0 The+King%27s+Man+-+%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%86%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99

The King's Man - กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน

เข้าฉาย 30 ธันวาคม 2564
ผู้ชม : 20,203
ผู้กำกับ : Matthew Vaughn
ความยาวหนัง : 135.00
Text Size

หนัง The Kings Man หรือชื่อไทยว่า กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน เมื่อโลกต้องพบกับมหาวายร้ายที่หมายจะล้างบางมวลมนุษย์ บุรุษหนึ่งคนพร้อมลูกชายของเขาจะต้องร่วมมือกันปกป้องโลกให้ทันเวลาอย่างมีสไตล์ เตรียมค้นพบจุดเริ่มต้นขององค์กรโคตรพยัคฆ์ใน The King's Man กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน กำกับโดยแมทธิว วอห์น (ผู้กำกับคิงส์แมนทั้ง 2 ภาคก่อนหน้า) นักแสดงหลักทั้งหมด Ralph Fiennes, Stanley Tucci, Rhys Ifans, Daniel Bruhl, Matthew Goode, Harris Dickinson, Aaron Taylor-Johnson, Gemma Arterton, Tom Hollander, Robert Aramayo, Djimon Hounsou, และ Charles Dance.


As a collection of history's worst tyrants and criminal masterminds gather to plot a war to wipe out millions, one man must race against time to stop them.

รีวิววิจารณ์หนัง (0)

2 มกราคม 2565 18:36:05

[รีวิว] The King's Man - กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน
--- 5/10 ---
หนังป๊อปคอร์นเอาไว้ดูขั้นเวลาเท่านั้น
โทนหนังจริงจังแต่ขาดเสน่ห์ความเป็น King's Man

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมกับ Kingsman: The Secret Service (2014) กับหนังสายลับที่มีเทคโนโลยีไฮเทคพร้อมด้วยการถ่ายทำมุมกล้องเทคนิคต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจเพลิดเพลินใจไม่ใช่เล่น รวมถึงทีมนักแสดง ที่ทุกอย่างนั้นล้วนเป็นหนังที่มีเสน่ห์ ก็ได้ก่อกำเนิดภาคสอง Kingsman: The Golden Circle ที่อาจจะดร็อปด้านเนื้อเรื่องและอื่น ๆ ลงไป แต่ยังคงมีกลิ่นอายและเสน่ห์ต่าง ๆ เอาไว้ จนล่าสุดได้สร้างภาค 3 ออกมาที่เล่าเรื่องราวย้อนต้นไปยังการก่อตั้งองค์กร Kingsman กับ The King's Man เรื่องนี้นี่แหละ

The King's Man บอกเล่าเรื่องราวอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 กับการช่วยโลกให้รอดพ้นยุติสงครามก่อนที่มันจะเลวร้ายไปมากกว่านี้

จากภาคก่อน ๆ ที่มีความตลกอารมณ์ดี ในภาคนี้กลับกัน มาในโทนขึงขังจริงจัง ส่วนเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย กลุ่มตัวเอก หาทางหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของฝั่งตัวร้าย มีจุดที่เล่นเอาคนดูอึ้งไปเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับหนังต่อมาสักเท่าไหร่เลย กลายเป็นจุดที่เปล่าประโยชน์ใช่เล่น เอาจริง ๆ ถ้าพูดถึงซีนแรก ๆ ของหนังการกระทำต่อมาก็ดูเปล่าประโยชน์กับตัวละครบางตัวด้วยซ้ำ พอถึงฉาก Last Boss ก็ไม่ได้ทำให้คนดูว้าวเลยแม้แต่น้อย มันธรรมดามาก ๆ

เสน่ห์ที่เราเคยเห็นมาใน 2 ภาคแรก กับฉากการต่อสู้อันหวือหวา ตื่นตาตื่นใจ เช่นฉากในโบสถ์, ฉากในบาร์เหล้าของภาคแรกหรือฉากไล่ล่าบนรถภาค 2 แต่ในภาคนี้มันไม่มีฉากอะไรแบบนั้นเลย มีฉากแอ็คชันน้อยมาก แถมแต่ละฉากที่ปรากฏมาก็เป็นแค่ฉากแอ็คชันธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นหรือใกล้เคียงที่ผ่านมาได้เลยแม้แต่น้อย 

สรุปแล้ว The King's Man กลายเป็นหนังขั้นเวลา รอคอยภาคต่อไปของ Kingsman หลัก พร้อมกับภาวนาว่าภาคต่อไปมันจะดีขึ้น และเรื่องราวในภาคนี้ก็เหมือนจะปูให้มีภาคต่ออีกด้วย หากใครสงสัยว่าถ้าไม่ดูจะพลาดอะไรไหม ตอบได้ว่านิดเดียว แทบไม่ได้มีจุดเชื่อมใด ๆ มีเพียงสถานที่ที่คุ้นเคยคุ้นตาเท่านั้น คือจะดูหรือไม่ดูก็ได้ ไม่ได้เสียหายหรือเสียดายอะไรขนาดนั้น

