ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

13 หนัง "ติด!?"

13 หนัง

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 9,691
เขียนโดย :
0 13+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%22%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%21%3F%22
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

ในตอนนี้ถ้าจะให้พูดถึงเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่กำลังเกิดขึ้นและเป็นที่พูดถึงอย่างมากที่สุด ก็คงเป็นเหตุการณ์ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลังจากประชาชนและทุกๆ ฝ่ายติดตามค้นหา และลุ้นมาตลอดอย่างใกล้ชิด ในที่สุดทุกๆ ฝ่ายก็ยิ้มออก แล้วรู้สึกโล่งใจ ที่ได้พบทั้ง 13 ชีวิต และอย่างปลอดภัย เหลือเพียงแต่รอนำออกมาจากถ้ำเท่านั้น 


บทความเกี่ยวกับ Cast Away อื่นๆ

เมื่อเห็นเหตุการณ์เหล่านั้น ทำให้ผมนึกถึงหนังหลายๆ เรื่อง ที่ต้องอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกันหรือใกล้เคียงกับแบบนี้ จึงอยากมานำเสนอหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการ "ติด!?" อยู่กับสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง และนี่คือ 13 หนัง "ติด!?" ที่จะมาแนะนำให้ได้ดูกัน

1. ติดเกาะ "Cast Away"

มาถึงเรื่องแรกกันก่อน พอนึกถึงหนังที่ต้อง "ติด" อยู่กับสถานที่อะไรสักอย่าง เรื่องนี้ต้องผุดมาในหัวใครหลายๆ คนเป็นเรื่องแรกแน่นอน กับเรื่อง Cast Away ที่นำแสดงโดย Tom Hanks ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น วิศวกรระบบของ FedEx ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกลงบนเกาะแห่งหนึ่ง แล้วเขาต้องใชชีวิตอย่างโดดเดี่ยวบนเกาะที่ห่างไกล และไม่มีทีท่าว่าจะได้รับความช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น เขาทั้งพยายามฆ่าตัวตายแต่ก็ไม่ตาย แต่ฉากที่หลายคนคงจำได้ นั่นก็คือฉากที่พระเอกของเราคุยกับ "Wilson" หรือลูกวอลเล่ย์บอลที่เหลือรอดจากการตกของเครื่องบิน และในเรื่องนี้ Tom Hanks แสดงไว้โคตรดี ดีมาก เห็นแล้วรู้สึกสงสาร และเป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่ทำให้เราฉุกคิดว่า "เฮ้ย! ถ้าเราติดเกาะแบบนี้เราจะเป็นยังไงนะ?" ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมนั้น ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย

13 หนัง "ติด!?"

2. ติดสนามบิน "The Terminal"

มาถึงเรื่องที่สองกันบ้าง เราจะมาพูดถึงการ "ติดสนามบิน" และเรื่องเดียวที่ผมพอจะนึกออก ก็คือเรื่องที่นักแสดงคนเดิมอย่าง Tom Hanks เล่นนั่นแหละครับ กับเรื่อง "Terminal" เรียกได้ว่าพระเอกคนนี้มักจะเล่นหนังแนวนี้ตลอดเลยนะ โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชาวยุโรปที่เดินทางมายังนิวยอร์ก ในขณะที่บ้านเกิดกำลังเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ในขณะที่เขามาถึงสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ พาสปอร์ตเขาไร้สังกัตและไม่สามารถเข้าประเทศได้ ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในสนามบิน เพื่อรอจนกว่าสงครามจะสิ้นสุด และนั่นทำให้เขาพบเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นในสนามบินแห่งนี้

13 หนัง "ติด!?"

3. ติดหิน "127 Hours"

เรื่องต่อมาเป็นเรื่องของการติดที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงของชายหนุ่มที่กล้าจะตัดแขนตัวเองเพื่อมีชีวิตรอด อย่าง รอน ราลสตัน (รับบทโดย เจมส์ แฟรนโก) อย่างที่ผมได้กล่าวไปข้างต้นว่าเขาต้องยอมตัดแขนตัวเองเพื่อมีชีวิตรอดไม่งั้นเราจะไม่ได้เห็นเขามาถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้แน่นอน โดยเรื่องนี้เกิดตอนเขาไปปีนเขาลำพัง ไม่บอกเพื่อน ไม่บอกใครเลยสักคน ระหว่างปีนเขาทำให้เขา ได้ตกลงไปในซอกหิน หนำซ้ำหินก้อนใหญ่หนักประมาณ 360 กิโลกรัมก็ดันมาทับแขนเขาอีก มือถือก็หล่น ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้น 5 วัน เขาได้บันทึกเหตุการณ์เก็บไว้ แม้กระทั่งตอนตัดแขนตัวเอง!!! ความจริงเขาเดินไกลกว่า 13 กิโลเมตรกว่าจะเจอคนที่ช่วยเหลือเขาได้

13 หนัง "ติด!?"

