนดโซนทำความสะอาดได้
  • เซ็ตเขต No-go จำกัดบริเวณการทำความสะอาด
  • สั่งงานผ่านแอพฯ ทั้งบนระบบ Android และ iOS
  • ใช้งานง่าย
  • จัดการเก็บฝุ่นและเศษผมได้ดีเลย

 ข้อสังเกต

  • แพ้สายไฟรกๆ เหมือนหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วๆ ไป

สเปค Neato Botvac D7 Connected

  • หุ่นยนต์ดูดฝุ่นระบบเลเซอร์ทรง D-Shape
  • ทำงานแบบ Multi Room (ทำความสะอาดแบบเดินเข้าออกหลายห้อง) ได้สูงสุด 120 นาที
  • รับประกันตัวเครื่อง 1 ปี แบตเตอรี่ 6 เดือน
  • รองรับ Wi-Fi 5.0 GHz
  • สั่งงานผ่านแอพฯ ทั้งบนระบบ iOS และ Android
  • สั่งงาน/หยุด/หยุดชั่วคราว จากสมาร์ทโฟน
  • ตั้งเวลาการดูดฝุ่นอันตโนมัติได้ 1 ครั้ง/วัน
  • สามารถกำหนดได้ว่าไม่ต้องการ หรือเว้นการดูดฝุ่นในบริเวณใด ด้วยการขีดเส้น No-go หรือกั้นพื้นที่ที่ไม่ต้องการให้หุ่นเข้าไปด้วย แถบแม่เหล็ก ที่ให้มากับตัวเครื่อง
  • สามารถกำหนด Zone ให้ทำการดูดฝุ่นเฉพาะจุดผ่านแอพฯ
  • รองรับการสั่งงานหุ่นยนต์ผ่านระบบลำโพงอัจฉริยะ หรือ IoT อาทิ
    • Google Home
    • Amazon Alexa
    • Neato Chat Bot
    • IFTTT
  • ดูประวัติการดูดฝุ่นย้อนหลังผ่านแอพฯ
  • Spiral/Combo Brush แปรงทำความสะอาดที่ใช้ได้ดีกับการเก็บขนสัตว์เลี้ยง
  • ขนาดตัวหุ่น 33.5 x 32.1 x 10 ซม.
  • น้ำหนัก 4.10 กก.
  • ประเภทแบตเตอรี่ High Capacity Lithium-ion
  • กลับแท่นชาร์จได้เองอัตโนมัติ
  • อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง
    • หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Neato Botvac D7 Connected จำนวน 1 ตัว
    • แท่นชาร์จ จำนวน 1 ชุด
    • สายไฟสำหรับแท่นชาร์จ จำนวน 1 เส้น
    • แผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง จำนวน 3 ชิ้น (โดยมี 1 ชิ้นติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง)
    • แปรงทำความสะอาดอเนกประสงค์ขนาดเล็ก จำนวน 1 ชิ้น
    • แถบแม่เหล็กกั้นขอบเขต จำนวน 1 เส้น
    • คู่มือการใช้งาน จำนวน 1 ชุด

เริ่มใช้งาน Neato Botvac D7 Connected

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

เมื่อเปิดกล่องแกะพลาสติกห่อหุ้มออกจากตัวหุ่น และอุปกรณ์ประกอบครบทุกชิ้นแล้ว ให้นำแท่นชาร์จ (หมายเลข 1) เสียบเข้ากับสายไฟ ที่มีให้มาในกล่อง โดยการวางตำแหน่งการติดตั้งแท่นชาร์จในห้องใดๆ ของบ้านให้เหมาะสมนั้น ควรมีพื้นที่ว่างทางด้านซ้าย-ขวา และทางด้านหน้าของตัวหุ่น อย่างน้อง 1 เมตร เพื่อให้การทำงานของหุ่นราบรื่น เดินออกไปทำความสะอาด และเดินกลับแท่นชาร์จได้อย่างสะดวก

โดย ปุ่มหมายเลข 2 นั้นเป็นปุ่ม Start เพื่อสั่งให้หุ่นยนต์เริ่มทำงาน และยังใช้กดเพื่อสั่ง Pause เพื่อสั่งให้หุ่นหยุดการดูดฝุ่นชั่วคราว ส่วน หมายเลข 3 นั้นเป็นชุดไฟ LED สี่ดวง แสดงโหมดการทำงานของหุ่นว่าเป็นแบบ House (ทำความสะอาดทั้งชั้นของบ้าน) หรือแบบ Spot (ทำความสะอาดเฉพาะจุด) และยังมีดวงไฟแสดงการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi และดวงไฟแสดงสภาวะการชาร์จแบตฯ ด้วย

