ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

รีวิว Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 12,500
เขียนโดย :
0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Samsung+SUHD+TV+KS9000+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87+Quantum+Dot+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%94
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

ยกระดับความบันเทิงภายในบ้านด้วย SUHD TV KS9000 สมาร์ททีวีจอโค้งซีรีย์ที่ดีที่สุดของ Samsung จุดเด่นของ KS9000 คือมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด ควอนตัมดอท Quantum Dot ที่แสดงสีได้มากถึง 1 พันล้านสี และสามารถแสดงผลภาพด้วยความสว่างแบบ HDR ขั้นต่ำที่ 1,000 นิต ให้รายละเอียดทั้งในส่วนมืดและส่วนสว่างของภาพได้ดี ซึ่งจากการลองเปิดเล่นไฟล์วิดีโอดูผ่านหน้าจอนี้ต้องบอกเลยว่าให้รายละเอียด และให้มิติภาพได้ดีมาก โดยเฉพาะการเปิดหนังความละเอียดระดับ 4K นั้น คล้ายว่าตัวละครหลุดออกมาจากจอกันเลย และมาพร้อมเทคโนโลยี Ultra Black ลดแสงสะท้อนจากหลอดไฟในห้องอีกด้วย

บทความเกี่ยวกับ Samsung อื่นๆ

โดย SUHD TV ในซีรีย์ KS9000 มีให้เลือกซื้อใน 3 ขนาดหน้าจอคือ 78, 65 และ 55 นิ้ว รองรับการใช้งานในห้องนั่งเล่น หรือห้องฉายโฮมเธียเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี โดยรุ่นที่เราได้รับมาทดสอบมีขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว สมาร์ททีวีจอโค้งไซส์ยักษ์ตัวนี้จะแจ่มจริงสมคำร่ำลือหรือไม่ เชิญติดตามอ่านได้ในรีวิวเลยครับ


คลิปวิดีโอ รีวิว สมาร์ททีวีจอโค้ง Samsung SUHD TV KS9000


คุณสมบัติของ Samsung SUHD TV KS9000

  • ขนาดหน้าจอ : มีให้เลือกซื้อ 78, 65 และ 55 นิ้ว หน้าจอแบบโค้ง
  • ความละเอียดการแสดงผล : 4K UHD 3,840 x 2,160 พิกเซล
  • เทคโนโลยีการแสดงผล : Quantum Dot
  • HDR : ค่าความสว่างขั้นต่ำ 1000 นิต
  • ระบบเสียง : Dolby Digital Plus
  • ลำโพง : 60W (20W x 2, วูฟเฟอร์ 10W x 2)
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi : เพื่อรับชมคอนเทนต์วิดีโอออนไลน์
  • บลูทูธ : เพื่อเชื่อมต่อเมาส์ คีย์บอร์ดไร้สาย และจอยสติ๊กแบบไร้สายของ Samsung สำหรับการเล่นเกมส์
  • คำสั่งเสียง : รองรับคำสั่งเสียงผ่าน Smart Remote (เฉพาะเสียงพูดภาษาอังกฤษ)
  • รีโมทคอนโทรล : Samsung Smart Control
  • ช่องพอร์ตเชื่อมต่อ
    • HDMI x4
    • USB x3
    • พอร์ต LAN x1
    • Digital Audio Out x1 (Optical)
    • ช่องเสียบสายอากาศ (มีดิจิตอลทีวีจูนเนอร์ในตัว)