4. ติดโรงศพ "Buried"

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ถ่ายทำฉากเดียวทั้งเรื่อง เพราะเปิดมาก็เจอพระเอกของเรานอน "ติดอยู่ในโรงศพ" ซะแล้ว นั่นก็คือ Ryan Reynolds โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคนขับรถบรรทุกชาวอเมริกันที่พบว่าตัวเองฟื้นขึ้นมาอยู่ในโรงศพ ลึกลงไปใต้ดิน สิ่งที่เขามี มีเพียงแค่ ไฟแช็ค กับโทรศัพท์ ในระหว่างนั้นเขาก็พยายามหาความจริงว่าเขามาติดอยู่ในนี้ได้ยังไง ถ้าใครเคยดู คุณจะรู้ว่าตอนจบนั้น เจ็บปวดแค่ไหน 

13 หนัง "ติด!?"

5. ติดดาวอังคาร "The Martian"

นี่คือเรื่องราวของคนโดนเพื่อนเท ทำให้ "ติดดาวอังคาร" เป็นเรื่องของ Mark Watney (นำแสดงโดย Matt Damon) ที่ถูกคิดว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุพายุรุนแรง จนทำให้เพื่อนๆ ทิ้งเขาไว้ แต่จริงๆ แล้วเขากลับรอดเสียอย่างนั้น จึงทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่บนดาวอังคารอย่างโดดเดี่ยว ลำพัง ด้วยความที่เสบียงมีน้อย ทำให้เขาจำเป็นต้องใช้มันสมองทั้งหมดที่มี คิดเอาตัวรอดให้จงได้ และทำให้ที่นาซ่าและที่โลกรู้ ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ทำให้ทุกฝ่ายต่างพยายามพาเขากลับบ้าน โดยเพื่อนร่วมทีมของเขาได้วางแผนกันไปช่วยเหลือเขากลับมาอย่างปลอดภัยที่สุด

13 หนัง "ติด!?"

6. ติดกลางทะเล "All is Lost"

เรื่องราวของชายคนหนึงที่ตื่นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่บนเรือกลางมหาสมุทร! หลังจากอุบัติเหตุเรือชน วิทยุหรืออุปกรณ์นำทางต่างๆ ก็พัง ทำให้เขาต้องล่องเรือในมหาสมุทรอินเดียอย่างไร้จุดหมายปลายทาง เค้ายังซวยซ้ำซวยซ้อน แล่นเรือไปทางที่พายุกำลังจะโหมกระหน่ำเขา ทำให้เขาต้องดิ้นรนใช้ชีวิตและใช้เพียงเครื่องวัดมุมและแผนที่เดินเรือในการคำนวณการเดินทางของเขาเท่านั้น เราจะได้เห็นถึงความพยายาม ความสิ้นหวัง การดิ้นรน การต่อสู้ชีวิต ภายในเรือลำเล็กๆ ของเขา คุณจะอยากเอาใจช่วยเขาถึงแม้ไม่รู้เลยว่าภูมิหลังเขาเป็นใครมาจากไหน

13 หนัง "ติด!?"

7. ติดปลาฉลาม "The Shallow"

นรกน้ำตื้น ต้องขอบอกว่าชื่อเรื่องภาษาไทยของเรื่องนี้เยี่ยมมากๆ เรื่องนี้เป็นหนังระทึกขวัญของปลาฉลาม โดยเป็นเรื่องราวของนักโต้คลื่นคนหนึ่ง เมื่อการโต้คลื่นสุดแสนธรรมดาเปลี่ยนไป ทำให้เธอต้องถูกจู่โจมจากฉลามขาว นักล่า ทำให้เธอต้องเอาชีวิตรอดด้วยการอยู่บนโขดหินเล็กๆ กับฉลามที่พร้อมจะจู่โจมเธอได้ทุกเมื่อ แต่ยิ่งปล่อยเวลาไว้เนิ่นนาน น้ำก็จะยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ฉลามเข้ามาหม่ำเธอได้ นับได้ว่าเป็นหนังฉลามที่โคตรระทึกตื่นเต้น

13 หนัง "ติด!?"

