ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 5,917
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81+The+Marvel+Experience+Thailand+%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88+
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับ The Marvel Experience Thailand ที่เป็น Themed Entertainment Attraction ในรูปแบบ Digital Hyper Reality ที่จะมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำ ผ่านการเล่นเกมส์ Interactive ต่างๆ และร่วมสัมผัส 4D Motion Ride พร้อมทั้งเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ผ่านทางโดมที่เป็นจอแบบ 360° (เหมือนกับท้องฟ้าจำลอง) บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา และเปิดเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

The Marvel Experience Thailand หรือ TMX คอนเซ็ปต์ของสถานที่แห่งนี้ก็ช่างน่าสนใจไม่น้อย โดยศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่แห่งนี้ถูกจัดตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์ในการรวบรวมอาสาสมัครมาเป็นเจ้าหน้าที่หน่วย S.H.I.E.L.D. เพื่อต่อกรกับเหล่าวายร้ายที่กำลังบุกมาทำลาย กรุงเทพมหานคร คุณจะได้พบกับตัวละครจากมาร์เวลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Captain America, Iron Man, Spider-Man, Black Widow, Wolverine และ The Hulk ซึ่งนำทีมโดย Nick Fury

โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ทางแอดมินได้มีโอกาสไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ ณ ที่แห่งนี้ โดยต้องบอกว่าหลังจากได้รับรู้ว่ามีข่าวการสร้างสถานที่แห่งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว พอมีข่าวว่าจะเปิดก็ยิ่งทำให้เราตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ และแล้ววันนี้ก็มาถึง เหมือนเราได้เข้าไปเหยียบศูนย์บัญชาการอเวนเจอร์ (เปิดจริง 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561)

-------------------------------------------------------------------------------

สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะไป The Marvel Experience Thailand 

- ไม่ใช่สวนสนุก ถ้าใครคิดว่าจะเป็นเครื่องเล่นแบบสวนสนุก มีรถไฟเหาะตีลังกา นั่งกรี๊ดกร๊าด รถวิ่งตามราง มันไม่มี มันไม่ใช่แบบนั้นเลยแม้แต่น้อย ขอเรียกว่ามันเป็นธีมใหม่เพื่อเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ เสพเนื้อเรื่องของมาร์เวลในอีกรูปแบบ โดยผ่านการเล่าเรื่องราวต่างๆ และกิจกรรมที่เรามีส่วนร่วมได้เป็นห้องๆ ไป อารมณ์จะคล้ายๆ เครื่องเล่นสไปเดอร์แมนหรือมินเนี่ยนที่ Universal Japan เสียมากกว่า

- หลายๆ อย่างที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ อ้างอิงมาจากฉบับคอมิกส์ทั้งหมดไม่ใช่ในหนังที่เราคุ้นเคยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว หน้าตาของตัวละคร ชุด เรียกได้ว่าทุกอย่างเลยดีกว่า และถ้าคาดหวังจะมาได้ยินน้ำเสียงหรือหน้าหล่อๆ ของคริสๆ ทั้งหลาย ก็อาจจะต้องผิดหวังกันสักหน่อย

-------------------------------------------------------------------------------

สถานที่แห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ นั่นก็คือ "Reception Building" (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้า) และ "Attraction Zone" (เสียค่าใช้จ่าย) โดยแอดมินต้องบอกก่อนว่ายังไม่มีโอกาสได้ลองเล่น แต่ได้เข้าไปเดินสัมผัสบรรยากาศของทุกส่วนในนั้นแล้ว รวมถึง Attraction Zone ที่เขาบอกมาว่าถ้ามาลองเล่นจริงๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเข้าไปสัมผัสบรรยากาศเหล่านั้น เรียกได้ว่าเต็มอิ่มแน่นอน ทางทีมงานที่นั่นก็ได้พาไป Walkthrough (ยังไม่ได้เล่น แค่ไปเดินดูว่าบรรยากาศข้างในเป็นอย่างไรและต้องเจอกับอะไรบ้าง) เพราะฉะนั้นเราจะพาทุกท่านไปรับชมกันว่า The Marvel Experience จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Reception Building

ส่วนนี้เป็นส่วนแรกที่เราเข้าไปจะได้พบเจอก่อนเลย เป็นส่วนต้อนรับด้านหน้า โดยมีโซนซื้อบัตร โซนร้านอาหาร โซนสำหรับเด็ก และร้านขายสินค้าลิขสิทธิ์แท้จากมาร์เวล 

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ภาพบรรยากาศภายนอกอาคารและภายในทางเข้า