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

ทีวีจอโค้งมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง นอกจากจะเป็นเรื่องของรูปทรงหน้าจอที่โค้งสวยงามสะดุดตาแล้ว ใครที่ได้สัมผัสกับจอโค้งเป็นครั้งแรกได้จะรับรู้ถึงอารมณ์ที่แตกต่างจากจอแบนอย่างชัดเจน รู้สึกได้ถึงความสบายในการรับชม และความโอบล้อมของภาพ ใครได้ลองใช้ทีวีจอโค้งไปสักพัก อาจมีความรู้สึกว่าไม่อยากกลับไปหาทีวีจอแบนอีกเลยก็เป็นได้ และผลการวิจัยจาก Harvard Medical School พบว่า การใช้ทีวีจอโค้งนั้นเกิดความเมื่อยล้าของดวงตาน้อยกว่าจอแบน ใครที่วันหยุดชอบเปิดดูซีรีย์หลายๆ ตอน หรือเปิดดูหนังหลายๆ ตอนต่อเนื่อง ทีวีจอโค้งนี่ก็น่าจะดีต่อสุขภาพสายตาของคุณนะครับ

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

เมื่อมองจากด้านข้าง Samsung SUHD TV KS9000 ก็ดูเพรียวบางเร้าใจสมกับที่เป็นทีวีจอโค้งรุ่นท็อป เป็นจอที่สวยงามในทุกมุมมอง วางโชว์สวยๆ ในห้องนั่งเล่นได้เลย ชิ้นขาตั้งจอก็เป็นทรงแท่งตรงเรียวยาวสีเงินเงางาม รับกับดีไซน์ของหน้าจอได้เป็นอย่างดี บริเวณใจกลางจอเหนือขาตั้ง มีการประดับโลโก้อักษร SAMSUNG ที่มีแสงไฟสีขาวสว่างเรืองออกมา ดูสวยดีครับ

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

อีกจุดที่ชอบในแนวทางการออกแบบของสมาร์ททีวีจอโค้งรุ่นนี้คือ เราไม่ต้องลำบากกับการเอื้อมไปเสียบสายสัญญาณต่างๆ ทางด้านหลังจอเลยครับ เพราะเขามีกล่อง One Connect มาให้ เป็นกล่องแบนๆ ยาวๆ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อสัญญาณภาพและเสียงจำนวนมาก อยู่บนกล่องนี้ มีพอร์ต HDMI ทั้งสิ้น 4 พอร์ต จะต่อเครื่องเล่นบลูเรย์ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊คเข้ากับจอ ก็เสียบสายผ่านกล่องนี้ได้เลย สำหรับการรับชมรายการทีวีดิจิตอลของบ้านเรา ก็เอาเสาอากาศมาเสียบเข้าที่กล่องนี้ได้เลยครับ เพราะมีจูนเนอร์ในตัว ไม่ต้องเอากล่องจูนเนอร์มาเสียบให้ดูรกรุงรัง

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

บนตัวกล่องมีช่องพอร์ต Digital Audio Out แบบ Optical มาให้ด้วย สำหรับคนต้องการใช้งานกับชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์เพื่อให้ได้พลังเสียงกระหึ่มสะใจ และบนกล่อง One Connect ยังมี USB มาให้สองพอร์ตสำหรับเสียบใช้งานกับเมาส์และคีย์บอร์ด เพื่อการคีย์ตัวอักษรค้นหาคลิป และการควบคุมเคอร์เซอร์เมื่อท่องเว็บผ่านหน้าจอได้สะดวกรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้พอร์ต USB ยังรองรับการนำธัมป์ไดร์ฟ หรือฮาร์ดดิสก์แบบภายนอกมาเสียบ เพื่อเปิดเล่นไฟล์วิดีโอที่อยู่ในไดร์ฟได้เลย เรียกว่าจัดฟังก์ชั่นมาให้แบบครบเครื่อง

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

จุดที่แสดงความเป็นทีวีจอโค้งระดับท็อปคือ มาพร้อมรีโมทอัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า Samsung Smart Control ที่มีขนาดกะทัดรัด เน้นการใช้งานที่สะดวกรวดเร็วด้วยปุ่มกดจำนวนน้อย สามารถเปลี่ยนช่องรายการโทรทัศน์ เพิ่ม/ลดเสียง ปิดเสียง (Mute) และชุดปุ่มควบคุมทิศทางทั้ง 4 ใช้งานได้คล่อง ทำให้การพิมพ์ตัวอักษรผ่านแป้นคีย์เสมือนบนหน้าจอ (เพื่อการค้นหาคลิปยูทูปที่ต้องการดู) ทำได้สะดวกครับ