ถึงแม้ว่าเจ้าหุ่น Neato Botvac D7 Connected จะสามารถสั่งงานผ่านปุ่มกดบนตัวเครื่องได้ก็จริงอยู่ แต่การจะใช้งานฟีเจอร์ของมันให้ครบถ้วนทุกความสามารถนั้น ต้องสั่งงานผ่านแอพฯ ที่มีชื่อว่า Neato Robotics รองรับทั้งการใช้งานบนระบบ iOS และ Android คลิกที่ปุ่มด้านล่างนี้เพื่อดาวน์โหลดแอพฯ ได้เลยครับ

ดาวน์โหลด


ใช้งานง่าย สั่งงานผ่านแอพฯ ได้เลย

เมื่อติดตั้งแอพฯ บนสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่มีแอคเคาน์ของ Neato ก็ต้องทำการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่กับทาง Neato เขาก่อน โดยจะมีการยืนยันตัวตนด้วยอีเมล ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ได้มากมายอะไร และการลงทะเบียนผ่านแอพฯ ก็ทำได้ราบรื่นดี เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมีการเพิ่มหุ่นยนต์เข้าในแอคเคาน์ของเรา ให้ไปที่หน้าจอ My Robots และแตะที่ Add a new robot จากนั้นให้เลือกรุ่นหุ่นยนต์เป็น Botvac D7 Connected ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการเชื่อมต่อหุ่นเข้ากับแอคเคาน์ (Pairing) ซึ่งต้องมีการกดปุ่มบนตัวหุ่นตามขั้นตอน ที่ปรากฏบนหน้าจอแอพฯ ซึ่งก็ทำตามได้ไม่ยาก

ตามมาด้วยขั้นตอนการเซ็ตอัพให้หุ่นเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เราเตอร์ของที่บ้านเราได้ เพื่อการซิงค์ข้อมูลกับอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนของเรา ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ทำผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ไม่ยากเช่นกัน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนี้ก็พร้อมแล้วให้เราสั่งงานผ่านแอพฯ

เรื่องที่น่าสนใจคือ เราสามารถล็อกอินเข้าแอคเคาน์ของ Neato เพื่อสั่งงานเจ้าหุ่นดูดฝุ่นจากสมาร์ทโฟนได้มากกว่า 1 เครื่อง เหมาะกับในกรณีที่สมาชิกคนอื่นๆ ในบ้าน ต้องการสั่งงานหุ่นดูดฝุ่นบ้าง โดยเราลองล็อกอินผ่านมือถือ Android 1 เครื่อง และ iPhone 1 เครื่อง เพื่อผลัดกันสั่งงานหุ่นยนต์ ก็สั่งงานได้ราบรื่นดีครับ

คลิกเพื่อขยายดูภาพขนาดใหญ่

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

โดยหน้าจอหลักของแอพ Neato Robotics เป็นตามภาพซ้าย เราสามารถแตะที่ปุ่ม Start เพื่อให้หุ่นเริ่มทำความสะอาดได้เลย หรือถ้าต้องการเปลี่ยนโหมดการทำความสะอาด ก็ให้แตะที่ปุ่ม Options ก็จะเข้ามาหน้าจอตามภาพกลาง โดยโหมดทำความสะอาดแบบแรกคือโหมด House เป็นการทำความสะอาดทั้งชั้นของบ้าน หรือทำความสะอาดทั้งห้อง ขึ้นอยู่กับการเปิด/ปิดประตูของแต่ละห้อง เพื่อกั้นไม่ให้หุ่นเดินเข้าไปในห้องที่ไม่ต้องการให้ทำความสะอาด หรือเราจะขีดเส้น No-go ในแอพฯ เพื่อไม่ให้หุ่นเดินเข้าไปในบางห้องก็ได้ (มีรายละเอียดเรื่องเส้น No-go ในภายหลัง) โดยโหมดการทำความสะอาดแบบ House นั้น สามารถเลือกได้ว่าจะใช้พลังในระดับ Eco (พลังดูดต่ำ ประหยัดแบตฯ เสียงเบา) หรือระดับพลัง Turbo (พลังดูดสูง เสียงดัง)

