ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 8,880
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1+6+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Justice+League%21
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

 รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League ฉบับวิดีโอคลิป

 


รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

ในที่สุดก็มาเสียทีกับโปรเจคที่ทั่วโลกรอคอยอย่าง Justice League ภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันอันเป็นการรวมตัวกันของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากฟากฝั่งของ DC Comic ที่พร้อมจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะไปเสพสมความหฤหรรษ์แบบสุดเหวี่ยง Thaiware ของเรา ก็อยากจะให้ทุกคนได้รับรู้เรื่องราวเสริมต่างๆ ที่จะทำให้การชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้ สนุกมากยิ่งขึ้น กับ "6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!" แต่มันจะมีอะไรกันบ้างนั้น ตามไปรับชมกันได้เลยครับผม!


1. Justice Society of America ต้นตำรับแรกของทีม Justice League ที่ซ้ำยังเป็นการรวมตัวซุปเปอร์ฮีโร่ในรูปแบบทีมเจ้าแรกของโลก!

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
Justice Society of America การรวมตัวกันของซุปเปอร์ฮีโร่ในรูปแบบทีมครั้งแรกบนโลกคอมมิค! 

การหาข้อสรุปบนโลกแห่งหนังสือการ์ตูนคอมมิคด้วยเหตุผลที่ว่าเจ้าไหนเหนือกว่ากันนั้น ดูจะเป็นอะไรที่หาคำตอบได้ยากพอสมควร เพราะแต่ละค่ายต่างก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเองที่พวกเขาก็พร้อมใจจะสนับสนุนฝั่งที่ตนรักอย่างเต็มที่ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็มีอยู่ข้อหนึ่ง ที่ยังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่เกิดขึ้นได้ นั่นคือฝั่งของ DC Comic นั้น เป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มการนำซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ในค่ายของเขา มารวมตัวและช่วยกันต่อสู้ในรูปแบบของทีมเป็นครั้งแรกในประวัติกาลคอมมิคภายใต้กลุ่มที่มีชื่อว่า Justice Society of America ที่ปรากฎขึ้นในปี 1940 ใน All Star Comics เล่มที่ 3 ครับ

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
Justice League ที่เต็มไปด้วยสมาชิกมากหน้าหลายตามากยิ่งขึ่น

ซึ่งในเวลาต่อมา Justice Society of America (JSA) ก็ได้เป็นรูปแบบการรวมตัวซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังในปี 1940 - 1941 จนภายหลังค่ายหนังสือการ์ตูนคอมมิคเจ้าอื่นๆ จำต้องนำรูปแบบการรวมตัวกันดังกล่าวไปใช้หรือแม้กระทั่งสร้างทีมใหม่ขึ้นมาเลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่จากทางฝั่ง Marvel อย่าง Fantastic Four ที่ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1961, Avengers ในปี 1963 และจากทาง American's Best Comic อย่าง The League of Extraordinary Gentlemen ในปี 1997 เป็นต้น (แต่เรื่องหลังอาจจะรู้จักกันในฉบับภาพยนตร์กันมากกว่า) ซึ่งในเวลาต่อมาทีมต้นตำรับอย่าง JSA เอง ก็ได้ปรับเปลี่ยนสมาชิกในทีมด้วยการนำซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดัง ณ ตอนนั้น หรือยังคงโด่งดังอยู่เข้ามาและเปลี่ยนชื่อเป็น Justice League of America หรือ ที่คุ้นหูกันมากกว่าอย่าง Justice League นั่นเองครับ  


2. Aquaman: จากผู้ "คุยกับปลาและขี่ม้าน้ำ" สู่มาด "ร็อคสตาร์หน้าเกรงขามแห่งท้องมหาสมุทธ!"

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
Aquaman ลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมที่ฉบับคนแสดงรับบทโดย Jason Momoa 

การถือกำเนิดขึ้นของตัวละครอย่าง Aquaman นั้น เดิมทีเขาก็ไม่ได้มีบทบาทเป็นตัวละครโจ๊กมาตั้งแต่แรกหรอกครับ หากแต่ในช่วงปี 1967 - 1970 นั้น Aquaman ได้ถูกนำไปสร้างเป็นฉบับอนิเมชั่นซีรีย์ ที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ซุปเปอร์ฮีโร่บนช่องฟรีทีวี จะต้องติดตลกเข้าไว้ (ดูได้จากตัวอย่างของแบทแมนคนแสดงฉบับซีรีย์ ณ ตอนนั้น เป็นต้น) ทำให้กษัตริย์แห่งท้องทะเลผู้นี้ของเรา จำต้องถูกเหน็บแนมถึงพลังความสามารถเรื่อยมาที่มีเพียงพละกำลังแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ทั่วไป และการสื่อสารพูดคุยกับสัตว์ในท้องทะเล...

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
Aquaman ในยุค 90 ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกเท่กว่าเดิมหลายเท่าตัว! 