Avengers Café, Super Hero Snack Bar and Power Refreshment

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

เป็นส่วนฝากท้องของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือจุดรวมร้านอาหารของที่แห่งนี้เลย ถ้าใครหิวขนม หิวข้าว หิวน้ำ เดินมาตรงนี้ได้เลย พื้นที่ไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ ถ้ามากันเยอะๆ ก็อาจจะไม่มีที่นั่งก็เป็นได้ (มีชั้น 2 ด้วยนะ)

The Marvel Experience Super Store

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

และนี่คือส่วนที่หลายๆ ท่านอาจร่ำเรียนวิทยายุทธก็เป็นได้ วิชาตัวเบา! กระเป๋าเบา! เพราะมันคือร้านจำหน่ายของลิขสิทธิ์แท้จากทางมาร์เวล ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ตุ๊กตา ของเล่น แก้วน้ำ อุปกรณ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งกางเกงมวย!? เรียกได้ว่ามันต้องมีสักอย่างสองอย่างดูดตังค์ในกระเป๋าคุณๆ ไปบ้างแหละน่า เพราะร้านนี้มีถึงสองชั้น ชั้นแรกกับชั้นสองจะต่างกันตรงที่ ชั้นสองจะเป็นของสำหรับคุณน้องๆ หนูๆ เสียมากกว่า ถึงแม้คุณจะรอดจากชั้นแรก เวลาคุณเล่น "Attraction Zone" จบแล้วทางออกมันจะมาโผล่ร้านนี้ชั้นสอง! เรียกว่าดักทั้งเข้าและออกเลยทีเดียว

Marvel Adventure Beta

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

โซนใกล้ๆ ร้าน The Marvel Experience Super Store หากใครที่มากันเป็นครอบครัวและพาน้องๆ หนูๆ มาด้วย (และสำหรับพ่อแม่ที่อาจอยากพักหลังจากออกมาจาก Attraction Zone) โซนนี้อยากบอกว่าตอบโจทย์มากๆ นี่คือสนามเด็กเล่นของเหล่าเด็กๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์, ปีนป่าย, บ้านบอล ฯลฯ พาหนูๆ ไปเลย (เห็นแล้วยังอยากเล่นเองเลย 555)


Attraction Zone

มาถึงโซนไฮไลท์ของที่นี่กันบ้าง ที่ทุกคนจะได้เป็นส่วนหนึ่งของหน่วย S.H.I.E.L.D. โดยคุณจะใช้เวลาอยู่ในนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง โดยในช่วงเวลาเหล่านั้นคุณจะได้ทำกิจกรรมมากมายหลายอย่างผ่านห้องต่างๆ 12 ห้อง และส่วนมากจะเป็นการ "ดู" เสียมากกว่า ย้ำอีกครั้งเรื่องราวและตัวละครที่เกิดขึ้นทั้งหมดอิงมาจากในคอมิกส์ล้วนๆ กิจกรรมที่เราได้มีส่วนร่วม (ขยับร่างกาย) จริงๆ มีอยู่ประมาณ 4-5 อย่าง ไปดูกันดีว่ามีอะไรบ้าง

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่
สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่
ทางเข้า Attraction Zone

Jocasta Introduction (ตาดู หูฟัง)

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

นี่คือห้องแรกที่ทุกคนจะได้เจอหลังผ่านประตูเข้าไป โดยในห้องนี้จะเป็นการเกริ่นเล่าเรื่องว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นตัวการที่มาบุกประเทศไทย โดยพิเศษตรงที่ ทางมาร์เวลได้ทำเรื่องราวในคอมิกส์ให้ประเทศไทยโดยเฉพาะ (สังเกตดูได้จะมี Mega Bangna ระเบิดด้วย!!!)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่
ภาพทางเดิน

TMX Live - News Report (ตาดู หูฟัง)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ในห้องนี้จะเป็นห้องที่มีการประกาศข่าวเกี่ยวกับการคุกคามจากเหล่าตัวร้าย และประวัติของตัวร้ายแต่ละตัว ในที่นี้มีตัวร้าย 3 ตัวด้วยกัน นั่นก็คือ Madame Hydra, M.O.D.O.K. และ Red Skull

Stark Mobile Lab (ตาดู หูฟัง)

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ถัดมาห้องนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีและสวยงามเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นภาพอนิเมชั่นในจอหรือหุ่น Iron Man ต่างๆ ทั้ง 6 ตัว ที่เราไม่ได้เห็นจากในหนัง เราจะได้เห็น Tony Stark ออกมาพูดอะไรนิดๆ หน่อยๆ 

Mobile Commander Center (ตาดู หูฟัง)