รีโมท Smart Control ตัวนี้ ยังรองรับคำสั่งการค้นหาด้วยเสียง โดยการกดปุ่มรูปไมค์บนตัวรีโมทแล้วพูดชื่อแอปฯ หรือชื่อหนังเรื่องที่เราต้องการค้นหาคลิบบนยูทูป อย่างเช่น "Transformer" หรือ "Captain America" รายการคลิปยูทูปที่เกี่ยวกับหนังเรื่องนั้นๆ ก็จะถูกค้นหา และนำมาแสดงอย่างรวดเร็วครับ แต่มีข้อสังเกตคือ สำเนียงภาษาอังกฤษต้องค่อนข้างเป๊ะ มันถึงจะเข้าใจในสิ่งที่เราพูด และไม่สามารถค้นหาจากเสียงพูดภาษาไทยครับ

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Single Remote ที่ทำให้รีโมทตัวนี้สามารถควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล Set-top-box , เครื่องเล่นเกมส์คอนโซล รวมถึงเครื่องเล่นบลูเรย์ได้ด้วยรีโมทเพียงตัวเดียว ไม่ต้องวางรีโมทหลายๆ อันไว้ในห้องนั่งเล่นอีกต่อไป


ภาพดีงามระดับ 4K UHD คมจัดชัดเจนทุกรายละเอียด

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

การได้รับชมวิดีโอความละเอียดสูงผ่านหน้าจอ Samsung SUHD TV KS9000 ต้องถือว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์วิดีโอระดับความละเอียด 4K ที่มีการถ่ายทำมาอย่างพิถีพิถัน สมาร์ททีวีจอโค้งรุ่นนี้สามารถถ่ายทอดรายละเอียดได้อย่างชัดเจนสมจริง รับชมได้อย่างสวยงามสบายตา

โดยมีข้อสังเกตคือ สำหรับการรับชมคลิปวิดีโอแบบ Videophile ที่เสพความคมชัด และมิติภาพที่เหมือนจริงของวิวทิวทัศน์งามๆ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบปรับโหมดภาพมาเป็นแบบ "มาตรฐาน" จะสามารถแสดงรายละเอียดในส่วนมืดของภาพได้ดีกว่า ให้มิติภาพที่ดีและโทนภาพดูนุ่มนวลกว่า โหมดภาพแบบ "ไดนามิก" ที่ให้โทนภาพคอนทราสต์ค่อนข้างจัดจ้านครับ

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

สมาร์ททีวีจอโค้งรุ่นนี้ ปรับโหมดภาพได้ 4 แบบคือ ไดนามิค , มาตรฐาน , ธรรมชาติ และภาพยนตร์

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

สำหรับการรับชมภาพยนตร์ผ่านสมาร์ททีวีจอโค้ง 55 นิ้วตัวนี้ เมื่อเปิดเล่นด้วยไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ต้องบอกเลยว่าภาพคมชัด และมิติภาพสมจริง บวกกับขนาดจอที่ใหญ่โต ทำให้การรับชมภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาเป็นอย่างดีนั้น ให้ภาพที่คล้ายกับว่านักแสดงหลุดออกมาจากจอ หรือว่าเราเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในฉากๆ นั้นเลยทีเดียว

คือมันสมจริงมากๆ อย่างในฉากถ่ายโคลสอัพใบหน้าของ Will Smith ในหนัง Suicide Squad ภาพมันชัดจนแทบจะเห็นทุกรูขุมขนบนใบหน้าของเขาเลยทีเดียว เป็นจอที่ช่วยยกระดับความสุขของนักดูหนังได้เลย

