ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 20,628
เขียนโดย :
0 8+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%86+%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

8 สิงหาคม ของทุกปี ถูกประกาศให้เป็น "วันแมวโลก" (International Cat Day) โดยกองทุนเพื่อสวัสดิการสัตว์ระหว่างประเทศ (IFAW) ซึ่งบางประเทศจะแตกต่างกันออกไป

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสวันเหมียวๆ วันนี้ ก็จะขอหยิบยกนำหนังเหมียวๆ 8 เรื่องมาแนะนำให้ทุกท่านทั้งทาสแมวและไม่ใช่ทาสแมว ได้อินไปกับความน่ารัก น่าชัง ของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "แมว" กับ "8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก"


1. Puss In Boots (2011)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

หนังแมวๆ เรื่องแรกขอนำเสนอ หนังอนิเมชั่นเรื่อง Puss in Boots ซึ่งเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวครั้งแรกอยู่ในหนังอนิเมชั่นเรื่อง Shrek 2 พูดได้อย่างเต็มปากว่า ขโมยซีน ไปเต็มๆ กับตัวละครแมวสีส้มใส่รองเท้าบูทตัวนี้ จนในที่สุดทำให้มันได้มีหนังเดี่ยวของตัวเอง และทำออกมาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว โดยอนิเมชั่นเดี่ยวนี้เป็นเรื่องราวก่อนที่ Puss in Boots จะได้พบกับ Shrek ตัวเขาและผองเพื่อนต้องขโมยห่านที่ออกไข่เป็นทองคำได้ การผจญภัยสุดมันส์ และขนปุกปุยของแมวเหมียว ความน่ารักและความป่วน รับประกันความสนุกแน่นอนนนนน

2. Rudolf The Black Cat (2016)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

อีกหนึ่งหนังอนิเมชั่นในลิสต์นี้ เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากหนังสือสำหรับเด็กที่โด่งดังในญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องของเจ้าแมวเหมียวตัวเล็กขนดำอย่าง Rudolf ที่ดั๊นหลงจากบ้านตัวเอง เพราะกระโดดขึ้นรถบรรทุกคันหนึ่งจนทำให้มาโผล่ใจกลางเมืองโตเกียว แต่นั่นก็ทำให้ได้พบกับเจ้าแมวลายเสือตัวใหญ่ใจดี พร้อมด้วยลูกสมุนแมวขี้ก้าง ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นความผูกพัน มิตรภาพ และความน่ารักของเหล่าแมวๆ ได้อย่างซาบซึ้ง และน่าติดตามมากๆ เลยทีเดียว 

3. A Street Cat Named Bob (2016)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

หนังเรื่องนี้ต้องบอกได้เลยว่า "แมวเปลี่ยนชีวิต" เพราะเรื่องนี้แมวตัวหนึ่งได้เปลี่ยนชีวิตชายหนุ่มที่ติดยา เร่ร่อน ให้กลายมาเป็นคนละคนราวฟ้ากับเหว หนังเรื่องนี้ได้สร้างมาจากหนังสือขายดีในชื่อเดียวกัน เป็นผลงานเขียนของ James Bowen ซึ่งเป็นเรื่องราวของชีวิตเขาเอง โดยเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มเร่ร่อนเล่นดนตรีข้างถนน ติดยาไปวันๆ แต่โชคชะตาทำให้เขาได้ไปพบกับแมวที่บาดเจ็บและบังเอิญหลงเข้ามาในที่พักของเขา ทำให้เขาได้รับเลี้ยงและดูแลแมวตัวนั้นจนหายดี เขาพยายามปล่อยมันไปหลายครั้ง แต่มันก็ตามติดแจไม่ยอมไปไหนเลย แถมเวลาเขาไปไหนมันยังตามไปทุกที่อีกด้วย เขาจึงตัดสินใจนำมันไปทุกที่ และเรียกเจ้าแมวตัวนี้ว่า "Bob" หนังโคตรจะอบอุ่น ละมุน ทั้งมิตรภาพของสิ่งมีชีวิตทั้งสอง เรื่องราวของทั้งสอง และความน่ารักของเจ้า Bob ที่ในเรื่องนี้ ได้ Bob ตัวจริงเหมียวจริงมาเล่นอีกด้วย!