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ห้องนี้เป็นเหมือนศูนย์บัญชาการของเหล่า Avengers เป็นห้องที่กว้างมากกกกกกกกก ด้านหน้าจะเป็นจอบอกเล่าเรื่องราวว่าเจ้าหุ่นตัวร้ายมีความเป็นมายังไง มีความสามารถอะไร ด้านหลังจะเป็นจอที่แสดงถึงการปฏิบัติงานต่างๆ รายละเอียดยาน หรือจุดเกิดเหตุแต่ละจุดในประเทศไทย 

Holoblaster Shooting Gallery (เล่น)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ห้องนี้จะเป็นห้องแรกที่เราได้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา โดยใช้ปืน+แว่นสามมิติ ในการยิง และมีการเก็บแต้ม โดยแต้มจะมีบอกอยู่หน้าจอของตัวเอง และในห้องนี้เราจะได้เห็นเจ้าหุ่นตัวร้ายจากห้องที่แล้วยืนอยู่กลางห้องเลยทีเดียว

Simmularium 360° & 3D (ตาดู หูฟัง)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ห้องนี้ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนอยู่ท้องฟ้าจำลอง (คุณต้องแหงนคอมองจออะแหละ ก็จะเมื่อยคอหน่อยๆ) โดยมีโปรเจคเตอร์อยู่ตรงกลาง เป็นเรื่องราวเนื้อเรื่องที่เราเผชิญอยู่และเหล่าอเวนเจอร์ในรูปแบบ 3D 

Transport Hanger (ตาดู หูฟัง)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ตรงนี้เหมือนเป็นห้องรอ เพื่อเตรียมความพร้อมไปยัง "ห้องไฮไลท์" ของที่นี่ (จังหวะประตูเปิดเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรเลยทีเดียว)

4D Motion Ride (เล่น)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่
สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ห้องนี้น่าจะเวิร์คที่สุดตามความคิดส่วนตัว เพราะว่าเป็นอีกห้องที่ได้เข้าไปเล่น นั่งอยู่บนเก้าอี้+แว่นสามมิติ+โยกได้+สั่นได้ โดยคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบ 4D เต็มรูปแบบ (ไม่นานมาก น่าจะประมาณ 3-4 นาที)

Training Center (เล่น)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

เป็นอีกห้องที่เราได้เล่น โดยจะมีเครื่องที่เอาไว้เล่นอยู่หลายเครื่องด้วยกัน โดยวิธีการเล่นก็คือ คุณต้องเลือกตัวละคร 3 ตัว Iron Man, Hulk หรือ Black Panther เพื่อฝึกทักษะของตัวละครนั้นๆ โดยการต่อย กระโดด บิน หรืออะไรก็ตามแต่ที่ตัวละครนั้นเป็น (เครื่องเล่นแบบนี้เคยเอามาตั้งในงานที่ Paragon มาแล้ว)

The Astral Plane (ตาดู หูฟัง)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

โดยปกติหนังมาร์เวลก็จะมี End Credit Scene ที่นี่ก็มีเหมือนกัน คือเป็นการโผล่ของ 2 ตัวละครที่ไม่มีในห้องที่ผ่านๆ มา โดยจะเป็นการที่ Dr.Strange ออกมาพูดกับ Star Lord

Secret "Meet & Greet" (ถ่ายรูป)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

อันนี้จะเป็นห้องสุดท้ายที่เราจะได้ทำอะไรกับมัน คือ "สุ่มกาชาถ่ายรูป" เป็นการเดินเข้าห้องเพื่อไปถ่ายรูปกับตัวละคร (คนสวมชุด) โดยที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าห้องไหนมีตัวละครไหนอยู่ ที่สำคัญ หลังจากเข้าไปแล้ว ถ่ายรูปได้แค่เพียงรูปเดียวเท่านั้น (แอดมินเจอ Iron Man)

Villain Containment (ถ่ายรูป)

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ห้องนี้จะเป็นห้องสุดท้ายที่เราจะสามารถเดินถ่ายรูปกับป้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวายร้ายหรือฮีโร่ ซึ่งการตกแต่งก็ทำออกมาได้สวย โอเค น่าถ่ายสักแชะสองแชะ

และสุดท้ายที่กำลังเป็นประเด็นอย่างมากกับหุ่นเหล่านี้ - -"

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

ซึ่งมาร์เวลน่าจะมาตกม้าตายตรงนี้มากๆ ซึ่งมันก็ดูแปลกๆ ตลกๆ และทำออกมาได้ค่อนข้างแย่พอสมควร เพราะมันคือด่านสุดท้าย ความประทับใจสุดท้ายของทุกๆ คนหลังจากออกมาจาก Attraction Zone ถ้ามันสวย ดูดี กระแสมันคงไม่ออกมาในแง่ลบขนาดนี้ อาจคงเพราะราคาบัตรที่ค่อนข้างแพง จึงทำให้หลายๆ ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจมาหรือตัดสินใจมาแล้ว หวั่นใจถ้าต้องจ่ายราคาเต็ม (1,500 บาท) แล้วมาเจอหุ่นเหล่านี้ 

