ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 18,431
เขียนโดย :
0 5+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%83%E0%B8%99+Home+Sweet+Home+EP.1+
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

นอกเหนือจากที่ Home Sweet Home เกมส์สยองขวัญฝีมือคนไทยนี้ จะจัดจ้านไปด้านบรรยากาศอันชวนกดดันอารมณ์แบบไทยๆ และจังหวะจะโคนของฉากกระตุกขวัญอันยอดเยี่ยมแล้ว หลายเหตุการณ์ระทึกขวัญที่ผู้เล่นพบเจอในเกมส์ EP. 1 นี้ ก็เป็นการนำเรื่องราวสยองขวัญต่างๆ นาๆ ทั้งที่เกิดขึ้นจริงและเป็นเรื่องเล่าขาน สอดแทรกเข้ามาตลอดการเล่นอีกด้วย แต่มันจะมีอะไรบ้าง และจะน่ากลัวขนาดไหน? เชิญติดตามได้ในบทความนี้ได้เลยครับ

บทความเกี่ยวกับ yggdrazil co ltd อื่นๆ

หมายเหตุ: บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาหลายส่วนของเกมส์ รวมไปถึงเป็นเรื่องราวจากความเชื่อของไทย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

1. ลิฟต์แดง

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ภาพเคลื่อนไหวจากวิดีโอคลิปของแชนแนลยูทูบ Au Awesome 

ในฉากที่ตัวละครเอกของเราได้ตื่นและปรากฎตัวขึ้นมาในรั้วมหาลัยฯ นั้น ผู้เล่นจะได้พบกับ "ลิฟต์ตัวหนึ่ง" ที่สีของประตูทางเข้าและภายในถูกระบายไปด้วยสีแดงเลือดหมูที่แน่นอนว่าผู้เล่นทั้งหลายคงรู้สึกอึดอัดสายตาไม่อยากหันเพ่งเล็งสักทิศของลิฟต์ตัวนี้ ซึ่งหากใครที่ได้พอทราบเรื่องราวสยองขวัญชื่อดังจากหลากหลายรั้วมหาลัยฯ มาบ้าง ก็อาจจะพอจะรู้ว่าลิฟต์ดังกล่าวที่อยู่ภายในเกมส์นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่และเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของประเทศไทย 

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ภาพจากเว็บไซต์ https://akecomtu.exteen.com

ที่มาของลิฟต์สีแดงนี้ ต้องย้อนกลับไปในโศกนาฎกรรมทางการเมืองครั้งสำคัญของไทยอย่าง "วันฆ่านกพิราบ" ที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2519 อันว่าด้วยกลุ่มนักศึกษาที่เรียกร้องสิทธิทางการเมืองในรั้วมหาวิทยาลัยของตน ได้ถูกกลุ่มทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจในเหตุการณ์ครั้งนั้นที่หวังจะสลายการชุมนุมด้วยการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด กลุ่มนักศึกษาทั้งหลายจึงต้องหลบหนี โดยมีจำนวนหนึ่งจึงได้รวมตัวกันเข้าไปซ่อนตัวภายในลิฟต์ของมหาวิทยาลัยพวกเขา แต่แล้วเหล่าทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตระเวนล้างบางนักศึกษาก็ได้พบและรู้ว่ามีกลุ่มนักศึกษาจำนวนหนึ่งซ่อนตัวอยู่ในลิฟท์ตัวดังกล่าวจึงได้กระหน่ำยิงไปที่ลิฟท์จนส่งผลให้นักศึกษาทุกคนที่อยู่ข้างใน "เสียชีวิต" และภายในได้ถูกปกคลุมไปด้วยคราบเลือดจำนวนมากในทุกฟากของผนัง เมื่อเหตุการณ์โหดร้ายที่ว่านี้ได้สิ้นสุดลง ทางมหาวิทยาลัยได้บูรณะลิฟต์ตัวดังกล่าวด้วยการทาสีภายในด้วยสีแดงเลือดหมู เหตุเพราะรอยเลือดที่ถูกจารึกไว้ในครั้งนั้น "ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออก" 

โศกนาฎกรรมในครานั้นได้แปรเปลี่ยนเป็นเหตุการณ์ความสยองขวัญเหล่าคณะอาจารย์และนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่ใช้ลิฟต์ตัวดังกล่าว ต่างก็ได้พบเจอเรื่องราวชวนขนหัวลุกมากมายครับ อาทิ ได้พบกับนักศึกษาปริศนาที่เดินเข้ามาพร้อมรอยเลือดที่ไหลตามทาง หรือเสียงโหยหวนและกรี้ดร้อง หรือการปรากฎขึ้นของคราบเลือดบนกำแพง เป็นต้น