4. Nine Live (2016)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

โดยในเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งผู้เป็นพ่อมัวแต่บ้างานไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลยสักนิด ส่งผลให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวสั่นคลอน ผู้เป็นพ่อเลยตัดสินใจซื้อแมวมาเป็นของขวัญวันเกิดให้ลูกสาว แต่ความจริงตัวเขาเองเกลียดแมวมากๆ แต่ความวางป่วง อลหม่านเกิดขึ้น เพราะเขากลับต้องไปอยู่ในร่างของเจ้าเหมียวตัวนี้ซะงั้น!

5. If Cats Dissappeared From The World (2016)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

ไม่รู้ว่าเป็นปีแมวหรืออย่างไรในปี 2016 นั้น เพราะแต่ละเรื่องที่ออกมาในปีนั้น หลายเรื่องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแมวทั้งนั้น ทาสแมวต่างฟินไปตามๆ กัน หนังเหมียวๆ เรื่องนี้ ทำให้เราได้เข้าใจกับประโยคที่ว่า "เราจะไม่รู้ว่าอะไรสำคัญ จนกว่าจะเสียมันไป" ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ บุรุษไปรษณีย์ที่โดนแฟนทิ้ง แถมตัวเองก็ยังป่วยใกล้ตายหมดหนทางรักษา เขาหลงเหลือเพื่อนอยู่แค่แมวจรจัดที่หลงทางเท่านั้น แต่เรื่องประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อในคืนที่เขาจะต้องตาย เขาได้เจอกับยมทูต พร้อมมีข้อเสนอที่ว่า จะช่วยยื้อชีวิตให้ 1 วัน แลกกับข้อแม้ที่ต้องเสียสละกับสิ่งที่รัก 1 อย่าง โดยความทรงจำ ความรู้สึก ที่เกี่ยวกับของสิ่งนั้นจะหายไปหมด หนังโคตรจะดราม่า และทำให้เราเสียน้ำตาได้ไม่น้อยเลย ทุกครั้งที่พระเอกเลือกจะเสียอะไรไป พระเอกจะย้อนกลับไปทบทวนความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น อย่างที่บอกไปข้างต้น เค้าจะรู้สึกในใจว่า "เราจะไม่รู้ว่าอะไรสำคัญ จนกว่าจะเสียมันไป" หลังดูจบมันทำให้เราได้คิดถึงสิ่งต่างๆ ในชีวิตเราที่เราได้มองข้ามมันไป เรื่องนี้คือโคตรดี แมวน่ารัก พระเอกเล่นดี เพลงประกอบเพราะ ทุกอย่างลงตัว ดูแล้วอิ่มเอมมากมาย

6. Finding Calico (2015)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

หนังดราม่าอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีประเด็นที่จริงจังและน่าติดตาม ต้องบอกก่อนว่าหนังเรื่องนี้แมวออกมาน่าจะครึ่งเรื่องโดยประมาณ แต่จะมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของแมวตัวเอกของเรื่องกับเหล่าทาสแมวเสียมากกว่า เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคุณปู่คนหนึ่งที่ชาวบ้านต่างเรียกว่าครูใหญ่ ภรรยาของเขาได้เสียไป แต่มีแมวจรจัดตัวหนึ่งชื่อ มี่ โดยเจ้า มี่ ที่ภรรยาของเขาคอยเลี้ยงดูและให้อาหาร แต่หลังจากภรรยาตายไป เจ้ามี่ก็มาหาบ่อยๆ แต่ก็โดนครูใหญ่ไล่ไปทุกครั้ง เพราะทำให้เขาคิดถึงภรรยาของตัวเอง เจ้า มี่ ก็เลยแวะเวียนไปหาชาวบ้าน เหล่าทาสแมวทั้งหลายในระแวกนั้น แต่ละบ้านก็ต้อนรับเป็นอย่างดี แต่แล้วเมื่อมาที่บ้านของครูใหญ่ก็โดนเช่นเดิม แต่คราวนี้ มี่ ไม่กลับมาอีกเลย นั่นเลยทำให้ทุกคนกังวลและตามหาเจ้าแมวตัวนี้กันทุกคน หนังค่อนข้างจริงจัง ดราม่า และน่าติดตาม อย่างที่บอกหนังไม่ได้เน้นที่แมว แต่เน้นที่ความสัมพันธ์ ความผูกพันของครูใหญ่และตัวละครอื่นๆ มากกว่า มีประโยคหนึ่งในหนังชวนให้เราฉุกคิดได้ไม่น้อยเลย "คนชอบแมวจรจัดนี่เป็นเหมือนกันหมดเลยหรือไง อยากให้อยู่ใกล้ๆ แต่ไม่มีใครสักคนอยากจะรับผิดชอบมัน พอมันหายไป หรือโดนจับไปก็ออกมาตามหา" 

