ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 9,026
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Han+Solo+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+15+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :


คลิป "Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน"


Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เรื่องราว spinoff เรื่องราวในจักรวาล Star Wars ที่ถูกทำภาคแยกออก หลังจากที่เราได้เคยดูกันในเรื่อง Rogue One ตอนนี้เรากำลังจะได้พบอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังไม่เคยบอกเล่าของบุรุษหนุ่มสุดหล่อ ที่ถือว่าเป็น Pop-culture ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ กับท่าทางยียวน แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ กับปืน blaster คู่ใจ และเขาผู้นี้เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Han Solo

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

และแน่นอนกำลังจะมีหนังเดี่ยวของเขาเข้าฉายแล้วในท้องเรื่อง Solo: A Star Wars Story เป็นเรื่องราวของ Han Solo ในวัยหนุ่มที่รับบทโดย Alden Ehrenreich ก่อนที่จะได้มาพบคู่หูสุดซี้อย่าง Chewbecca (Joonas Suotamo) แต่ก่อนที่เราจะไปผจญภัยในโลกแห่งนั้น เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ 15 เรื่องราวของ Han Solo ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน ไปชมกันเลยครับ 

1. Han Solo ตัวเขียว!!!

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ฟังไม่ผิดหรอกครับ เราคงคุ้นเคยกับภาพพ่อโจรหนุ่มสุดหล่อ สิงห์ปืนไว แสนมีเสน่ห์ Han Solo ที่รับบทโดยดาราเจ้าบทบาทอย่าง Harrison Ford ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็หล่อเสียเหลือเกิน 
แต่คุณรู้หรือไม่ในตอนแรก Han Solo เคยถูกวางไว้ให้มีรูปลักษณ์เป็นเอเลี่ยนตัวสีเขียว ลองนึกดูสิครับ ถ้าเป็นแบบนั้นตัวละครตัวนี้จะกลายมาเป็นตัวละครที่แสนมีเสน่ห์อย่างทุกวันนี้หรือเปล่า เอาเป็นว่าขอขอบพระคุณละกันที่ตัดสินใจให้เป็นแบบที่เราได้เห็นกันอย่างทุกวันนี้

2. ผู้ที่เคยเกือบได้เป็น Han Solo

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แน่นอนว่าถ้าพูดถึง Han Solo ทุกคนก็คงจะนึกถึง Harrison Ford เป็นแน่แท้ แต่ในตอนแรกที่ทางค่ายกำลังหานักแสดง Harrison Ford ไม่ได้ตกเป็นตัวเลือกแรก แต่มีดาราชื่อดังแห่งยุคนั้นมากมายที่ถูกเล็งไว้ว่าจะมารับบทนี้ 
ผู้ท้าชิงคนแรกนั่นคือ Al Pacino ที่เราเห็นเค้าในหนังระดับตำนานอย่าง God Father และคนต่อมานั่นคือ Kurt Russell เขาคนนี้คือคนที่เกือบที่สุด ที่จะได้มารับบทบาท Han Solo เพราะด้วยบุคลิกที่ดู Bad Boy หน่อยๆ และดูมีเสน่ห์น่าดึงดูดอีกด้วย แต่ยังมีอีกสองคนที่เป็นระดับท๊อปของวงการเช่นกัน นั่นก็คือ Sylvester Stallone ผู้ที่สร้างผลงานไว้ในหนังเรื่อง Rocky และสุดท้าย Robert Englund ผู้ที่รับบท Freddy Kruger แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว ไม่ว่าจะด้วยความสามารถของแต่ละคนมากน้อยแค่ไหน เหมือนกับว่า George Lucas ตัดสินใจถูกแล้วที่เลือก Harrison Ford คนนี้


คลิป Kurt Russell กำลังแคสบท Han Solo

3. Han Solo กับ Indiana Jones เคยเจอกัน

สไลด์รูปภาพ

 Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เราก็รู้กันอยู่แล้วว่านักแสดงที่รับบทของสองตัวละครนี้ คือ Harrison Ford และในจักรวาลที่ไม่ใช่จักรวาลหลัก Star Wars คอมิกส์หัวหนึ่งของ Dark Horse Comics ที่ชื่อว่า Into The Great Unknow Han กับ Chewbacca ได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ตกลงมาบนโลกมนุษย์ และได้เจอกับชนเผ่าจนทำให้เกิดการต่อสู้สักพัก และ Han พลาดท่าโดนธนูปัก (อะเหื้อ) จนทำให้เสียชีวิตเหลือรอดไว้แต่เพียง Chewbacca เท่านั้น จนเวลาผ่านไป 100 กว่าปี Indiana Jones สะกดรอยตามรอยเท้าของสัตว์ร้ายตัวหนึ่ง ซึ่งเขาได้มาค้นพบยานมิลลิเนี่ยมฟัลคอน พร้อมโครงกระดูก Han Solo ที่มีธนูปักอยู่นั่นเอง และสุดท้ายเขาก็ไม่ได้ไล่ล่าเจ้าสัตว์ตัวนั้นด้วยเหตุผลที่ว่า “ปล่อยให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่ไม่รู้แห่งนี้เถอะ” ซึ่งนั่นก็คือ Chewbacca นั่นเอง นับได้ว่าเป็นการ crossover ที่ชาญฉลาด และเท่มากเลยทีเดียว
 