แต่แล้วในที่สุดโชคชะตาก็เข้าข้างเขา เพราะในยุค 90 อันเป็นช่วงเวลาที่ซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายจะต้องมีเนื้อเรื่องที่มืดหม่นยิ่งขึ้น ซึ่ง Aquaman ก็ได้รับอิทธิพลจากช่วงเวลาดังกล่าวมาเต็มๆ ทั้งด้านเนื้อเรื่องรวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าเกรงขามสมกับการเป็นกษัตรย์แห่ง Atlantis ซึ่งในฉบับภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ ก็ได้ดัดแปลงชุดจากในฉบับดังกล่าวและให้ Jason Momoa นักแสดงร่างยักษ์หน้าตาสุดโหดมาสวมบทบาท ที่บอกเลยละครับว่าสลัดภาพเดิมของมนุษย์ผู้คุยกับปลาได้อย่างเต็มๆ!    


3. อาจมีเซอร์ไพรส์เป็นการปรากฎตัวของเหล่าผู้ร่วมก่อตั้ง Justice League ตามต้นฉบับคอมมิค

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
7 ผู้ก่อตั้งทีม Justice League ตามต้นฉบับคอมมิค: ซ้ายสุดไปขวา Green Lantern, The Flash, Superman, Batman, Wonder Woman, Aquaman และ Martian Manhunter

ไม่ว่าจะผ่านการเริ่มต้นหรือก่อร่างสร้าง Earth (จักรวาลคู่ขนานทั้งหลาย) ใหม่สักกี่ครั้ง ยังไงเสีย สมาชิกผู้ก่อตั้งทีม Justice League ในทุกครั้ง ถ้าไม่ขาดก็ต้องครบด้วยเหล่า 7 ซุปเปอร์ฮีโร่นี้ครับ คือ Green Lantern, The Flash, Superman, Batman, Wonder Woman, Aquaman และ Martian Manhunter

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
โปสเตอร์ของ Justice League ฉบับภาพยนตร์คนแสดงที่ยืนพื้นด้วย 5 ซุปเปอร์ฮีโร่เหล่านี้

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
ทีม Justice League ฉบับ The New 52 ที่นำไซบอร์กเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง

แต่จากตัวอย่างภาพยนตร์ของ Justice League ฉบับคนแสดงที่ผ่านมา หรือแม้แต่โปสเตอร์ของหนังนั้น เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่ปรากฎให้เห็นอย่างจริงๆ จังๆ กลับมีเพียง 5 คน (ส่วนพี่ซุปเปอร์แมนของเราไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผู้เขียนว่ามาแน่นอน แต่จะมีบทบาทขนาดไหนคงต้องรอรับชมกันอีกที) และมีซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง "Cyborg" เข้ามาแทนที่ "Martian Manhunter" (ตัวนี้ผู้เขียนชอบด้วย เสียดาย) เป็นผู้ก่อตั้ง JL ตามแบบฉบับคอมมิคเวอร์ชันรีบูตจักรวาลใหม่ยกแผงอย่าง The New 52 

แต่ถึงอย่างนั้นไม่แน่ว่าในฉบับภาพยนตร์นี้ เราอาจจะได้เห็นการปรากฎตัวของสมาชิกต้นตำรับจากในคอมมิคที่เหลืออย่าง Green Lantern หรือแม้แต่ Martian Manhunter ก็เป็นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายแรก ที่กำลังจะกลับมาจอเงินอีกครั้งแถมคราวนี้ มาทั้งหน่วยเลยทีเดียวกับ Green Lantern Corp. ที่มีแผนจะเข้าฉายในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนพี่ Martian Manhunter (ตัวโปรดของผู้เขียน) ก็ดูจะต้องยืนเขียวๆ แห้งๆ กันต่อไป...


4. นี่คือภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก! 

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

ข้อนี้ดูจะสั้นที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็น่าจะเรียกน้ำย่อย แฟนๆ หรือคนรักหนังบล็อกบัสเตอร์ให้อยากไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว เพราะ Justice League นั้นได้ใช้เงินทุนในการสร้างที่มากถึง 300 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และทำให้ปัจจุบันก็ได้ติดอันดับภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมากเป็นอันดับที่ 2 ของโลกคู่กับ Pirates of the Caribbean: At World's End ที่ใช้ทุนสร้างเท่ากันเลยทีเดียว ในจุดนี้จึงรับรองได้ในระดับหนึ่งเลยละครับว่าฉากแอคชั่นและเอฟเฟคทั้งหลาย ที่ได้เห็นในเรื่อง จะต้องออกมาดูแพง ดูมีราคา และดูอลังการแน่นอน! 