โหมดการทำความสะอาดแบบเฉพาะจุด หรือ Spot ให้แตะที่ปุ่มกลาง ก็จะมายังหน้าจอแอพฯ ในภาพขวาสุด โดยโหมดนี้เป็นการทำความสะอาดในพื้นที่ 2x2 ตารางเมตร ในกรณีที่เกิดความสกปรกขึ้นเฉพาะจุด อย่างเช่นเศษอาหารตกหล่น หรือตรงจุดที่มีการแปรงขนหมาขนแมวเป็นต้น อย่างไรก็ดี เราสามารถเลือกออปชั่น Large Spot เพื่อขยายพื้นที่การทำความสะอาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 4x4 ตารางเมตรได้ โดยการทำความสะอาดในโหมด Spot นั้นหุ่นจำกัดพื้นที่การทำความสะอาดได้อย่างแม่นยำ และแนวการวิ่งสแกนทำความสะอาดนั้น ขนานกับแนวกำแพงห้องอย่างสวยงาม สมกับที่ใช้ระบบแสงเลเซอร์ในการทำแผนผังห้องและนำทาง

และโหมดการทำความสะอาดแบบสุดท้ายตามภาพขวาคือ Manual ที่เราสามารถควบคุมหุ่นให้วิ่งไปดูดฝุ่นในทิศทางไหนได้ตามต้องการ ผ่านหน้าจอมือถือเลย เมื่อเลือกโหมดได้แล้ว ให้แตะที่ปุ่ม Back เพื่อกลับไปยังหน้าจอหลัก แล้วแตะปุ่ม Start เพื่อให้หุ่นเริ่มต้นการทำความสะอาดตามโหมดที่เรากำหนดได้เลย

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

การจัดการแผนผัง หรือแบบแปลนบ้านนั้น ระบบของหุ่นดูดฝุ่นตัวนี้ สามารถสร้างและจดจำแบบแปลนของบ้านได้ถึง 3 ชั้น โดยขั้นแรกเราต้องให้หุ่นจัดการเดินให้ทั่วชั้นก่อนหนึ่งรอบ เพื่อสร้างแบบแปลนของชั้นนั้นขึ้นมา โดยให้เราแตะที่ปุ่ม Menu (สามขีดแนวนอน) บนหน้าจอหลักของแอพฯ ก็จะเข้ามาสู่หน้าจอทางภาพซ้าย ให้แตะที่คำสั่ง My Floor Plan เพื่อเริ่มการสร้างแบบแปลน จากนั้นทำตามขั้นตอนที่ปรากฏบนหน้าจอแอพฯ โดยจะมีการแนะนำให้เราเปิดประตูห้องที่ต้องการให้หุ่นเข้าไปทำความสะอาด รวมถึงเก็บวัตถุที่อาจขวางทางการเดินของหุ่นขึ้นจากพื้น (อย่างเช่นสายไฟที่ลากผ่าน หรือกองเกะกะอยู่บนพื้น) เมื่อเช็คทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แตะที่ปุ่ม Start Cleaning เพื่อให้หุ่นเริ่มออกเดินทำความสะอาดสร้างแบบแปลน

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

เมื่อหุ่นสร้างแผนที่แบบแปลนของบ้านชั้นนั้นเรียบร้อยแล้ว มันจะวิ่งกลับมายังแท่นชาร์จโดยอัตโนมัติ จากนั้นให้แตะที่คำสั่ง My Floor Plan ตามภาพก่อนหน้าอีกครั้ง ก็จะมายังหน้าจอตามภาพนี้ที่มีแบบแปลนของชั้นบ้านจัดเตรียมเอาไว้อย่างสวยงาม และเราสามารถตั้งชื่อแบบแปลนอั้นนั้นได้ (ตามตัวอย่างตั้งชื่อว่า "บ้านชั้น 1") โดยในหน้าจอแบบแปลน เราสามารถเซ็ตเส้น No-go เพื่อลากเส้นสีแดงกั้นโซนบนแบบแปลน ที่ไม่ต้องการให้หุ่นวิ่งเข้าไปได้ (อย่างเช่นขีดกั้นปิดทางไม่ให้หุ่นวิ่งเข้าไปในบางห้อง หรือขีดกั้นโซนไม่ให้หุ่นวิ่งเข้าไปในจุดที่มีสายไฟวางเกะกะบนพื้น) และเพื่อการลากเส้น No-go ให้แตะที่แถบเมนูซ้ายตรงขอบซ้ายบนหน้าจอ จากนั้นแตะที่ปุ่ม Add No-go line ทางด้านล่าง แล้วเริ่มวาดเส้นสีแดงบนแบบแปลนได้เลย โดยการลากเส้นคลุมโซนใดๆ นั้นสามารถลากด้วยการโยงเส้นตรงหลายๆ เส้นชนกัน ยังไม่สามารถลากเส้นเป็นส่วนโค้งได้