ในความคิดเห็นส่วนตัว สำหรับการดูหนังด้วยทีวีจอโค้งไซส์ยักษ์ตัวนี้คือ ควรปรับโหมดภาพเป็นแบบ "ไดนามิก" โทนสีภาพเข้ม คอนทราสต์จัด ให้อารมณ์ภาพที่มีมิติหนักแน่นชัดเจนกว่า โหมดภาพแบบ "มาตรฐาน" และสำหรับคนที่อยากได้อารมณ์คล้ายการไปนั่งดูหนังในโรง ให้ลองปรับโหมดภาพเป็นแบบ "ภาพยนตร์" โทนภาพจะออกแนวซอฟต์ๆ นุ่มนวล และดูเหมือนโทนสีจะออกแนวอมเหลืองนิดๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงหนังเลยหล่ะ

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

อีกเรื่องที่ต้องพูดถึงคือการรับชมไฟล์วิดีโอที่ความละเอียดระดับ Full HD ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าหน้าจอใหญ่โตความละเอียดสูงขนาดนี้มันต้องเล่นด้วยวิดีโอ 4K เท่านั้น ภาพถึงจะออกมาคมชัด

ด้วยความที่ทีวีเครื่องนี้มีความสามารถเป็น Media Player คือเอาธัมป์ไดร์ฟ หรือฮาร์ดดิสก์แบบภาพนอกมาเสียบที่พอร์ต USB แล้วเปิดเล่นไฟล์วีดีที่มีอยู่ในไดร์ฟได้เลย เราเลยลองเซฟคลิปหนัง Full HD 1080p ลงธัมป์ไดร์ฟแล้วเปิดเล่นดู ผลปรากฏว่าภาพก็ออกมาดูดีกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลยครับ ภาพไม่ได้ออกอาการแตกหยาบจนไม่น่าดูแต่อย่างใด ก็ยังดูหนังได้สนุกดีอยู่ ความคมชัดและมิติภาพอยู่ในเกณฑ์ดี จอนี้สอบผ่านสำหรับการดูหนังระดับ Full HD ครับ


ลำโพงในของจอคุณภาพเสียงใช้ได้เลยนะ

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

จบเรื่องภาพ มาต่อกันที่เรื่องเสียงนะครับ Samsung SUHD TV KS9000 มีโหมดเสียงให้เลือก 5 รูปแบบด้วยกันคือ มาตรฐาน, ดนตรี, ภาพยนตร์, เสียงพูดชัดเจน และขยายเสียง สำหรับการรับเปิดดูหนังแอคชั่นแนะนำว่า ให้ปรับโหมดเสียงเป็นแบบ "ภาพยนตร์" เพื่อโทนเสียงที่กระหึ่มสะใจ เวทีมีความกว้างอลังการกว่าโหมดเสียงแบบ "มาตรฐาน" อยู่พอควรเลย

บอกเลยว่าสำหรับนักดูหนังที่ไม่ได้ต้องการระบบเสียงรอบทิศทางแบบ 5.1 หรือ 7.1 ระบบลำโพงที่ติดตั้งอยู่ในจอตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างน่าพอใจ แบบไม่ต้องง้อชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ครับ

และสำหรับการฟังเพลง ลำโพงในตัวจอก็ตอบความต้องการได้ดีเช่นเดียวกัน การฟังเพลงแนวทั่วๆ ไปอย่างเพลงป๊อป เพลงร็อค ให้ปรับโหมดเสียงมาที่ "ดนตรี" เนื้อเสียงของเครื่องดนตรี กีตาร์ เบส กลอง จะมีความหนักแน่นชัดเจนขึ้นในระดับที่ฟังเพลงได้สนุกๆ เลย แต่สำหรับการฟังเพลงในแนวชิลๆ หรือแนว Audiophile ที่เน้นความพริ้วไหวของเสียงร้อง ให้ลองปรับโหมดเสียงมาเป็นแบบ "มาตรฐาน" จะให้อรรถรสการรับฟังที่ไพเราะกว่าครับ สำหรับสายนักฟังเพลงที่ไม่ซีเรียสว่าต้องการคุณภาพเสียงสูงสุด ลำโพงในตัวทีวีคุณภาพเสียงก็ไม่ได้ขี้เหร่แต่อย่างใดครับ