4. ต้นแบบปืนของ Han Solo

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แฟนๆ ของ Star Wars คงรู้ว่าปืนของ Han มีชื่อว่า DL-44 แต่ทราบไหมครับว่า ต้นแบบปืนของเขาคือปืนของเยอรมันที่มีชื่อว่า Mauser C96 ปืนที่เป็นที่นิยมในกลางศตวรรษที่ 20 และเป็นปืนส่วนตัวที่อดีตนายกรัฐมนตรี Winston Churchill ชื่นชอบอีกด้วย

5. คอมิกส์ Star Wars เรื่องแรกที่ Marvel ตีพิมพ์เป็นเรื่องราวของ Han Solo

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในฉบับคอมิกส์ Star Wars #7-10 ถูกตีพิมพ์โดย Marvel และนั่นเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ Han Solo และ Chewbacca 

6. มิตรภาพของ Han และ Chewy 

ในฉากจบของภาค Revenge of The Sith หลังจากที่ Chewbacca ได้ช่วย Yoda ไว้ เหล่า Wookies และตัวเขาได้ถูกเหล่าจักรวรรดิจับไป แต่โชคดีที่ในขณะนั้น Han Solo ได้ทำงานให้กับเหล่าจักรวรรดิ ใช่แล้วหล่ะครับ ฟังไม่ผิด เขาเคยเป็นร้อยโทให้กับเหล่า Empire ด้วย ซึ่งเขาได้เห็นธาตุแท้ของเหล่าจักรวรรดิ จึงเข้าไปช่วยเหลือเหล่า Wookies หลบหนีได้สำเร็จ ทำให้ Chewbacca สาบานด้วยชีวิตว่าเขาจะเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์และคอยช่วยเหลือ Han ไปตลอด

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในนิยาย Aftermath: Life Debt ตัวของ Han ได้กล่าวไว้ว่า

ผมช่วยเขา อย่างน้อยนั่นแหละคือสิ่งที่ Chewie พูด แต่จริงๆแล้ว เขานั่นแหละช่วยผม ผมเคยอยู่บนเส้นทางที่เลวร้ายและ Chewie เขาทำให้ผมเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องเสียที

7. ยาน Millennium Falcon ไม่ใช่ของ Han Solo

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงชื่อยานนี้ทุกคนก็คงรู้ว่าคนขับยานนี้ต้องเป็น Han กับ Chewy แน่นอน แต่หารู้ไม่ เจ้าของดั้งเดิมคือ Lando Calrissian ซึ่งเขาได้ชนะพนันยานนี้มา จนได้มาครอบครอง แต่แล้วก็มาแพ้พนันให้กับ Han Solo อีกต่อนึง จึงทำให้ยานตกมาเป็นของเขาในที่สุด และล่าสุดหลังจากเกิดเหตุการณ์สุดดราม่าในภาค Star Wars: Force Awakens ยานลำนี้ก็ได้ตกเป็นของ Chewy และ Rey

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ใน Solo: A Star Wars Story เราก็อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนผ่านของยานลำนี้ก็เป็นได้ เพราะจากในตัวอย่างเราได้เห็นฉากพนันกัน และคนบังคับยาน Millennium Falcon คือ Lando Calrissian ผู้นี้นี่เอง

8. ลูกเต๋าสีทองบนยานมิลลิเนี่ยมฟัลคอน

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในภาคล่าสุดกับ Star Wars: The Last Jedi ในฉากที่ Luke Skywalkers ให้ลูกเต๋าสีทองกับเจ้าหญิง Leia หลายๆ คนคงเห็นแล้วว่าลูกเต๋าสีทองมีความสำคัญมาก เหมือนกับเป็นสิ่งของตัวแทนของ Han Solo เลยก็ว่าได้ หลายๆ คนคงรู้แหละว่าลูกเต๋าสีทองนี้อยู่บนยาน Millennium Falcon แต่ที่ไหนหล่ะ? และปรากฏออกมาตอนไหน ซึ่งมันเคยปรากฏมาในภาค A New Hope ฉากนี้ครับ