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
5
การดำเนินเรื่อง
5
ดนตรีประกอบ
5
ฝีมือนักแสดง
5
กราฟฟิก
5
คะแนนเฉลี่ย
5
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย
30 ธันวาคม 2564 21:24:17

The Kingsman ย้อนสู่ต้นกำเนิดองค์กรโคตรพยัคฆ์
ใครจะไปคิดว่าหนังตระกูล Kingsman จะเดินทางมาถึงหนังเรื่องที่ 3 กันแล้ว ใน 2 ภาคก่อนหน้า เล่าเรื่องเดินเรื่องได้โดนใจ ถึงพริกถึงขิง จิกกัดสังคมอเมริกันได้สนุกมาก จนอยากให้ทำภาคที่ 3 เป็นเรื่องราวต่อจากนั้นเลย แต่ผู้สร้างกลับเลือกที่จะเล่าย้อนไปต้นกำเนิด ก่อนภาคแรกหลายร้อยปีแทน
ซึ่งในภาคนี้ยังคงได้ Matthew Vaughn ผู้กำกับใน 2 ภาคก่อน มากำกับทิศทางหนังเช่นเคย พร้อมนักแสดงชุดใหม่ยกเซ็ต ตัวหนังจะมันส์มั้ย หรือสนุกแค่ไหน ตามไปอ่านรีวิวกันได้เลย!

ความรู้สึกหลังดูจบ ต้องบอกเลยว่าส่วนตัวผมเองนั้นค่อนข้างที่จะชอบ 2 ภาคแรกที่เดินเรื่องในยุคปัจจุบันมากกว่า น่าจะเป็นเพราะด้วยความที่ 2 ภาคนั้นเดินเรื่องเร็วกว่า มีอะไรให้เล่าได้น่าสนใจกว่า กลับกันใน The Kingsman หนังเรื่องนี้ เป็นการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างเนิบนาบ ไม่ได้มีชั้นเชิง หรือการตัดต่อที่หวือหวาในแบบที่หนัง 2 ภาคก่อนหน้าเคยมี รวมไปถึงเคมีนักแสดงที่ส่วนตัวว่า ยังค่อนข้างที่จะไม่ทำงานกับคนดูซักเท่าไหร่ ตัวหนังเน้นไปในด้านการปูพื้นตัวละคร สร้างปมต่างๆให้แต่ละตัวละคร กว่าจะได้เริ่มมีฉากแอคชั่นจริง ๆ จัง ๆ ก็นับเป็นฉาก ๆ ได้เลย ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางแนวสืบสวนสอบสวนซะมากกว่า

ยอมรับว่าในหนังก็มีเซอไพร์สที่ทำให้คนดูต้อง อึ้ง และเหวอไปตาม ๆ กัน แต่มันก็เท่านั้นจริงๆ ตัวหนังไม่สามารถเอาเหตุการณ์เหวอแบบนั้นมาขยี้ ในช่วงก่อนไคลแมกซ์ได้ไม่ดีเท่าไหร่ รวมไปถึงฉากการเฉลยว่า Last Boss ของฝ่ายตัวร้ายที่ไม่ค่อยจะเซอไพร์ส์เท่าไหร่ (จริง ๆ แอบอยากให้ใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมารับเชิญในบทนี้ เพื่อทำให้คนดูเซอไพร์สมากกว่าที่จะใช้นักแสดงที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก มาเป็นคอนฟลิกซ์หักมุมในเรื่อง น่าจะออกมามีบทสรุปหนังที่สนุกกว่านี้)

ถือเป็น Kingsman ภาคที่เอาไว้ดูคั่นเวลาก่อนที่ภาค 3 จริง ๆ จะกลับมาในอีกปีสองปีข้างหน้า ซึ่งจะดูก็ได้ ไม่ดูก็ได้ เพราะไม่น่าจะมีอะไรโยกมาเป็นจุดเชื่อมกับตัวละครในปัจจุบันเท่าไหร่ เพราะมันคนละยุคกันเลย ส่วนตัวผมเองก็คงดูแค่รอบนี้รอบเดียวพอแล้ว และขอกลับไปรอดูหนังภาคที่ 3 ที่เดินเรืองต่อจาก 2 ภาคก่อนหน้าก็แล้วกันครับ 7/10

สรุปผลวิจารณ์หนัง

บทหนัง
7
การดำเนินเรื่อง
6
ดนตรีประกอบ
7
ฝีมือนักแสดง
7.5
กราฟฟิก
7.5
คะแนนเฉลี่ย
7
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย

ความคิดเห็น (0)

GUEST
วาวา
20 กันยายน 2563 15:39:43
ไหนบอกฉาย17/9/63ให้รอๆๆๆๆเลื่อนอยุ่นั่นแหละ
สมาชิกไทยแวร์เข้าสู่ระบบด้วย