ฟรีทีวีไทย และฟรีทีวีเกาหลีจาก TV Plus

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

การรับชมรายการดิจิตอลทีวีผ่าน Samsung SUHD TV KS9000 ก็สะดวกง่ายดายมากๆ ครับ มีดิจิตอลทีวีจูนเนอร์ในตัว แค่เอาเสาอากาศมาเสียบที่กล่อง One Connect แล้วก็เข้าเมนูเพื่อเริ่มต้นการจูนหาช่องรายการโดยอัตโนมัติได้เลย ด้วยความที่หน้าจอมีขนาดใหญ่โตถึง 55 นิ้ว การรับชมรายการดิจิตอลทีวีที่ความละเอียดไม่สูงนัก ภาพจะดูค่อนข้างซอฟต์ไม่คมชัดเต็มที่ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แนะนำว่าให้ปรับโหมดภาพเป็นแบบ "ไดนามิค" ความคมชัดและมิติภาพจะดีขึ้นพอสมควรครับ ดูรายการทีวีได้สนุกดี และไม่มีอาการสัญญาณสะดุดให้เห็น

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

นอกจากจะมีฟรีทีวีของไทยให้ดูแล้ว ก็ยังมีรายการฟรีทีวีจากแดนกิมจิมาให้ดูกันหลายช่องรายการในรูปแบบของ TV Plus ซึ่งก็เป็นคอนเทนต์ระดับคุณภาพความคมชัดสูง มีให้เลือกดูทั้งซีรีย์ รายการเพลง เกมส์โชว์ ทอล์คโชว์ เลือกดูกันได้ตามสะดวกเลยครับ แต่ไม่มีคำบรรยายภาษาไทยนะ งานนี้สาวกเกาหลีมีฟินแน่นอนครับ


คอนเทนต์แบบ Video On Demand

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

นอกจากจะดูช่องรายการฟรีทีวีอย่างช่องดิจิตอลของบ้านเรา และช่องรายการเกาหลีจาก TV Plus ได้แล้ว ก็ยังสามารถรับชมซีรีย์ และหนังฮอลลี่วู้ดผ่านบริการออนไลน์ของ Netflix โดยสามารถสมัครเข้าใช้งานฟรีได้เป็นเวลา 30 วัน และหลังจากนั้น ถ้าต้องการรับชมคอนเทนต์ระดับ 4K UHD ก็ต้องเสียค่าบริการ 420 บาทต่อเดือนครับ

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

หรือจะเลือกชมภาพยนตร์ผ่านบริการ Video on Demand จากผู้ให้บริการชาวไทยก็ได้ครับ มีให้เลือกใช้บริการหลายราย อาทิ HOLLYWOOD HDTV, DOONEE, MONO MAXX, WISPLAY, DEX CHANNEL และ CATCH UP SHOWS ซึ่งการคิดค่าบริการรายเดือนของ Video on Demand แต่ละรายก็จะแตกต่างกันไป และคอนเทนต์วิดีโอโดยส่วนใหญ่จะเป็นระดับ Full HD ครับ