7. Cats Don't Come When You Call (2016)
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

"เรียกเหมียวเหมียว กี่เหมียวฉันก็ไม่มา เบื่อดี๊ด๊าเธอยังไม่น่าไว้ใจ" หนังเรื่องนี้เรียกได้เลยว่า เป็นหนังของทาสแมว เพื่อทาสแมวอย่างแท้จริง คุณจะได้เห็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความป่วนๆ ของแมวทั้ง 2 ตัว โดยหนังเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของนักเขียนการ์ตูนที่เขียนเรื่อง "หง่าวซ่าคุโรโก๊ะ" โดยหนังว่าด้วยเรื่องหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักมวย โดยวันดีคืนดี พี่ชายดันเก็บลูกแมว 2 ตัวมาเลี้ยงที่บ้าน แต่ตัวเขาเองก็หนีไปแต่งงาน เลยทำให้น้องชายต้องคอยมาดูแลเจ้าแมว 2 ตัวนี้แทน รับรองว่าถูกใจทาสแมวแน่ๆ นอกจากความน่ารักของน้องเหมียวทั้ง 2 หนังยังบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ และข้อคิดต่างๆ มากมาย หนังให้ข้อคิดในชีวิตได้อย่างดีเยี่ยมเลย

8. Rentaneko (Rent a Cat) 
8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก

และเรื่องสุดท้ายนี้เราจะขอพูดถึงหนังญี่ปุ่นอีกเรื่อง (ญี่ปุ่นนี่ทำหนังแมวเยอะเนอะ) กับเรื่อง "แมวเช่าอลเวง" โดยหนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมีเสน่ห์กับแมว!? คือเธอสามารถดึงดูดแมวจากทั่วทุกสารทิศ ให้มาอยู่รอบตัวเธอได้ตลอดเวลา จึงทำให้ทุกๆ วันเธอต้องอาศัยอยู่กับแมวเสียส่วนมาก เลยไม่ค่อยจะมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีสักเท่าไหร่ วันหนึ่ง เธอจึงเกิดความคิด ในเมื่อมีแมวเยอะขนาดนี้ ปล่อยให้เช่าซะเลย นั่นแหละเป็นที่มาของหนังเรื่องนี้ หนังจะเนิบๆ เรื่อยๆ ช้าๆ แต่เต็มไปด้วยแมว แมว แมว และแมวเต็มไปหมด ทาสแมวอาจจะเห็นแล้วรู้สึก งุ้งงิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง น่ารัก อยากเข้าไปอยู่ในจุดนั้นก็เป็นได้ หนังทั้งอบอุ่น น่ารัก และซึ้ง อีกด้วย


ก็จบไปแล้วกับ "8 หนังเหมียวๆ ต้องรับวันแมวโลก" หวังว่าหนังทั้ง 8 เรื่องเหมียวๆ นี้ จะพอเกี่ยวหัวใจทุกคนได้ไม่มากก็น้อยหล่ะน้าาาาา


ที่มา : shrek.wikia.com , www.skeebop.com , www.smh.com.au , www.amazon.com , variety.com , www.oneday.com.tw , kazuohk.blogspot.com , www.japantimes.co.jp

 

0 8+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%86+%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น