2. ศาลในห้องน้ำหญิง

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ภาพเคลื่อนไหวจากวิดีโอคลิปของแชนแนลยูทูบ Au Awesome 

ข้อนี้ยังคงอยู่ในเนื้อเรื่องฉากมหาวิทยาลัยอยู่ครับ โดยห้องน้ำในตัวอาคารชั้น 2 ของฉากนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับ "ศาลพระภูมิ" ที่อาจก่อให้ผู้เล่นเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้? แต่ถ้าผู้เล่นได้ลองสำรวจให้ครบทุกบานประตูในห้องน้ำนี้ ก็จะพบกับสคริปท์กระตุกอารมณ์ผู้เล่นที่ชวนให้ขนลุกขนพองไม่แพ้ส่วนใดของเกมส์ และอาจตอบคำถามที่สงสัยเมื่อครู่ขึ้นมาได้บ้างว่าศาลที่เห็นหลังนี้ อาจอ้างอิงมาจากเรื่องเล่าสยองขวัญที่เคยเกิดขึ้น

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ภาพจากเว็บไซต์ painaiidii

ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ นั่นแหละครับ โดยศาลในห้องน้ำดังกล่าวที่ผู้เล่นได้พบเจอในเกมส์นั้น ถูกอ้างอิงมาจากเรื่องเล่าของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ว่าด้วยเหตุการณ์ของนักศึกษาสาวที่ไม่สมหวังในความรักกับแฟนหนุ่ม เธอจึงได้ฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอในห้องน้ำชั้น 5 บนตึกของมหาวิทยาลัยที่เธอเรียน ซึ่งการตายในรูปแบบดังกล่าวทำให้วิญญาณของเธอมีจิตอาฆาตพยาบาทที่สูง ส่งผลให้อาจารย์นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย ถูกวิญญาณของเธอหลอกหลอนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ หากส่องกระจกอยู่ ก็อาจจะพบเธอยืนอยู่ข้างหลัง เมื่อเข้าห้องน้ำจะมีความรู้สึกว่ามีคนอยู่ห้องข้างๆ ทั้งที่ไม่มี เป็นต้น

ซึ่งเมื่อเหตุการณ์ในรูปแบบดังกล่าวเกิดขึ้นและสร้างความไม่สบายใจให้คนหมู่มาก ทำให้ในท้ายที่สุดทางมหาวิทยาลัย จำต้องสร้างศาลพระภูมิขึ้นมา เพื่อให้วิญญาณของเธอสงบ และไม่รบกวนคนเป็น โดยในปัจจุบันศาลดังกล่าว ได้ถูกย้ายมายังชั้นล่างของตึกที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยครับ แต่กระนั้น... ก็ใช่ว่าความเฮี้ยนนี้จะจบลงบริบูรณ์นะ


3. ผีนางรำ 

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

ในฉากท้ายๆ ของ Home Sweet Home EP.1 ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น เจน ภรรยาที่ตัวละครเอกของเกมส์ (ติม) ออกตามหาตลอดทั้งเนื้อเรื่องนี้ เรียกได้ว่าเป็นการปิดท้ายรอ EP. ต่อไปที่ทรงพลังและน่าจดจำเอามากๆ ครับ เพราะศัตรูหรือผีสางที่เราจะต้องรับมือในฉากนี้ คือ "ผีนางรำ" วิญญาณอาฆาตพยาบาทที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลอนที่สุดของไทย ที่นอกจากในเกมส์นี้ จะนำเสนอและตีความออกมาได้ชวนขนลุกขนพองชวนผยองดั่งภาพในหัวที่เราๆ สั่งสมกันมาตั้งแต่ช้านานแล้ว เรื่องเล่าต่อๆ กันมาของผีไทยที่น่าเกรงขามที่สุดตนนี้ ก็น่ากลัวไม่แพ้ที่นำเสนออกมาในรูปแบบเกมส์เลยละ

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ภาพจาก https://pbs.twimg.com/media/A0Mk55gCcAEBwAM.jpg