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

และสำหรับการกำหนดโซนเพื่อทำความสะอาด ให้แตะที่แถบเมนูซ้ายตรงขอบขวาบนหน้าจอ ก็จะมายังหน้าจอตามภาพนี้ ให้แตะที่ปุ่ม Add Zone จากนั้นเราสามารถลากกรอบสี่เหลี่ยมเพื่อคุมโซนที่ต้องการได้เลย ดังตัวอย่างภาพ เราสร้างโซนสำหรับทำความสะอาด 2 โซนคือ โซนสีเหลือง และสีแดง และเจ้าหุ่นสามารถออกเดินทำความสะอาดเฉพาะตามโซนที่เรากำหนดได้อย่างแม่นยำเลย เมื่อสแกนดูดฝุ่นทั่วบริเวณของโซนที่กำหนดแล้ว (ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน) มันก็จะเดินกลับแท่นชาร์จ

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สั่งงานได้ผ่านแอพฯ คือการตั้งตารางเวลาการดูดฝุ่นอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่นการตั้งเวลาไว้ที่ บ่าย 3 โมงของทุกวันจันทร์ พฤหัส เสาร์ เป็นต้น พอถึงเวลาเจ้าหุ่นก็จะเดินออกมาดูดฝุ่นโดยอัตโนมัติ เมื่อดูดทั่วบริเวณแล้วก็จะเดินกลับเข้าแท่นชาร์จตามเดิม และเพื่อการกำหนดตารางเวลา ให้เราแตะที่ปุ่ม Menu (สามขีดแนวนอน) บนหน้าจอหลักของแอพฯ ก็จะเข้ามาสู่หน้าจอทางด้านซ้าย ให้แตะที่คำสั่ง Robot Schedule ก็จะเข้าสู่หน้าจอการตั้งตารางเวลา โดยในภาพกลางเราจะเห็นว่า สามารถเลือกได้ว่าจะทำให้ความสะอาดในวันใดบ้างได้โดยอิสระ และในภาพขวา เมื่อดำเนินการตั้งเวลาครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการสรุปผลว่า เรากำหนดตารางไว้ที่วันไหนเวลาอะไรบ้าง

สไลด์รูปภาพ

 Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯNeato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯNeato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

ข้อดีอีกอย่างของหุ่นดูดฝุ่นตัวนี้คือ มีการแจ้งรายงานผ่านแอพฯ ถึงผลการเดินดูดฝุ่นในแต่ละครั้งให้เห็นชัดเจนบนแบบแปลน โดยจากในภาพตัวอย่าง ตรงจุดที่เป็นสีทึบคือพื้นที่ที่หุ่นยนต์ไม่สามารถเดินเข้าไปทำความสะอาดได้ อาจเพราะมีสายไฟ หรือข้าวของเกะกะบนพื้น หรือเป็นจุดที่เราขีดเส้น No-go กั้นไว้


ระบบนำทางอัจฉริยะด้วยแสงเลเซอร์

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

จุดเด่นของหุ่นในซีรี่ย์ Botvac จาก Neato คือระบบการนำทางและทำแบบแปลนบ้านด้วยลำแสงเลเซอร์ โดยตำแหน่งของหัวสแกนลำแสงเลเซอร์นั้นติดตั้งอยู่ในโดมทรงกลมทางด้านบนของตัวหุ่น ในตำแหน่งที่ลูกศรชี้ตามภาพด้านบน ซึ่งการทำแบบแปลนบ้านของเจ้า Botvac D7 Connected นั้นมีความแม่นยำ และแบบแปลนที่ได้ก็สวยงามเลย

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

Botvac D7 Connected ค้นหาเส้นทางการเดินได้อย่างฉลาดด้วยระบบเลเซอร์นำทาง

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

ระบบขับเคลื่อนและช่วงล่างที่ยืดและยุบได้ของหุ่นตัวนี้ ทำให้สามารถเดินออกมาจากอุปสรรคอย่างขาโต๊ะแคบๆ ได้ดี