ดูคลิป YouTube

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

นอกจากรับชมรายการวิดีโอทั้งแบบฟรีและไม่ฟรีแล้ว การรับชมคลิปวิดีโอ YouTube เป็นอีกช่องทางการเสพความบันเทิงที่ผู้คนในยุคสมัยนี้นิยมกัน และบน YouTube ก็มีคลิปความละเอียดสูงระดับ 4K และ Full HD ให้เลือกชมมากมาย และสมาร์ททีวีจอโค้งตัวนี้ก็มีแอปฯ YouTube ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ข้อสังเกตคือการเล่นคลิป 4K จะมีการแสดงโลโก้ HD ตอนเริ่มเล่น แต่ก็ไม่ได้มีการแสดงรายละเอียดว่า กำลังเล่นคลิปที่ความละเอียด 4K หรือต่ำกว่า และเราไม่สามารถเลือกระดับความละเอียดในการเล่นคลิป YouTube ได้ แต่อย่างไรก็ดี การเปิดเล่นคลิปความละเอียดสูงใน YouTube ก็ให้ภาพที่สวย และการเล่นราบรื่นดี ไม่มีคลิปสะดุดครับ

Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

การค้นหาคลิป YouTube ที่ต้องการดู ทำได้โดยการใช้ปุ่มวงแหวน 4 ทิศทางบนรีโมท Samsung Smart Control เพื่อเลื่อนพิมพ์ตัวอักษรผ่านแป้นคีย์บอร์ดบนหน้าจอ ซึ่งสามารถเลือกภาษาแป้นพิมพ์ อังกฤษ/ไทย ได้ แต่ก็ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะพิมพ์ครบ จะให้สะดวกขึ้นก็แนะนำว่าใช้ฟังก์ชั่นการค้นหาด้วยเสียงผ่านรีโมท Smart Control แต่จะค้นหาได้แต่คลิปภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

อีกหนึ่งวิธีการเปิดเล่นคลิปบน YouTube ที่ง่ายกว่า คือการค้นหาคลิปที่ต้องการเล่นผ่านแอป YouTube บนสมาร์ทโฟน แล้วใช้คำสั่งแคสต์ (Cast) ฉายคลิปจากสมาร์ทโฟน ไปยังจอ Samsung SUHD TV และในที่คลิปกำลังฉายออกหน้าจอ เราสามารถควบคุมการเล่นคลิป ไม่ว่าจะเป็นการสั่งเล่น หยุดเล่น หรือเร่งเวลาการเล่น ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้เลยครับ โดยที่จอทีวีและสมาร์ทโฟน ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi Hotspot ตัวเดียวกัน สมาร์ทโฟนถึงจะสามารถแคสต์วิดีโอไปยังจอทีวีได้ครับ


ติดตั้งแอปฯ เพิ่มได้บนระบบ Tizen

Samsung SUHD TV K9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

Samsung SUHD TV KS9000 เป็นสมาร์ททีวีที่รันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Tizen ที่พัฒนาขึ้นโดย Samsung เอง ทำให้รองรับการติดตั้งแอปฯ เพิ่มเติมได้ตามต้องการ และก็มีแอปฯ ให้เลือกใช้งานอยู่จำนวนหนึ่ง โดยเป็นแอปฯ จำพวกเปิดดูคอนเทนต์วิดีโอ แอปฯ พยากรณ์อากาศ และแอปฯ ร้องคาราโอเกะ โดยมีแอปฯ ตัวหนึ่งที่น่าสนใจคือ TuneIn สำหรับฟังสถานีวิทยุออนไลน์ทั้งไทย และเทศ มีหลากหลายแนวเพลงให้เลือกฟัง ถ้าชอบฟังเพลงแนะนำว่าต้องติดตั้งแอปฯ นี้ครับ

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

มีแอป Facebook ให้ใช้งานด้วยนะครับ แต่หน้าตาการแสดงฟีดข่าวดูค่อนข้างจะแปลกตาและไม่คุ้นเคย แต่ที่ชอบคือมันสามารถเปิดดูภาพของเรา และภาพในฟีดข่าวได้แบบใหญ่เต็มหน้าจอเลยครับ