8. ติดห้าง "Dawn of the Dead"

หนังซอมบี้ตระกูล of the Dead ที่มีเรื่องราวที่สนุกและให้เห็นถึงการเอาชีวิตรอดจริงๆ เพราะในเรื่องนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์เชื้อซอมบี้ระบาด ทำให้เหล่าผู้คนต้องเอาชีวิตรอดมาอยู่ในห้างกัน ซึ่งนอกจากความอันตรายของซอมบี้นอกห้างแล้ว ต้องเจอกับอันตรายของคนในด้วยเช่นกัน หากใครไม่เคยดู อยากให้ลองหามาดูกัน เพราะนี่นับเป็นหนังซอมบี้ตระกูล of the Dead ที่ดีมากๆ อีกเรื่องเลยทีเดียว

13 หนัง "ติด!?"

9. ติดตึก "REC"

หนังซอมบี้สัญชาติสเปน ที่ดีมากๆ จนถูกทางอเมริกานำมาทำใหม่ในชื่อเรื่อง Quarantine แต่ต้องขอบอกว่าไม่ว่าเวอร์ชันไหนก็ดีทั้งคู่ (แต่เวอร์ชันสเปนจะบูมๆ กว่านะ) แต่ภาคต่อของทั้งสองเวอร์ชัน ที่ถึงแม้จะทำเนื้อเรื่องต่างกัน แต่ต้องบอกว่าห่วยทั้งคู่เลย เราขอมาพูดถึงเรื่อง REC กันก่อน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักข่าวสาวและตากล้อง ที่เข้าไปทำข่าวในตึกแห่งหนึ่ง แต่แล้วตึกนั้นก็โดนปิด เพื่อกักกันการระบาดของเชื้อโรคบางอย่าง แต่เนื้อเรื่องมันเจ๋งตรงที่ เรื่องนี้บอกว่าเชื้อซอมบี้มาจากโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งมันก็ฟังดูสมเหตุสมผลดี เนื้อเรื่องสนุกตรงที่ ทุกๆ คนต้องเอาชีวิตรอดภายในตึกปิดตายเล็กๆ หนังทั้งสนุก ตื่นเต้น และน่ากลัวไม่แพ้หนังซอมบี้เรื่องอื่นๆ เลยทีเดียว

13 หนัง "ติด!?"

10. ติดบริษัท "The Belko Experiment"

หนังโหดเลือดสาด เป็นผลงานเขียนบทเล็กๆ ของ James Gunn ในช่วงที่เขากำลังทำหนังเรื่อง Guardians of the Galaxy Vol. 2 อยู่ โดยในเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของกลุ่มพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกขังอยู่ในบริษัทตัวเอง ไร้ทางออก แถมถ้าใครออกไปก็จะโดนฆ่าทิ้งเสีย โดยทุกคนได้รับคำสั่งง่ายๆ ว่า "ฆ่าคนอื่นๆ เพื่อให้ตัวเองรอด" เท่านั้นแหละ ก็เกิดเหตุการณ์ Battle Royal เอาชีวิตรอดขึ้นในบัดดล แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไล่ฆ่า กันทั้งบริษัท ลองคิดดูถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในบริษัทคุณหล่ะ จะทำอย่างไร 

13 หนัง "ติด!?"

11. ติดลิฟท์ "Devil"

ผลงานจาก M. Night Shyamalan ที่ทำหน้าที่เขียนเรื่องและโปรดิวเซอร์ และก็ได้ผู้กำกับ John Erick Dowdle ที่เคยทำหนังเรื่อง Quarantine ที่เกริ่นไปในสองเรื่องที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจเลยว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน หนังมีเรื่องราวที่ไม่ซับซ้อนง่ายๆ แค่เป็นเรื่องราวของคน 5 คน ที่มีนิสัย บุคลิก หน้าตา อายุ แตกต่างกัน แล้วก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ทุกครั้งที่ไฟดับจะมีคนตาย เราต้องมาลุ้นกันว่าใครกันแน่ ที่เป็นคนลงมือ!!! 

13 หนัง "ติด!?"

12. ติดวงกลม "Circle"

หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังที่ดังนัก ไม่ใช่หนังเข้าโรง แต่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากๆ โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่ามีคนจำนวนหนึ่ง ที่จับมารวมกันอยู่ในห้องๆ หนึ่ง ในวงกลม วงหนึ่ง ซึ่งในวงกลมวงนี้ก็จะมีวงกลมเล็กๆ พอดีตัว อยู่ใต้เท้าคนต่างๆ ที่อยู่ในห้องนี้ ซึ่งก็นับจำนวนไม่ได้เหมือนกันว่ามีประมาณกี่คน แต่กฏกติกาง่ายๆ คือ ทุกๆ 2 นาที จะมีคนตาย ถ้าคุณเดินออกจากวงกลมของคุณเอง ตาย ไปแตะคนอื่น ตาย แต่ทางออกถ้าไม่อยากให้ตัวเองตาย ก็ต้องโหวตคนตายออกไป ซึ่งด้วยเหตุนั้นแหละ ทำให้เกิดการบลัฟกันเกิดขึ้น ว่าใครควรจะเป็นคนตายในรอบนี้ หนังเล่าเรื่องแบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่มีประเด็นเยอะมากทั้งประเด็นทางสังคม ชนชั้น อายุ เพศ การศึกษา หนังเล่าเรื่องเร็ว และไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย หากใครไม่เคยดู แนะนำอย่างมากให้ไปหาดูซะ ใน Netflix มีเน้อ

13 หนัง "ติด!?"

13. ติดเหมือง "The 33"

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์คนติดถ้ำทั้ง 13 คนที่สุดแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 กับภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมืองซานโฮเซ่ 33 ชีวิต เหตุที่พวกเขาติดอยู่ก็เพราะว่าเกิดการถล่มของดินลงมา โดนพวกเขาติดอยู่ใต้ดินที่มีความลึกเหมือนตึก 200 ชั้นเลยทีเดียว หลายๆ หน่วยงานและผู้คนทั่วโลกต่างเป็นกำลังใจ เอาใจช่วย และภาวนาให้พวกเขารอด พวกเขาทั้ง 33 ชีวิตใต้เหมืองนั้นต้องอยู่กับการหายใจที่ยากลำบาก และความกดดันต่างๆ พร้อมอาหารที่ร่อยหรอเต็มที่ พวกเขาต้องติดอยู่ในนั้นเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน แต่ท้ายที่สุด ทุกชีวิตปลอดภัย หนังไม่ได้เล่าเรื่องราวแต่ภายในเหมืองเท่านั้น หนังยังเล่าเรื่องราวครอบครัวและผู้ที่อยู่ด้านนอกเหมืองด้วย สิ่งที่จะได้เห็นจากเรื่องนี้แน่ๆ คือ ความศรัทธา ความสู้ และความไม่ยอมแพ้ 

13 หนัง "ติด!?"


นอกเหนือจากเหตุการณ์ในหนังที่ตัวละครต้องไปติดอยู่กับสถานที่หรือสถานการณ์อะไรบางอย่าง สิ่งที่เราได้เห็นอีกก็คือการแก้ปัญหาเหตุการณ์ต่างๆ การใช้ชีวิตภายใต้ความกดดัน ความสามัคคี ศรัทธา และคำว่าไม่ยอมแพ้ ที่แฝงอยู่ในหนังเหล่านี้ เพราะสิ่งเรานั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนเรามีแรงฮึด สู้ชีวิตต่อ และสิ่งเหล่านี้ ก็เป็นส่วนที่ทำให้ทั้ง 13 ชีวิต อยู่รอดปลอดภัย ในสถานการณ์เหล่านี้นั่นเอง และก็ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัยทุกคนนะครับ


ที่มา : carboncostume.com , www.nextnature.net , capslove.wordpress.com , indianexpress.com , www.universetoday.com , riverdale-dreams.blogspot.com , theschleicherspin.com , danielmlehman.wordpress.com , blogs.diariodonordeste.com.br , crustula.com , maettina.wordpress.com , www.hollywoodreporter.com , www.allocine.fr

 

0 13+%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87+%22%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%21%3F%22
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
12 ธันวาคม 2561 17:16:28 (IP 181.112.49.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
Lou Donohoe
Hi guys

I have written a tonne of articles on sex toys, bondage and other stuff with which I have some personal experience :D I would like to contribute these articles to your blog as I think that your audience would enjoy reading them and find them useful. I will try to write some articles.

You can access all the articles from my Google drive: https://drive.google.com/drive/folders/1lhtu2cXbHoiorZ_f_eJg9hxZ5qBW-NJr?usp=sharing

Here are some images and banners that you can use: https://drive.google.com/drive/folders/1gWxexdmp9wIecSU2zrjL7uIYhOUmMg_4?usp=sharing

That is all for now. I will send you some more articles once I get a bit more free time as it is quite busy at work at the moment. I am really trying to expand my blogging presence so it would be awesome if you could link to Anastasia from Peaches and Screams (https://peachesandscreams.co.uk). I am a full time blogger with them.

I am also attaching my picture that you could use with each article :) You can select any of my bio pics from this folder: https://drive.google.com/drive/folders/19G0Na36YxaAgki6aR5pL0fpcTvbddhSM?usp=sharing

Cheers
Anastasia x