ประวัติที่แท้จริงหรือที่มาของผีนางรำนั้น ไม่มีใครทราบแน่ชัดครับว่ามีตัวตนอยู่จริงๆ หรือไม่ มีแต่เพียงเรื่องเล่าขานที่ถูกบอกกล่าวอย่างหลากหลายรูปแบบแต่มักจะมีลักษณะที่คล้ายๆ กัน ไล่ตั้งแต่สถานที่ ที่ผู้พบเจอเหตุการณ์มักจะเจอนั้น หากไม่ใช่ห้องนาฏศิลป์ของโรงเรียน ห้องดนตรีไทย ก็มักจะเป็นบ้านเรือนไทยเก่า หรือสถานที่ที่เปลี่ยวๆ หรือแม้กระทั่งบริเวณศาลพระภูมิที่ตามต้นไม้ใหญ่ที่มีผ้าสีผูกไว้ครับ ส่วนเหตุผลที่กลายเป็นผีนางรำ บ้างก็กล่าวว่าเธอได้เสียชีวิตในขณะที่ใส่ชุดนางรำอยู่ หรือหากจะนำมาเชื่อมโยงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฟังดูชวนสยองเข้าไปอีกขั้นละก็ ในตอนที่พวกเธอยังมีชีวิตอยู่นั้น พวกเธอได้ทำผิดขั้นร้ายแรงต่อ "พ่อแก่" บรมครูขั้นสูงแห่งวงการศิลปะขั้นสูง ทำให้ต้องจบชีวิตลงอย่างสุดอนาถและถูกต้องคำสาปให้กลายเป็นผีนางรำชั่วกัลปาวสาน


4. มนต์ดำและคุณไสย พิธีกรรมชวนสยอง

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

ตลอดการเล่นใน Home Sweet Home EP.1 ผู้เล่นจะได้พบเจอบรรดาไอเทมมากมายที่มีหน้าที่ในการบอกเล่าและเติมเต็มเรื่องราวของเกมส์ ซึ่ง "คุณไสย" คือหนึ่งกลุ่มประเภทไอเทมที่ผู้เล่นจะได้พบเจอ และทำให้เรื่องราวปริศนาทั้งหลายคลี่คลายมากขึ้นครับ ซึ่งของขลังมนต์ดำเหล่านี้ ในสายตาคนไทยหลายคนนั้น เชื่อว่ามีอยู่จริงครับ 

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

เริ่มกันที่พิธีกรรมฝังรูปฝังรอย ที่ตามข้อมูลจากไอเทมไฟล์เอกสารในเกมส์นั้นระบุว่าเป็นการทำคุณไสยประเภทหนึ่งโดยมีจุดประสงค์ในการทำให้บุคคลที่เราทำของใส่ รักและเสน่ห์หาแต่ผู้ทำของเพียงผู้เดียว แต่บุคคลที่เราทำของใส่จะไม่ได้รักเราด้วยตัวของเขาหากแต่จะเป็นวิญญาณไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดที่ติดมาจากดินเหนียวจากป่าช้าเข้าสิงและครอบงำบุคคลนั้นไปตลอดชีวิตหรือจนกว่าจะมีใครสักคนหาไม่ ซึ่งไอตรงจุดหลังนี่แหละครับยิ่ง "น่าขนลุก" เพราะหากใครสักคนตาย อีกคนก็จะตายตามด้วยความทรมานราวกับถูกไฟคลอก

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
ผีนักศึกษาสาวหรือผีเบลล์ อาเจียนออกมาเป็นตะปู

ต่อกันที่พิธีกรรมเสกตะปูเข้าท้อง ที่เมื่อพฤษภาคมปี 2552 ที่ผ่านมา ได้มีข่าวหนึ่งในหน้าหนังสือพิมพ์ ที่ทำให้ผู้อ่านหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงความเป็นไปได้ที่มนต์ดำและไสยศาสตร์ อาจมีอยู่จริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ว่าด้วยพระรูปหนึ่งได้ปวดท้องอย่างรุนแรงจนต้องผ่าตัดและพบว่าต้นสายปลายเหตุนั้น คือ ตะปูและเข็มหมุดจำนวนมากอยู่ข้างใน (แต่กระนั้น ตามคำให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์ที่ผ่าตัดให้พระรูปดังกล่าว ได้อธิบายในมุมมองของเหตุและผลไว้ว่า พระรูปนี้ อาจกลืนตะปูและเข็มด้วยตนเองแต่สาเหตุที่ไม่ได้บาดลำไส้หรือช่องคอนั้น อาจเป็นเพราะกลืนวัตถุดังกล่าวด้วยการนำหัวปลายแหลมขึ้น)