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

การท่องอินเทอร์เน็ตผ่านหน้าจอใหญ่ๆ ก็ทำได้สบายๆ ผ่านแอป Web Browser ให้อารมณ์การใช้งานคล้ายการท่องเว็บผ่านหน้าจอคอมฯ เลยครับ สามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ เราลองเอาเมาส์+คีย์บอร์ดไร้สายของ Logitech มาเชื่อมต่อ โดยเสียบตัวรับสัญญาณไร้สายเข้ากับพอร์ต USB ที่ตัวกล่อง One Connect ก็ทำให้การท่องเน็ตผ่านสมาร์ททีวีจอโค้งสะดวกรวดเร็วขึ้นเยอะเลยครับ คล้ายกับการเล่นเน็ตผ่านจอคอมฯ เลย

สไลด์รูปภาพ

 Samsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัดSamsung SUHD TV KS9000 ทีวีจอโค้ง Quantum Dot ที่สุดแห่งรายละเอียดภาพคมชัด

นอกจากจะติดตั้งแอปฯ ได้แล้ว ก็ยังมีเกมส์ให้เล่นด้วยนะครับ ส่วนใหญ่จะเป็นเกมส์จากค่าย Gameloft กราฟฟิกในเกมส์ก็สวยงามในระดับเดียวกับเกมส์บนสมาร์ทโฟนครับ บางเกมส์ก็ต้องซื้อจอยสติ๊กของ Samsung ที่มีขายแยกเป็นอุปกรณ์มาติดตั้ง ถึงจะเล่นได้ แต่บางเกมส์ อย่างเช่นเกมส์ Minion Rush นี่ก็เล่นด้วยรีโมทได้เลยครับ สนุกๆ เพลินๆ ดี


สรุปผลการรีวิว Samsung SUHD TV KS9000

สมาร์ททีวีเทคโนโลยี Quantum Dot ที่สามารถแสดงได้มากถึง 1 พันล้านสี แถมยังรองรับการชมวิดีโอคอนเทนต์ระดับ Full HD ได้อย่างสวยงามน่าพอใจ ชุดลำโพงที่ติดตั้งมาในตัวจอคุณภาพเสียงก็ใช้ได้เลยทั้งสำหรับการดูหนังฟังเพลง สำหรับคนที่ไม่ซีเรียสว่าต้องการคุณภาพเสียงในระดับยอดเยี่ยม ก็ไม่จำเป็นติดตั้งเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ให้เกะกะห้องครับ นอกจากนี้ก็ยังมีช่องรายการเกาหลีดูฟรีจาก TV Plus และรองรับการรับชมคอนเทนต์ 4K UHD แบบจ่ายรายเดือนจาก Netflix ด้วย ใครอยากเปิดประสบการณ์ทีวีจอโค้งไม่ควรมองข้าม Samsung SUHD TV KS9000 รุ่นนี้ด้วยประการทั้งปวงครับ

 ข้อดี

  • คุณภาพของภาพ และเสียงดีเยี่ยม
  • หน้าจอโค้งให้ภาพโอบล้อม สบายตา
  • ความละเอียด 4K UHD
  • ฟังก์ชั่น Upscale เปิดชมวิดีโอ Full HD ได้อย่างสวยงาม
  • เชื่อมต่อสายสัญญาณ HDMI ได้ง่ายๆ ผ่านกล่อง One Connect
  • สั่งงานด้วยเสียงผ่านรีโมท Smart Control
  • ควบคุมเครื่องเครื่องเล่นบลูเรย์ และเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลของคุณได้ด้วยรีโมทเดียว

 ข้อสังเกต

  • ค้นหาด้วยเสียงได้เฉพาะภาษาอังกฤษ
  • มีแอปฯ และเกมส์บนระบบปฏิบัติการ Tizen ให้เลือกไม่มาก

 


 

0 %E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7+Samsung+SUHD+TV+KS9000+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87+Quantum+Dot+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%94
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น