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

และในหนังเดี่ยว Solo ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ จากในตัวอย่างเราจะได้เห็นว่ามีลูกเต๋าทองแขวนอยู่บนรถของเขาอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นตอนที่เขายังไม่ได้เป็นเจ้าของยาน Millennium Falcon 

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

9. Han ยิงก่อน

เป็นที่ถกเถียงกันมานาน กับฉากเล็กๆ ใน A New Hope ที่ Greedo เอเลี่ยนตัวหนึ่งมาทวงตัง Han Solo ที่เถียงกันว่า “ใครกันแน่เป็นคนยิงก่อน” 
เพราะภาคในเวอร์ชันต้นฉบับ Han เป็นคนยิงก่อนและเป็นคนเดียวที่ได้ยิง แต่ในฉบับปรับปรุงใหม่ Greedo จะยิงก่อนและ Han หลบ แล้วจึงยิงสวนไป 
เพราะฉะนั้นคำตอบที่ถูกต้องแท้จริง นั่นก็คือ Han Solo ยิงก่อนนั่นเอง

10. เหตุผลจริงๆ ที่ Han ถูกแช่แข็ง

ฉากจบในตำนานของภาค The Empire Strikes Back ที่ Han Solo โดนแช่แข็งอยู่ในแท่ง carbonite เหตุผลจริงๆ ที่เกิดฉากนั้นขึ้น มันมาจากสัญญาของนักแสดงนั่นเองครับ เพราะว่า Mark Hamill ที่รับบท Luke Skywalker และ Carrie Fisher ที่รับบทเจ้าหญิง Leia ได้เซ็นสัญญาจะเล่นหนังเรื่องนี้ต่ออีกถึง 2 ภาค ในขณะที่ Harrison Ford ยังไม่ได้ตกลงที่จะต่อสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น ทาง George Lucas เลยบอกว่า “เอางี้ จับ Han Solo ไปแช่แข็งไว้ก่อนละกัน” เพราะว่าถ้า Harrison Ford ไม่ตกลงสัญญาฉบับใหม่ ก็ตัดบทตายตั้งแต่ตอนจบภาคนั้นเลย แต่โชคยังดีที่เรายังได้เห็นตัวละครตัวนี้ต่อจากนั้น เพราะเขาตกลงที่จะกลับมารับบทบาทนี้ต่อไป นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ฉลากหลักแหลมสุดๆ

11. Han Says Hi

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ในฉากเปิดเรื่องทิ้งระเบิดในภาค The Last Jedi ใครจะไปคิดว่า Han ได้ทำแสบเอาไว้ ในฉากก่อนที่ Paige Tico จะเสียสละชีวิตเธอทิ้งระเบิดเพื่อกลุ่มต่อต้าน หากคุณสังเกตดีๆ ระเบิดลูกหนึ่งด้านขวาในฉากนี้จะเป็นภาษา Aurebesh ซึ่งเป็นภาษาในจักรวาล Star Wars เมื่อเรามาแปลดูแล้วแปลออกมาได้ว่า “Han Says Hi” แหม๋ แสบเสียเหลือเกิน

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
ภาษา Aurebesh

12. Han อาจเคยแต่งงานมาแล้ว

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนHan Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

หลายคนคงทราบดีว่า Han Solo กับ เจ้าหญิง Leia ได้แต่งงานกัน แต่ในคอมิกส์ Star Wars #6 เป็นเรื่องราวที่ทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ A New Hope มีผู้หญิงคนหนึ่งนามว่า Sana เธอปรากฏตัวพร้อมบอกว่า “ฉันชื่อ Sana Solo ฉันคือภรรยาเขา” ซึ่งแน่นอนพ่อหนุ่ม Han ปฏิเสธหัวเด็ดตีนขาดว่าเธอไม่ใช่ภรรยาเขาแน่นอน “ก็แน่หล่ะใครจะไปยอมรับกันฟะ นี่หวังเจ้าหญิงนะเว้ยเห้ย” เรื่องจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ ไม่แน่ฮานอาจจะเคยไปไข่ไว้ และอาจมีลูกที่ตัวเขาเองอาจไม่รู้ก็เป็นได้
 
13. Han กับ Leia แต่งงานกันที่ Endor

อย่างที่บอกไปเมื่อกี้ หลายๆ คนรู้ว่าทั้งสองแต่งงานกัน แต่ก็นั่นแหละ ทั้งสองแต่งกันที่ไหนหล่ะ? ในภาค 6 Return of The Jedi หลังจากสงครามบนดาว Endor เสร็จสิ้น ในวันเดียวกันนั้น Han ก็ขอเธอแต่งงานและก็จัดงานแต่งในวันนั้นเลย เดิมทีฉากนี้จะเป็นฉากจบดั้งเดิมของหนังที่จะเกิดขึ้น 

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ซึ่งในนิยายที่ชื่อว่า Aftermath: Life Debt เจ้าหญิง Leia ได้บอกเกี่ยวกับงานแต่งของเธอเอาไว้ว่า