5. Steppenwolf ยังมาได้ แล้วฉไน Darkseid จะไม่มา! (ในเรื่องต่อไปนะ)

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

จากแรกเริ่มเดิมที่ทาง Warner Bros. ได้ประกาศถึงโปรเจคที่ิคิดจะสร้าง Justice League ในฉบับภาพยนตร์คนแสดงตั้งแต่ปี 2007 นั้น แฟนๆ ก็ต่างคาดเดากันถ้วนหน้าว่าบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ของพวกเขา จะได้ต่อกรกับศัตรูผู้น่าเกรงขามแห่งจักรวาล DC อย่าง Darkseid (ดาร์คไซด์) เป็นแน่ แต่เมื่อตัวอย่างทางการของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ค่อยๆ ทยอยออกมา รวมไปถึงข่าวคราวจากการประชาสัมพันธ์ของทางค่ายภาพยนตร์ คู่ต่อสู้ที่ได้ถูกเปิดเผยว่าพวกเขาจะต้องรับมือกลับเป็น Stepphenwolf ที่ก็ไม่ได้ผิดโผจากที่แฟนๆ คาดเดาไปมากนักหรอกครับ เพราะตัวละครทีว่ามานี้ มีบทบาทเป็นสมุนมือฉกาจของ Darkseid ซึ่งไม่แน่ว่าใน Justice League ฉบับภาพยนตร์ภาคต่อไป พี่แกอาจจะลงมาจัดการทุกสิ่งเองเลยก็เป็นได้       


6. บังเอิญหรือจงใจ? ชุด Tactical Suit ของ Batman ใน JL มีความคล้ายกับชุดของ Nite Owl จาก Watchmen เหลือเกิน มีอะไรเกี่ยวโยงกันไหมนะ?

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!
ภาพซ้าย Nite Owl จากภาพยนตร์ Watchmen ภาพขวา Batman จากภาพยนตร์ Justice League ในชุด Tactical Suit

ข้อนี้เป็นการสังเกตของผู้เขียนเพียงคนเดียว หากผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยละกันนะครับ โดยหากใครที่เคยได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Watchmen และจำภาพของ Nite Owl หนึ่งในซุปเปอร์ฮีโร่จากเรื่องดังกล่าวมาก่อน และได้เห็นภาพจากกองถ่าย Justice League ที่เป็น Batman ในชุดที่ถูกเรียกว่า Tactical Suit นั้น ก็คงจะแอบรู้สึกถึงความคล้ายคลึงบางอย่างในชุดของทั้งสองซุปเปอร์ฮีโร่ต่างโลกนี้ และอาจมีคำถามขึ้นมาว่ามีอะไรเกี่ยวข้องกันไหม?

รวม 6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!

คำตอบนั้นมีสองข้อด้วยกัน และก็ล้วนเป็นความเกี่ยวข้องแบบอ้อมๆ ครับ โดยข้อแรกนั้น ทั้งภาพยนตร์เรื่อง Watchmen และ Justice League ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ ต่างก็เป็นผลงานจากค่าย Warner Brothers ที่ก็ซ้ำยังมีผู้กำกับคนเดียวกันเป็นนาย Zack Snyder อีกด้วย ส่วนอีกข้อ แรกเริ่มเดิมที ตัวละครอย่าง Nite Owl ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียนสองซุปเปอร์ฮีโร่ครับ โดยโมเดลแรกเป็นการจิกกัดซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนานอย่าง The Phantom ส่วนโมเดลที่สองก็เป็นการล้อเลียนจิกกัด Batman โดยเฉพาะในด้านของการตั้งชื่ออุปกรณ์ทั้งหลายของเขารวมถึงชุดที่สวมใส่ ที่จะต้องตั้งให้มีความคล้องจองกับ Owl (นกฮูกหรือนกเค้าแมว) อย่าง Owlship เป็นต้น เหมือนที่ Batman ตั้งชื่ออุปกรณ์ให้คล้องจองกับคำว่า Bat นั่นเอง (Batarang, Batmobile, Bat Beacon ฯลฯ) ฉะนั้นแล้วชุดที่เราเห็นในตัวอย่างภาพยนตร์ ก็คงจะเป็นความจงใจในระดับหนึ่งของผู้กำกับที่อยากให้แฟนๆ คอมมิคได้สะกิดใจแบบเบาๆ ก็เป็นได้ครับ


หวังว่าคงจะเต็มอิ่มกัน กับ "6 เกร็ดและสิ่งที่น่าสนใจของ Justice League!" หากมีข้อมูลส่วนไหนที่ผิดพลาดหรือตกหล่นไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยละกันนะครับ ปิดท้ายนี้ ก็ขอให้ทุกคนที่ได้รับรู้ข้อมูลดังกล่าวที่ผู้เขียนนำเสนอไป ทำให้สนุกสนานไปกับภาพยนตร์ได้มากยิ่งขึ้นนะครับผม ^^   


ที่มา : www.imdb.com , en.wikipedia.org

 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A1+6+%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87+Justice+League%21
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
ทำไมไม่เรียกแมว! รักหนัง รักเกม ร๊ากกทุกคนนน ~ <3
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
12 กุมภาพันธ์ 2562 14:13:50 (IP 186.192.195.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
Maria
Hi guys

Just wanted to congratulate you on publishing such an awesome article inside the Peaches and Screams UK Lingerie section.

Could I ask you how you have managed to publish your article there as I would like to publish an article of mine there too.

I look forward to hearing from you and a massive congrats yet again.

Regards
Maria
https://wowitloveithaveit.com/