วิธีการเสกตะปูเข้าท้องตามความเชื่อของคนไทยนั้น ผู้ที่ทำพิธีกรรมเหล่านี้ใส่ผู้อื่นจะมีหลายปัจจัย บ้างก็เคียดแค้นและจงเกลียดจงชังผู้ที่อยากจะกระทำใส่ บ้างอาจเป็นเรื่องชู้สาวหรือคู่แข่งทางใจ หรือกรณีที่แย่ที่สุดคือตกเป็นเหยื่อของผู้ที่อยากลองวิชา ซึ่งตะปูที่นำมาใช้ทำร้ายผู้อื่นนี้ จะใช้ตะปูที่ตอกฝาโรงศพเท่านั้น (ขนลุกเลยทีเดียวจังหวะนี้)  

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
มีดหมอที่ตัวละครเจนกำลังถือขึ้นเพื่อเตรียมต่อกรกับผีนางรำ

ปิดท้ายด้วยสิ่งของมีคมอย่างมีดหมอ ที่จุดประสงค์ในการใช้งานตามความเชื้อโบราณนั้น คือมีไว้เพื่อแก้คุณไสย ยาดำ ยาสั่ง (กลุ่มยาของไสยศาสตร์) ทั้งหลาย โดยขั้นตอนการใช้ก็ไม่มีพิธีรีตองอะไรมากครับ แต่มันจะโหดหน่อยๆ นะ นั่นคือการใช้มีดกรีดไปที่ตัวของผู้ที่ถูกผีหรือวิญญาณร้ายเข้าสิงเพื่อปัดเป่าให้ออกไป 


5. เปรต

5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1

ผู้เขียนเชื่อครับว่าหลายบ้านจะต้องใช้ชื่อของ "เปรต" เป็นเครื่องมือในการปลูกฝังความคิดให้กตัญญูต่อผู้หลักผู้ใหญ่แน่นอน เพราะจากตามความเชื่อทางพระพุทธศาสนา เปรตคืออมนุษย์หรือผีประเภทหนึ่งที่เกิดจากตอนมีชีวิตอยู่ได้ทำร้ายบุพการีทั้งทางร่างกายหรือวาจาที่ด่าทอและหยาบคาย โดยจริงๆ แล้วเปรตมีหลายรูปแบบครับ แต่ตามความเชื่ออันเป็นภาพในหัวของคนไทยหลายคนนั้น จะมีรูปร่างสูงเท่าต้นตาล ผมยาว คอยาว ผอมโซ ผิวดำ ท้องโต มือเท่าใบตาล แต่มีปากเท่ารูเข็มและเปรตจะหิวอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากกินอะไรไม่ได้  

ซึ่งในเกมส์ Home Sweet Home Ep.1 นี้ ผู้เล่นก็จะต้องได้พบเจอและต่อกรกับเปรตในรูปแบบที่คุ้นชินและแบบที่ยังมีตัวตนคล้ายมนุษย์อยู่ ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบไหนผู้เขียนก็บอกได้เลยละว่าจังหวะจะโคนที่ตัวเกมส์นำเสนอให้เราต้องเจอนั้น "โคตรน่ากลัว"


5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home EP.1
อย่าลืมอุดหนุนกันนะ 329 บาทเอง

ก็จบลงไปแล้วสำหรับ 5 เรื่องราวสยองขวัญที่น่าสนใจใน Home Sweet Home Ep.1 ครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวเกมส์นั้น ค่อนข้างพิถีพิถันและเก็บรายละเอียดด้านความเชื่อโบราณและเรื่องราวสยองขวัญทั้งหลายได้เนี๊ยบและรอบด้านพอสมควรเลย แต่เอาเข้าจริงๆ ตัวเกมส์ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้เขียนไม่ได้เอามานำเสนอให้ดูกันนะ ซึ่งใครที่อยากรู้ว่าภายในเกมส์จะมีอะไรอีกบ้าง อันนี้คงต้องลองหาซื้อมาเล่นกันเองซะแล้วละ ส่วน Ep.2 ที่กำลังจะตามมานั้น ค่ายพัฒนาจะนำเสนอเรื่องราวสยองขวัญอะไรต่อ ทางเรา Thaiware รับรองว่าจะรีบเก็บข้อมูลมานำเสนอให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกันอีกแน่นอน! 


 

0 5+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%83%E0%B8%99+Home+Sweet+Home+EP.1+
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
สมาชิก : Member    สมาชิก
ทำไมไม่เรียกแมว! รักหนัง รักเกม ร๊ากกทุกคนนน ~ <3
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
18 กุมภาพันธ์ 2567 17:21:12 (IP 183.182.120.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
Fffhdbdbdbf BBC bf
Dnxnxnznznxbxxbbzbbzbxbzzbzbb