เราได้จัดงานแต่งเล็กๆ ขึ้น ที่มีแต่คนที่ฉันเชื่อใจได้ เราไม่อยากเก็บมันเป็นความลับหรอกแต่มันก็ไม่ควรที่จะประกาศให้สาธารณะรับรู้เหมือนกัน

14. บทเรียนแรกที่ Han บอกกับลูกของเขา 

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แน่นอนหล่ะครับว่า Han ได้ภรรยาที่สวยสดงดงามขนาดนั้นและแถมยังเป็นเจ้าหญิงอีกต่างหาก มันก็ต้องมีการจึ๊กกะดึ๊กกันเกิดขึ้นแน่นอน และก็ถูกต้อง พวกเขาก็มีลูกกัน ชื่อว่า Ben Solo หรือ Kylo Ren นั่นแหละ 
ซึ่งมีทฤษฏีหนึ่งเขาได้บอกไว้ว่า จริงๆ แล้ว Kylo Ren อาจจะเข้าไปร่วมกับเหล่าปฐมภาคีเพียงเพื่อต้องการฆ่า Snoke มาตั้งแต่ต้น!!!

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ซึ่งเหตุผลนั้นอาจจะมาจากบทเรียนแรกที่ Han ได้สอน Ben ลูกของเขาไว้ในนิยาย Aftermatch: Empire’s End ว่า 

บางครั้งการทำสิ่งที่ถูกต้องก็ไม่ได้หมายความว่าต้องเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องเสมอไป

15. การเสียชีวิตของ Han Solo

ฉากหนึ่งฉากที่เรียกได้ว่าช็อคแฟนๆ Star Wars เป็นอย่างมาก กับฉากในภาค The Force Awakens เป็นฉากที่ Han Solo เดินไปพูดกับ Kylo Ren หรือ Ben Solo กลางสะพาน แล้วโดนดาบ Lightsaber ของลูกตัวเองสังหาร แต่ก็อีกนั่นแหละ มีทฤษฏีหนึ่งซึ่งบอกไว้เกี่ยวกับการตายของ Han Solo ว่า “หรือจริงๆ แล้ว Han Solo ฆ่าตัวตาย” 
อย่างที่กล่าวไปในข้อเมื่อกี้ ถ้าทฤษฏีนั้นเป็นจริง Kylo Ren ต้องทำให้ Snoke เชื่อใจด้วยการฆ่าพ่อของเขาเองและเหมือนพ่อเขาก็รู้ว่าลูกตนเองต้องทำอย่างไร
เพราะในฉากนั้นก่อนที่กระบี่แสงจะทะลุร่างของ Han Solo ตัว Kylo Ren หรือ Ben ได้พูดเอาไว้ว่า

ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไร แต่ผมไม่คิดว่าผมจะมีกำลังพอที่จะทำมัน พ่อจะช่วยผมไหม 

หลังจากนั้นเขาก็หยิบดาบให้ Han Solo และตัว Han ก็เอามือมาจับ และเหมือนจะบังคับให้หันมาทางตัวเขาเอง จนในที่สุด...และ Ben ก็พูดว่า ขอบคุณ ซึ่งไม่แน่ว่าฉากนั้นคนที่กดดาบก็อาจจะเป็นตัว Han Solo เองก็เป็นได้


และนั่นคือ 15 เรื่องที่คุณอาจรู้และไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับตัวละคร smuggler ทรงเสน่ห์คนนี้ และยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่อาจจะถูกเปิดเผยมาให้เราได้รับรู้รับชมกันในหนังเรื่อง Solo: A Star Wars Story โดยในเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครที่ผู้คนหลงรักที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เป็นเรื่องราวในอดีตของ Han Solo ที่ผจญภัยในโลกแห่งอาชญากรรมที่สุดแสนจะอันตราย พร้อมกับเรื่องราวการพบกันของคู่หูสุดรักอย่าง Chewbacca แถมมาด้วยการเผชิญหน้าของคู่รักคู่แค้นอย่าง Lando Calrissian เรื่องราวการผจญภัยครั้งนี้จะสุดแสนอันตรายแค่ไหน และตื่นเต้นเพียงใด ติดตามกันได้ใน Solo: A Star Wars Story

ก่อนจากกันไปในผมขอฝากคำคมจากตัวละครอันเป็นที่รักในหนัง Star Wars ไว้หนึ่งประโยคละกัน

Han Solo กับ 15 เรื่องราวที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ลาไปก่อน สวัสดีครับ


ที่มา : nerdist.com , www.starwars.com

 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Han+Solo+%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A+15+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
สบายสบายให้มันสมายเวลาสบายแล้วจะได้สบายสมาย... :)
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น