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

อุปกรณ์ของเหล่าฮีโร่ ที่ติดตามทางเดินในห้องต่างๆ


 ข้อดี

  • ชอบสถานที่ บรรยากาศ การตกแต่ง อุปกรณ์ประกอบฉากในห้องต่างๆ ของ Attraction Zone เหมือนฐานทัพจริงๆ 
  • ทีมงาน พี่ๆ น้องๆ ที่ใส่ชุดหน่วย S.H.I.E.L.D. ออกมายืนต้อนรับกันเต็มเลย พูดจาดี ยิ้มแย้ม พร้อมตอบทุกคำถาม (ไม่แน่ใจว่าวันที่เปิดให้บริการจริงๆ จะมีมายืนต้อนรับแบบนี้หรือเปล่า)
  • ของขายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์มาร์เวลมีเยอะดี ราคาก็อยู่ในระดับทั่วๆ ไป มีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ ครบครันดี
  • เหมาะกับครอบครัวเหมือนกัน เพราะการที่เด็กๆ ได้เข้ามาดูอะไรพวกนี้ ส่วนตัวคิดว่าน่าตื่นตาตื่นใจมาก ทั้ง Attraction Zone เอย โซนเด็กเล่นเอย ร้านขายของเล่นเอย (ถ้าเป็นตัวเองตอนเด็กๆ พ่อแม่พามาที่แบบนี้จะดีใจมาก 555) 

 ข้อเสีย

  • หุ่นตั้งโชว์ฮีโร่แต่ละตัว ที่ถึงแม้จะบอกว่าทำมาจากคอมิกส์ก็ตาม แต่ก็น่าผิดหวังจริงๆ 
  • ส่วนที่ Interactive กับเราอาจจะมีน้อยไปหน่อย ถ้าเทียบกับเวลา 2 ชั่วโมงที่เสียไปใน Attractive Zone กับราคา 1,500 บาท (ลดเต็มที่เหลือ 950 บาท)

โดยรวมถ้าถามว่า คุ้มไหม? หลายๆ คนถามคำถามนี้มาหลังจากที่แอดมินได้ลองไปมาแล้ว ก็ยังตอบอย่างเต็มปากเต็มคำไม่ได้หรอกว่า คุ้ม/ไม่คุ้ม เพราะยังไม่ได้ลองเล่น ก็คงตอบได้แต่เพียงว่า "คงไม่ไปซ้ำ" (ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงใหม่) ด้วยราคาบัตร 1,500 บาท ถ้าไม่มีส่วนลดจนเหลือ 950 ก็คงคิดหนักอยู่ดี แต่มันก็มีอะไรมากกว่าการถ่ายรูปกับหุ่นนะ

แต่ถ้าถามว่า "แอดมินเห็นแบบนี้ยังจะอยากซื้อบัตรไปอยู่ไหม?" แอดมินก็คงบอกได้ว่า "จองไปแล้ว (ฮ่าๆ) ก็ไปนะ อยากลองเล่น" 

มันคงเหมือนกับเราจ่ายเงินเพื่อเข้าไปดูหนังมาร์เวลสักเรื่อง โดยเหมือนเราได้มีส่วนร่วมกับหนังบางส่วนไปด้วย ทั้งหมดนี้มันก็แล้วแต่รสนิยม ความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ ไม่มีใครบอกได้ดีกว่าตัวคุณเองหรอกครับ

ถ้าใครสนใจสามารถไปซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่เว็บหรือแฟนเพจของ The Marvel Experience Thailand ได้เลย ในราคา 1,500 บาท และคนไทยก็สามารถติ๊กรับส่วนลดสำหรับคนไทยได้ 100 บาท สามารถใช้โค้ดลดราคาของกรุงไทยได้อีก 30% สรุปราคาแล้วอยู่ประมาณ 950 บาท 

สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่

สุดท้ายนี้ขอทิ้งท้ายไปด้วยหนุ่มหล่อทั้งสามและบรรยากาศงานอีกนิดหน่อย ที่งานเปิดตัว The Marvel Experience Thailand

สไลด์รูปภาพ

 สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสแรก The Marvel Experience Thailand พาชมบรรยากาศศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81+The+Marvel+Experience+Thailand+%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%AE%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%88+
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น