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

สายไฟบนพื้นเป็นอุปสรรคของหุ่นดูดฝุ่นทุกตัวรวมถึง Botvac D7 Connected เพราะฉะนั้นก่อนปล่อยให้มันเดินดูดฝุ่น ควรจัดเก็บสายไฟขึ้นจากพื้น หรือกำหนดให้เขตกองสายไฟเป็นโซน No-go ที่หุ่นไม่ต้องเดินเข้าไป

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

นอกจากการกำหนดเขต No-go ในแอพฯ แล้ว ในกล่องก็มีแถม แถบแม่เหล็กกั้นขอบเขต มาให้ 1 เส้น เราสามารถคลี่แถบนี้ออก แล้ววางพาดบนพื้นเพื่อกั้นไม่ให้หุ่นเดินเข้าไปในโซนที่มีสายไฟเกะกะ หรือใช้วางกั้นช่องทางเดินในบ้าน เพื่อกั้นไม่ให้หุ่นเดินไปในบางโซนของบ้าน

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

และไม่ต้องกลัวว่าหุ่นจะเดินตกบันได เมื่อพลิกดูด้านใต้ตัวหุ่น จะพบว่ามีเซ็นเซอร์ป้องกันการเดินตกบันไดติดตั้งมา 2 ตัวทางด้านหน้าตัวหุ่น (หมายเลข 1) และตรงส่วนของ หมายเลข 2 นั้นเป็นช่องดูดฝุ่นขนาดกว้างพร้อมแปรงแบบยาง และแปรงแบบขนเพื่อเก็บฝุ่นและเส้นขนสัตว์ หรือเส้นผม ในส่วน หมายเลข 3 เป็นแปรงหมุนปัดเก็บฝุ่นตรงซอกกำแพง


ประสิทธิภาพการดูด เปิดถังเก็บฝุ่นให้ดูกันเลย

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

เรามาพิสูจน์ประสิทธิภาพการดูดฝุ่นของเจ้าหุ่นตัวนี้กันดีกว่า โดยส่วนของถังเก็บฝุ่นนั้นติดตั้งอยู่ในชุดฝาปิดทางด้านบนตัวเครื่อง (ตำแหน่งที่ลูกศรชี้) การถอดถังเก็บฝุ่นออกมาจากตัวเครื่องนั้นก็ทำได้ง่ายๆ โดยการใช้มืองัดเบาๆ ตรงที่เป็นเส้นประวงไว้

Neato Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ระดับท็อป ทำแผนที่ห้องด้วยเลเซอร์สั่งงานผ่านแอพฯ

เราลองให้หุ่นเดินทำความสะอาดในห้องที่มองด้วยตาเปล่าแล้วก็เห็นว่าพื้นห้องสะอาดดี หลังจากที่เจ้าหุ่นทำความสะอาดดูดฝุ่นไปประมาณ 3-4 รอบ แล้วเปิดถังเก็บฝุ่นออกดู ผลก็เป็นตามภาพด้านบน พบว่ามีเศษไม้กวาด เส้นผม และฝุ่นผงจำนวนมากมากองอยู่ตรงไส้กรองอากาศ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการดูดฝุ่นทำความสะอาดที่ดีของเจ้าหุ่นตัวนี้ เรียกว่าทำให้ห้องสะอาดกว่าที่ตาเราเห็นซะอีก ช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องการกวาดบ้านหรือการดูดฝุ่นของเราได้อย่างแน่นอน


บทสรุป Neato Botvac D7 Connected

Botvac D7 Connected หุ่นยนต์ดูดฝุ่นระดับสูงจากแบรนด์อเมริกันที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในทุกด้าน สมกับราคาค่าตัวในระดับราวๆ 40,000 บาท สั่งงานและรายงานผลการทำความสะอาดผ่านแอพฯ ได้สมบูรณ์แบบ ระบบนำทางและทำแบบแปลนด้วยแสงเลเซอร์ที่ดีเยี่ยม จดจำแบบแปลนบ้านได้ถึง 3 ชั้น กำหนดโซนการทำความสะอาดได้ตามต้องการ ใครไม่อยากเหนื่อยกับการทำความสะอาดพื้นบ้าน หุ่นตัวนี้เป็นผู้ช่วยที่ดีอย่างแน่นอน


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Neato+Botvac+D7+Connected+%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%9B+%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%AF
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
สั่งซื้อ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น